กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 มกราคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากที่จะ Apple จะสร้างสินค้าขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความบันเทิง และการติดต่อสื่อสารแล้ว การศึกษาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ Apple ใส่ใจเป็นอย่างมาก ในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา Apple จึงประกาศโครงการใหม่ในชื่อว่า Apple Education ซึ่งเป็นโครงการสำหรับการศึกษาของ Apple

The textbook. Reinvented for iPad หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า iBooks textbook เป็นการปฎิรูปวงการศึกษาครั้งใหญ่ของ Apple ที่ต้องการเปลี่ยนจากการพกหนังสือในกระเป๋าใบใหญ่ๆ มาลงใน  iPad เพียงเครื่องเดียว

ภายใน iBooks นอกจากจะรวมหนังสือ E-book รูปแบบต่างๆ ไว้มากมายแล้วยังมีลูกเล่นต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานระหว่างการท่องตำราเข้าไปอีก ทั้งภาพประกอบก็จัดเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของ iBooks เพราะภาพประกอบในตำรา iBooks ไม่ใช้ภาพทื่อๆ แบบเดิมอีกต่อไปเพราะมีทั้งภาพรูปแบบ 3D และ Interactive ที่นอกจากจะให้มุมมองที่ชัดเจนแล้ว เรายังสามารถ ขยายภาพ หมุนภาพ ช่วยให้สามารถดูรายละเอียดของภาพได้อย่างดีทั้ง ด้านวิศวกรรมหรือ ชีววิทยา และตำแหน่งของภาพใน iBooks เรายังเลื่อนไปตำแหน่งที่เราต้องการได้ สำหรับบางเนื้อหา iBooks ยังมีวิดีโอประกอบการเรียนการสอนเสริมความเข้าใจมาให้อีกด้วย

ในระหว่างอ่านหนังสือการ Highlight จะช่วยให้เราจดจำได้ดียิ่งขึ้น iBooks ก็ไม่ลืมที่จะใส่ฟังก์ชั่น Highlight มาให้ขึ้นชื่อว่า Apple การ Highlight มันต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้วเพราะนอกจากจะจะสามารถทำการ Highlight ส่วนข้อความที่เราสนใจเรายังสามารถเลือกสีที่จะ Highlight, เลือกคำที่สนใจไปลงโน็ตเสริม หรือสร้างโน็ตแทรกขึ้นมาในหน้าที่อ่านอยู่ได้ทันที

นอกจากนั้น Apple ยังมี iBooks Author ฟังก์ชั่นที่ให้บุคคลทั่วไป, อาจารย์, ผู้ทรงคุณวุติ สร้าง E-book โดยสามารถสร้างชื่อเลือก รูปแบบหน้าปก ใส่เนื้อหาที่เราต้องการ พร้อมแทรกรูปภาพ หรือวิดีโอเข้าไปใน E-book เมื่อเสร็จสิ้นแล้วสามารถอัพขึ้น iBooks เพื่อให้ผุ้อื่นนำไปใช้งานได้ทันที กล่าวคือครู, อาจารย์ สามารถนำสร้าง E-book บน iBooks Author แล้วส่งให้นักศึกษาใใช้งานในคลาสได้ทันที

สำหรับผู้ที่ต้องการหา E-book รูปแบบต่างๆ Apple มี  iTunes U ที่จะอยู่ใน iTunes Store โดยเป็นแหล่งรวบรวมสื่อ และ E-book ประเภทต่างๆ สำหรับให้คุณค้นหาหนังสือที่ต้องการ นอกจากนั้น iTunes U ยังทำงานร่วมกับ iCloud และ iBookstore ทำให้เราสามารถเล่นสื่อได้บนอุปกรณ์มากกว่าหนึ่งเครื่องทำให้สามารถนำไปดังแปลงใช้งานการสอนในห้องเรียน ช่วยให้ครูและอาจารย์มีความสนุกสนานในการเรียนมากยิ่งขึ้น

การโดดลงระบบการศึกษาอย่างเต็มตัวของ Apple ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเพราะนอกจากจะทำให้ระบบต่างๆ ของการศึกษายุคใหมง่ายและน่าสนใจยิ่งขึ้น ยังถือเป็นการเจาะตลาดการศึกษาที่มีเม็ดเงินจำนวนมาก เพราะถึงตัว Apple in Education จะเป็นของฟรีแต่อุปกรณ์ที่ต้องใช้งานร่วมอย่าง iPad หรือ Mac Book ก็เป้นของที่มีราคา ต้องตามดูกันต่อไปว่า Apple in Education จะปฎิวัติวงการศึกษาของโลกเราได้มากขนาดไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 20 มกราคม 2555

มือถือออกใหม่