กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรื่องราวยืดเยื้อไม่รู้ว่าจะจบแบบไหน ในเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Apple และ Sumsung เพิ้งขึ้นโรงขึ้นศาล นี่ก็เป็นอีกครั้งที่แอปเปิ้ลได้จดสิทธิบัตรซอฟต์แวร์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ส่งผลกระทบต่อ Galaxy Nexus Android Ice Cream Sandwich 4.0 

โดยแอปเปิลได้ขออำนาจจากศาลแคลิฟอร์เนียสั่ง Sumsung ห้ามจำหน่าย Galaxy Nexus ด้วยเหตุผลคือ Galaxy Nexus ได้ละเมิดสิทธิบัตรซอฟต์แวร์ของแอปเปิลทั้งหมด 4 ใบ ได้แก่

♦ สิทธิบัตรวิธีการดำเนินการกระบวนการแสดงข้อมูลด้วยการแท็บบนข้อมูลที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้น (data-tapping) ซึ่งเป็นสิทธิบัตรตัวสำคัญของแอปเปิลที่เคยทำให้ HTC ถูกตัดสินห้ามนำเข้าโทรศัพท์มือถือเมื่อปีที่ผ่านมา     

♦ สิทธิบัตรเกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูลได้แบบละเอียดและครอบคลุม (unified search) และ Siri ซึ่งน่าจะสร้างความกังวลให้กับ Google ได้มากเลยทีเดียว

♦ สิทธิบัตรการปลดล็อคทุกอุปกรณ์ของ iOS แบบสไลด์เพื่อปลดล็อกหน้าจอ (slide-to-unlock) ที่ทำให้รัฐบาลไต้หวันต้องออกมาแสดงความกังวลเมื่อปีที่ผ่านมา

♦ สิทธิบัตรเกี่ยวกับระบบแนะนำคำระหว่างการพิมพ์ (auto-correct)

และครั้งนี้ Sumsung Galaxy Nexus ที่เป็นเป้าหมายของแอปเปิ้ลโดยใช้ Android Ice Cream Sandwich 4.0 เรื่องราวจะเป็นอย่างไรถ้าเกิดยังมีการละเมิดลิขสิทธิ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2555

มือถือออกใหม่