แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้งาน Facebook 13.7 ล้านคนถือว่าติด Top 5 ของโลก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้วันนี้มีการจัดการแถลงข่าวการจัดการแข่งแข่งขัน Angry Birds Tournament ในงานคอมมาร์ทไทยแลนด์ที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้

สาเหตุที่เลือกแถลงข่าวในวันแห่งความรักนี้ ก็เพราะว่าวันนี้เป็นวันเดียวกับที่ Rovio ได้เปิดตัว "Angry Birds on Facebook" ให้แฟนๆ ทั้งหลายได้เข้าไปเล่นกันเป็นวันแรก โดยทาง Rovio มีเป้าว่าจะมีผู้เล่นมากกว่า 1000 ล้านคน เนื่องจากในอนาคตมันจะเล่นได้บนอุปกรณ์พกพา

สำหรับกิจกรรมในเมืองไทยนั้นมีบริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด ในฐานะผู้ดูแลลิขสิทธิ์แบรนด์ Angry Birds ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลการจัดจำหน่ายโฆษณาและออนไลน์คอนเทนท์ของเกมส์ Angry Birds ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ สายการบินแอร์เอเชีย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวในเวลา 13.30 น.ที่โรงแรมแกรนด์ เชอราตันสุขุมวิท พร้อมแถลงการจัดกิจกรรมการแข่งขันเกมส์ Angry Birds on Facebook เพื่อค้นหาสุดยอดแชมป์ Angry Birds ของประเทศไทย

มร.นีล รัจ  (Mr.Neal Rudge) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า โรวีโอ (Rovio) บริษัทผู้สร้างสรรค์ แองกรี้ เบิร์ด เกมส์บนมือถือประเภทสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ต้องการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้นและให้ Angry Birds ปรากฏในทุกสื่อจึงได้พัฒนา Angry Birds บนเฟซบุ๊คขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ค กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก

“คุณสมบัติเด่นของ Angry Birds บนเฟซบุ๊ค ที่แตกต่างจากเดิม คือ มีบอร์ดคะแนน (Leaderboard) ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถจะเปรียบเทียบคะแนนของตนกับเพื่อนๆ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ และสำหรับผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกบนบอร์ดคะแนนในแต่ละเลเวลยังจะได้รับมงกุฎทอง เงิน และทองแดง นอกจากนั้นยังมีไอเท็มเพิ่มพลังที่จะทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะได้มาจากการเล่นเกม ได้รับมาจากเพื่อน หรือซื้อเพิ่มเติมได้ด้วย” นีล กล่าว

ด้าน ดร.มนตรี วีรยางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอลของ แองกรี้ เบิร์ด กล่าวว่า การเปิดตัวเกม Angry Birds บนเฟซบุ๊คในครั้งนี้จะสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และจะทำให้ Angry Birds บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนผู้ที่ชื่นชอบ Angry Birds เป็นหนึ่งพันล้านคนทั่วโลกได้อย่างแน่นอน

“พร้อมกันนี้ เอ็ม ซี เอ็น ยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินผู้สนับสนุน Angry Birds Facebook ประเทศไทย และ บมจ.เออาร์ไอพี จัดการแข่งขัน Angry Birds on Facebook ระดับประเทศขึ้น เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น และสร้างกระแสให้กับแองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ในประเทศไทยโดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมทั่วประเทศได้ร่วมชิงรางวัล และโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันที่กรุงเทพฯ อีกด้วย” ดร.มนตรี กล่าว

ด้าน นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านข่าวสารไอทีและผู้ผลิตสื่อครบวงจร  กล่าวในฐานะผู้จัดงาน“คอมมาร์ต” ว่า “เรายินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ของเมืองไทยในครั้งนี้รวมถึงการแข่งขัน ‘Angry Birds Facebook Thailand Challenge at Commart’ ที่จะจัดขึ้นภายในงาน Commart Thailand 2012 อีกด้วย”

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงคอมพิวเตอร์ อย่าง จอห์น รัตนเวโรจน์ นายกสมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ Executive Producer รายการ Light House Family เชื่อว่า“การเปิดตัวเกม Angry Birds บนแพลทฟอร์มของเฟซบุ๊ค ประกอบกับกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาเกมออนไลน์ หรือเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์สู่อีกระดับและรายการ Light House Family จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมนี้ด้วย”

“งาน commart ในปีนี้จะนำประสบการณ์แห่งความสุขมารวมไว้ในที่เดียว ซึ่งแฟนๆ ของ Angry Birds ในประเทศไทยไม่ควรพลาด” นายจอห์นกล่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2555

มือถือออกใหม่