กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายหลังจาก Microsoft กล่าวหา Google กรณีที่บริการของ Google ได้ดัดแปลงคุณลักษณะ (หลีกเลี่ยง) ระบบรักษาความปลอดภัยของคุกกี้ในเบราว์เซอร์ Internet Explorer ก็ได้มีการเปิดเผยวิดีโอดังกล่าวที่โจมตี Google Apps

วิดีโอดังกล่าวถูกตั้งชื่อว่า "Googlighting" ถูกเผยแพร่ใน Youtube โดยเอาชื่อของรายการทีวีโชว์ชื่อดังในอดีตอย่าง Moonlighting มาล้อเลียน ซึ่งเนื้อหาภายในเกี่ยวกับเซลล์แมนผู้ซึ่งดูมาดมั่นในชุดสูทสีขาวและไทด์หลากสีชวนให้นึกถึงโลโก้ของ Google โดยเซลล์แมนผู้นี้ได้เข้ามายื่นข้อเสนอของ Google App แบบไม่ได้เตรียมตัวมาดีพอ แถมยังมาสายอีก

"เดี๋ยวนะ! คุณต้องการให้เราเป็นหนูทดลองงั้นหรอ? " ผู้บริหารหญิงถามเซลล์แมนจาก Google หลังจากที่เขาพยายามจะขาย Google Apps ให้กับกลุ่มบริษัทของเธอทั้งหมด โดยเธอตั้งคำถามโจมตีเซลล์แมนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่ Microsoft กำหนดไว้แต่ Google Apps ได้ทำการหลีกเลี่ยง เช่น การตรวจสอบความถูกต้องและการอัพเดทซอฟต์แวร์แบบออฟไลน์อย่างสม่ำเสมอ

"ฉันจะใช้งานมันได้จริงรึเปล่า? แล้วซอฟต์แวร์จะต่างจากวันก่อนหรือไม่? " ผู้บริหารหญิงเอ่ยถาม

"แตกต่าง ดีขึ้น สมบูรณ์ยิ่งขึ้น" เซลล์แมนพูดอย่างสวยหรู

ทันใดนั้นนักร้องก็ปรากฏตัวขึ้นและก็ร้องเพลงแซวเซลล์แมนจาก Google ให้กลับไปส่องกระจกชะโงกดูเงา กับผลงานที่อาจจะเป็นการฆ่าตัวตายของ Google Apps ซะเอง โดยนักฆ่าตัวใหญ่ตัวนี้ปราบมาหมดทั้ง Gears, Wave และ Buzz คราวนี้ Google Apps จะเป็นรายต่อไปรึเปล่า? 

"ไม่เห็นโลงศพ....คงไม่หลั่งน้ำตา~" นักร้องฮัมเพลง

"ระวัง Googlighting เอาไว้ให้ดี" และคลิปก็จบเพียงเท่านี้

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Microsoft ได้ออกมาโจมตี Google ในรูปแบบวิดีโอ ที่ผ่านมาทีมผู้พัฒนา Microsoft Office 365 ได้สร้างวิดีโอเกี่ยวกับการเสนอหลอกขายของที่แหย่ "Gmail" ด้วย Gmail Man ที่สร้างภาพดูโดดเด่นและลื่นไหล เพื่อให้ผู้ชมตระหนักถึงแก่นแท้ของการโฆษณาที่มากเกินจริง

โฆษณาที่มากับ Google ถือเป็นจุดที่ Microsoft ใช้โจมตี การนำเสนอบริการคลาวด์ของ Google ที่มีราคาถูกกว่าทาง Microsoft ได้ตั้งราคาไว้ ต้องถูกตั้งคำถามภายหลังมากมาย เช่น ความปลอดภัย? ความน่าเชื่อถือ? ซึ่งแนวทางการโจมตีของ Microsoft ก็คือการจี้จุดอ่อนของระบบความปลอดภัย และเสถียรภาพของผลิตภัณฑ์ ดังคลิปที่ปรากฎออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.pcmag.com วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2555

มือถือออกใหม่