ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 5 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข่าวลือเผยว่า Google ได้ร่วมมือกับ ASUS เตรียมส่ง "Nexus tablet" ขนาด 7 นิ้ว ลงตลาดในครึ่งแรกของปี 2012 โดยมีสนนราคาอยู่ที่ $199 (ประมาณ 6,000 บาท) ในราคาขายปลีก ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ quad-core Tegra 3 และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 4.x Ice Cream Sandwich

จากการที่ Amazon วางจำหน่าย Kindle Fire ในราคา $199 ซึ่งกลายเป็นแท็บเล็ตที่ขายดีที่สุดในบรรดาแท็บเล็ตแอนดรอยด์ ตอกย้ำว่าผู้บริโภคต้องการสินค้าแท็บเล็ตที่มีราคาถูก โดย แท็บเล็ตตัวใหม่ที่ Google เตรียมส่งลงตลาดนี้ จะมีขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล และจะเริ่มเข้าสู่การผลิตในเดือนเมษายน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขนส่งในเดือนมิถุนายนนี้ 

สาเหตุที่ Google เลือกจับมือกับ ASUS ในครั้งนี้น่าจะมาจากการ Google ประทับใจแท็บเล็ต Memo 370T จาก ASUS ที่ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งถูกเปิดตัวที่ราคา $249 ในงาน CES โดยแท็บเล็ตดังกล่าวมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล quad-core Tegra 3

Google ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้ชนะในตลาดแท็บเล็ตในปี 2012 ทำให้หลายคนต่างพากันจับตาดูว่าแท็บเล็ตราคาถูกที่ผลิตโดย ASUS ซึ่ง Google เตรียมเข็นลงตลาดนี้จะเป็นที่นิยมของตลาดมากน้อยเพียงใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : androidandme.com วันที่ : 5 มีนาคม 2555

มือถือออกใหม่