กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นักวิจัยจากสถาบันวิจัย Gartner ได้ออกมาทำนายว่าภายในปี 2014 cloud technology จะเข้ามาแทนที่เครื่อง PC ที่ใช้งานกันในปัจจุบันและกลายเป็นศูนย์รวมความบันเทิงได้ในที่สุด โดยพิจารณาจากการที่อุปกรณ์สมาร์ทโฟน iPad แท็บเล็ต และอุปกรณ์อื่นๆ ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ต้องการที่จะเชื่อมต่อถึงกันอย่างมีประสิทธิภาพ และ cloud technology ก็ตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"แนวโน้มความต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ (PCs) ได้ถดถอยไปจากตลาดและถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ที่หลากหลายมากขึ้นเช่นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ส่งผลให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกมากขึ้น" Steve Kleynhans รองประธานสถาบันวิจัย Gartner กล่าว

"บริการคลาวด์เริ่มจะเข้ามาและกลายเป็นกาวเชื่อมต่อบน web ระหว่างอุปกรณ์ของผู้ใช้งานกับพร้อมกับมอบทางเลือกในการใช้งานบริการดังกล่าวผ่านแง่มุมที่หลากหลายของพวกเขาในชีวิตประจำวัน"
เทคโนโลยีนี้ได้กลายเป็นเรื่องปกติของผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ไปแล้ว ซึ่ง Microsoft และ Apple ก็นำความสามารถนี้เข้าไปใส่ในระบบปฏิบัติการของพวกเขา และ Google ก็เริ่มจะใช้ศูนย์รวมบริการคลาวด์ครบวงจรอย่าง Google Play ให้กับผู้ใช้งานเช่นกัน

"ในอนาคตอันใกล้นี้ ความหลากหลายของอุปกรณ์จะเป็นสิ่งที่แต่ละองค์กรให้ความสำคัญน้อยลงไป" Kleynhans กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผู้ใช้สามารถใช้อุปกรณ์จากค่ายไหนก็ได้ โดย PC จะกลายเป็นแค่ตัวเลือกหนึ่งในหลายๆ ทางเลือกเท่านั้น และจะไม่มีอุปกรณ์ใดๆ กลายมาเป็นอุปกรณ์หลักอีกต่อไป โดยเทคโนโลยีคลาวด์จะเป็นสิ่งที่คอยดูแลเรื่องการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลและจัดการด้านความปลอดภัยของข้อมูลให้"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่