ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อไม่นานมานี้ เราเคยเห็นข่าวที่มีแท็บเล็ตจำหน่ายให้กับนักเรียนที่ประเทศอินเดีย ราคา $50 โดยมีรัฐบาลช่วยอุดหนุนเป็นเงินจำนวน $35 เพื่อให้นักเรียนเหล่านั้นได้มีแท็บเล็ตใช้เพื่อการศึกษา ต่อมาเราได้เห็นข่าวที่ว่า มีแท็บเล็ตราคาเพียง $51 ที่มาพร้อมกับความละเอียดในการถ่ายวิดีโอถึง 2160 พิกเซล

"ESER A10" แท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ในราคา $51 หรือเป็นเงินไทยประมาณ 1,600 บาท สำหรับแท็บเล็ตราคาข้างต้น แน่นอนว่าจะไม่ได้มากับระบบประมวลผลภาพ quad-core processor หรือหน้าจอความละเอียดแบบ Retina display แต่คุณจะได้รับแท็บเล็ตที่เต็มไปด้วยประโยชน์ ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 2.3.4 หน้าจอ WVGA 7 นิ้ว ระบบประมวลผล single-core 1.2GHz ความจุภายใน 4 GB และรองรับ microSD

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่คุณคาดไม่ถึงในแท็บเล็ตราคาเพียงพันกว่าๆ ที่มาพร้อมกับ Wi-Fi, พอร์ต HDMI, ช่องเสียบ USB และกล้องหน้า สุดท้ายสิ่งที่น่าสนใจคือ สามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด 2160 พิกเซล ซึ่งบรรดาผู้ใช้แท็บเล็ตกล่าวว่า มันคือแท็บเล็ตที่มีจอแสดงผลที่ดีตัวหนึ่ง ซึ่งคุณอาจจะคาดหวังในแท็บเล็ตที่มีราคาแพงๆ มากกว่า

แน่นอนว่า ESER A10 ไม่ใช่แท็บเล็ตที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตลาด แต่ด้วยราคาเพียง $51 คุณจะไม่สามารถหาได้ดีกว่านี้แน่ๆ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 9 เมษายน 2555

มือถือออกใหม่