แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (TYO: 4704;TSE: 4704)) ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์และผู้สร้างนวัตกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบมือถือมาอย่างต่อเนื่อง เปิดเผยว่าโซลูชั่นล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์มือถือของบริษัท ได้แก่ เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ เพอร์ซันนอล อีดิชั่น (Trend Micro™Mobile Security Personal Edition) ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร PCWorld ให้เป็น 1 ใน 100 ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2554 (pcworld.com/100Best) โดยโซลูชั่นดังกล่าวสามารถให้การป้องกันที่ชาญฉลาดสำหรับแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน Android ได้อย่างครอบคลุม

แครอล คาร์เพนเตอร์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “รางวัลจากนิตยสาร PCWorld ในครั้งนี้ตอกย้ำให้เห็นถึงการตัดสินใจที่ถูกต้องของเทรนด์ ไมโครที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการป้องกันระบบมือถือในระดับสูงซึ่งถือได้ว่าเป็นพื้นที่แห่งใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากอาชญากรไซเบอร์ เนื่องจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ และคาดกันว่าอีกไม่นานนักภัยคุกคามระบบมือถือจะต้องมีจำนวนแซงหน้าภัยคุกคามพีซีอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าเหตุใดเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ เพอร์ซันนอล อีดิชั่น จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเช่นกันที่ข้อเสนอของเราได้รับการยอมรับในครั้งนี้”

โซลูชั่นดังกล่าวกำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้ที่ตลาดขนาดใหญ่ซึ่งกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจากรายงานพบว่ามีอุปกรณ์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android แล้วในขณะนี้ 100 ล้านเครื่อง และกำลังขยายตัวในอัตรา 400,000 เครื่องต่อวัน การขยายตัวดังกล่าวดึงดูดใจบรรดาแฮกเกอร์และเหล่าอาชญากรไซเบอร์อื่นๆ เป็นจำนวนมาก โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2554 บริษัท เทรนด์ ไมโคร ตรวจพบการเพิ่มจำนวนของมัลแวร์ที่พุ่งเป้าไปที่ระบบ Android สูงถึง 1400%

ทั้งนี้ โซลูชั่นเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ เพอร์ซันนอล อีดิชั่น  ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ แอพพลิเคชั่นที่เป็นอันตราย และการสูญหายต่างๆ โดยจะทำการสแกนทุกเพจที่ผู้ใช้เข้าชมด้วยบริการตรวจสอบประวัติเว็บไซต์ที่จะป้องกันผู้ใช้กว่า 100 ล้านรายทั่วโลก หากเว็บไซต์ดังกล่าวมีความเสี่ยงก็จะถูกบล็อกในทันที นอกจากนี้ โซลูชั่นดังกล่าวยังสแกนไฟล์และแอพพลิเคชั่นในทุกอุปกรณ์เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์จะไม่ติดมัลแวร์และถูกขโมยข้อมูลไปได้
 
คุณสมบัติเด่นๆ ของเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ เพอร์ซันนอล อีดิชั่น ประกอบด้วย

  • ตัวสแกนแอพพลิเคชั่น (App Scanner): บล็อกแอพพลิเคชั่นที่ติดเชื้อไม่ให้สามารถติดตั้งและขโมยข้อมูลส่วนบุคคลได้
  • การรักษาความปลอดภัยการท่องเว็บ โทรหา และส่งข้อความ (Surf, Call, Text Security): ปกป้องผู้ใช้จากภัยคุกคามออนไลน์ เช่น กลลวงในรูปแบบระบบธนาคาร หยุดการโทรและส่งข้อความที่ไม่ต้องการ ตลอดจนบล็อกเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมเพื่อปกป้องบุตรหลานของคุณ
  • การป้องกันอุปกรณ์สูญหาย (Lost Device Protection): จากพอร์ทัลออนไลน์ส่วนบุคคล ผู้ใช้จะสามารถค้นหาอุปกรณ์ที่หายไป ส่งสัญญาณแจ้งเตือน ล็อกอุปกรณ์จากระยะไกล หรือแม้แต่ล้างข้อมูลในอุปกรณ์ออกทั้งหมดเพื่อป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล

รายชื่อ “100 ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2554 ของ PCWorld” (PCWorld’s The 100 Best Products of 2011) ได้รับการคัดเลือกจากบรรณาธิการด้านฮาร์ดแวร์และซอตฟ์แวร์ของนิตยสาร โดยในแต่ละปีทีมงานบรรณาธิการของ PCWorld จะทำการประเมินผลผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนนับพันรายการ

เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ เพอร์ซันนอล อีดิชั่น   พร้อมให้บริการผ่าน Android Market, บริการออนไลน์จากบริษัท เทรนด์ ไมโคร และร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วไป ทั้งนี้ ตัวสแกนแอพพลิเคชั่นจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ส่วนบริการระดับพรีเมียม ซึ่งประกอบด้วยการป้องกันอุปกรณ์สูญหาย การรักษาความปลอดภัยการท่องเว็บ โทรออก และส่งข้อความ จะจำหน่ายในราคา 29.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับสิทธิ์ใช้งานเป็นระยะเวลา 1 ปี  สนใจคลิกดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.com หรือสอบถามได้ที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) โทรศัพท์ 0-2646-1968

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่