แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและผู้สนับสนุนระดับโลกด้านเครื่องมือสื่อสารไร้สายในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ประกาศเปิดโครงการคัดเลือก ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ (Samsung Global Blogger – SGB) จำนวน 100 คนเพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์จากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ณ กรุงลอนดอนให้ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมสัมผัส ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมพิเศษด้านการตลาดของซัมซุงเพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยเป็นการมอบโอกาสให้คนทั่วโลกได้เดินทางมายังกรุงลอนดอนเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ และแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาบนบล็อกที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

Samsung global blogger , ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ , London Olympic 2012 , ลอนดอน โอลิมปิก 2012
ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ จะต้องผ่านบททดสอบต่างๆ โดยเป็นขั้นตอนหนึ่งของกระบวนการคัดเลือก 2 รอบ ที่จะวัดความสามารถในการเสาะหาเรื่องราวน่าตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นและสร้างกระแสความตื่นตัวเกี่ยวกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ณ กรุงลอนดอน ในการคัดเลือกครั้งนี้ ผู้สมัครจะต้องส่งวีดีโอความยาว 30 วินาทีซึ่งนำเสนอเหตุผลว่าเพราะเหตุใดเขาจึงควรได้รับการคัดเลือกให้ไปลอนดอนในครั้งนี้ โดยเกณฑ์ที่ใช้ในตัดสินวิดีโอประกอบไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความกระตือรือร้นของผู้สมัคร ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบสองจะต้องทำวีดีโอรายงานเหตุการณ์โดยมีคณะกรรมการซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นผู้คัดเลือกผู้ชนะที่จะได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ณ กรุงลอนดอน

ผู้สนใจสามารถส่งวีดีโอเข้าร่วมการคัดเลือกทางออนไลน์ผ่านเครือข่าย MSN ทั่วโลก ที่เว็บไซต์ http://samsungglobalblogger.th.msn.com/competition/enter ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 29 เมษายน 2555

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ จะได้สัมผัสบรรยากาศของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก และแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาทางเว็บไซต์ http://www.samsungglobalblogger.th.msn.com/ และ www.samsung.com รวมถึงในเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตนเอง นอกจากนี้ ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ ยังมีโอกาสได้ซึมซับวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป ซึ่งจะให้กลิ่นอายของกรุงลอนดอนได้อย่างแท้จริง พร้อมตื่นตาไปกับสนามกีฬาแห่งต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ซัมซุงขอเชิญหนุ่มสาวทั่วโลกที่รักการเดินทางท่องเที่ยวให้มุ่งหน้าสู่ลอนดอนเพื่อร่วมกันค้นหาความเป็นสุดยอดของมหานครแห่งนี้

นอกจากนี้จะมีการออกอากาศรายการออนไลน์โดยพิธีกรชื่อดังผ่านทางเว็บไซต์ http://www.samsungglobalblogger.th.msn.com/ อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ โดยมีเนื้อหาหลักอยู่ที่เรื่องราวการเดินทางของ ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ รายการเหล่านี้จะให้ทั้งสาระ ความบันเทิงแก่ผู้ชมทั่วโลกอย่างแน่นอน

ช่วงเวลาของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้คือเวลาที่เหล่า ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ จะมีโอกาสได้แสดงทักษะในการสร้างสรรค์เนื้อหาเพื่อให้เพื่อนๆ สมาชิกในครอบครัว ตลอดจนแฟนกีฬาทั่วโลกได้ร่วมรับชม พวกเขาจะอัพโหลดบล็อก วีดีโอและภาพถ่ายขึ้นสู่เว็บไซต์ http://www.samsungglobalblogger.th.msn.com/ ตลอดช่วงของการแข่งขัน โดย ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ จะเก็บบันทึกไฮไลต์สำคัญที่พวกเขาพบในการเยือนกรุงลอนดอนปี 2012 ครั้งนี้ผ่านมุมมองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคน 

ซันนี่ ฮวาง รองประธานและหัวหน้าฝ่ายโกลบอล สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่เมืองนากาโนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 1998 เป็นต้นมา ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ ได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นโครงการระดับโลกอย่างแท้จริง โดยได้เพิ่มจำนวนประเทศผู้เข้าร่วมโครงการได้มากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และยังขยายการเข้าถึงโดยการนำแพลทฟอร์มดิจิตอลที่ครบถ้วนและครอบคลุมทั่วโลกเข้ามาใช้ ผลจากการสร้างความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกับผู้บริโภคเป้าหมายกลุ่มเป้าหมายของเราผ่านแคมเปญระดับโลกและแพลทฟอร์มต่างๆ ที่อิงอยู่กับเว็บ ทำให้เราสามารถขยับเข้าใกล้เป้าหมายของเราที่จะทำให้การแข่งขันที่กรุงลอนดอนในปี 2012 นี้เป็น “มหกรรมกีฬาโอลิมปิกของคนทั่วทั้งโลก” โครงการ ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ ในปีนี้จะเป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยจัดมา และจะเป็นกิจกรรมที่ทำให้โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน เป็นมหกรรมโอลิมปิกครั้งแรกที่เป็นดิจิตอลอย่างแท้จริง”

โครงการนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากเชฟชื่อดัง เจมี่ โอลิเวอร์ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์ของซัมซุงสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอนเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ เจมี่จะทำหน้าที่สนับสนุนโครงการ ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ เพื่อกระตุ้นให้มีผู้คนเข้าร่วมโครงการนี้มากขึ้นและร่วมกันแบ่งปันความสนุกตื่นเต้นของการแข่งขันที่กรุงลอนดอนในปี 2012 นี้ เจมี่กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “ซัมซุงได้ริเริ่มโครงการที่น่าเหลือเชื่อไว้หลายโครงการซึ่งจะดึงคนหนุ่มสาวจากทั่วโลกให้เข้ามามีส่วนร่วมในมหกรรมกีฬาครั้งนี้ และโครงการ ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ ก็เป็นหนึ่งในโครงการเหล่านั้น”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่