กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Electronics และ Apple สองผู้นำอุตสาหกรรมโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในทั่วโลกต่างเล็งเป้าการแข่งขันของพวกเขาไปยังวัสดุแบบใหม่ (Innovation Materials)

จากแหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมเผยข่าวลือนี้ว่า ทั้งสองบริษัทเตรียมนำวัสดุแบบใหม่เข้ามาใช้ในสมาร์ทโฟนของตน เช่น Samsung เตรียมส่งวัสดุที่ทำด้วยเซรามิกบน Samsung Galaxy S III หรือในฝั่ง Apple ก็เตรียมใช้วัสดุที่ทำด้วยโลหะหลอมเหลว (liquidMetal) บน iPhone 5 ซึ่งวัสดุทั้งสองต่างมีจุดเด่นที่บางเบา และทนทานต่อแรงกระแทกจากภายนอก วัสดุทั้งสองแบบนี้กลายมาเป็นปัจจัยที่ต่างฝ่ายต่างนำมาสู้กับคู่แข่งเพื่อยึดครองความอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟน

Liquidmetal คือโลหะผสมจากบริษัท Liquidmetal Technology ที่มีความทนทาน (strength) กว่า Titanium Alloy 2.5 เท่า และแข็งแรง (hardness) กว่า Stainless Steel 1.5 เท่า

ในขณะที่ทาง Samsung เตรียมเปิดตัว Samsung Galaxy S III ในวันที่ 3 พฤษภาคม ในอีกฝากหนึ่งก็มีข่าวลือว่า iPhone 5 จากค่าย Apple มีโอกาสที่จะใช้ Liquidmetal โลหะผสมที่มีส่วนผสมของ เซอร์โคเนียม ไททาเนียม นิกเกิล ทองแดง และอื่นๆ มาใช้เป็นวัสดุบนตัวเครื่องก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม มีการคาดว่า iPhone รุ่นถัดไปน่าจะเปิดตัวในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ที่ ซานฟรานซิสโก ในเดือนมิถุนายน นี้ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่