กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Google Drive แอพพลิเคชั่นใหม่จาก Google โดยทางบริษัทได้แนะนำการใช้งานเบื้องต้นสำหรับพื้นที่เก็บข้อมูล cloud storage ตัวนี้ โดยผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดและเข้าถึงไฟล์ทั้งหมดรวมทั้ง วิดีโอ, ภาพถ่าย, Google Docs, PDF และอื่นๆ

คุณสมบัติของ Google Drive

  • ผู้ใช้งานสามารถสร้างและทำงานร่วมกับเอกสาร Google Docs เพื่อให้คุณสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ตลอดเวลา เมื่อผู้ใช้งานได้แบ่งปันเนื้อหาให้กับผู้อื่น ผู้ใช้สามารถเพิ่มความเห็นได้ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร PDF ไฟล์ภาพ, ไฟล์วิดีโอ, และอื่นๆ นอกจากนั้นยังได้รับการแจ้งเตือนเมื่อคนอื่นเข้ามาให้ความเห็นอีกด้วย
  • ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยและเข้าถึงได้ทุกที่ ไม่ว่าจะที่ทำงาน ที่บ้าน หรือที่ไหนก็ตามที่คุณเดินทางไป คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านเครื่อง Mac หรือ  PC อุปกรณ์แอนดรอยด์ อุปกรณ์ iOS โดยการติดตั้งแอพพลิเคชั่น Drive ที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ และยังถูกออกแบบมาให้ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้งานได้ผ่านทาง screen reader
  • ค้นหาเอกสารอย่างง่ายดาย ด้วยการใส่ keyword และ filter ที่เลือกดูชนิดของไฟล์ เจ้าของเอกสาร และอื่นๆ มากมาย Google Drive สามารถค้นหาข้อความในเอกสารสแกนด้วยการใช้เทคโนโลยี Optical Character Recognition (OCR)

ผู้ใช้งานจะได้รับพื้นที่ 5GB ฟรี นอกจากนั้นยังสามารถอัพเกรดพื้นที่เพิ่มเติมได้ โดยมีสนนราคาดังนี้25GB ราคา  80 บาท/เดือน100GB ราคา 160 บาท/เดือน1TB for ราคา 1550 บาท/เดือน
เมื่อผู้ใช้งานอัพเกรดพื้นที่ใน Google Drive ผู้ใช้จะได้รับพื้นที่ Gmail เพิ่มเติมเป็น 25GB อัตโนมัติ

ผู้ใช้ Google Drive จะสามารถแนบไฟล์รูปถ่ายไปโพสลงใน Google+ อย่างง่ายดาย และในอีกไม่นานผู้ใช้งาน Gmail จะสามารถอัพโหลด ข้อมูลในอีเมล์ไปเก็บไว้บน Google Drive ได้โดยตรงอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลด Google Drive เวอร์ชั่น Android ได้ ที่นี่

Google Drive เวอร์ชั่น Mac, PC ที่นี่ (บางแอคเคาท์อาจจะต้องรอการแจ้งเตือนเพื่อเปิดใช้งานในเร็วๆ นี้)

ส่วน Google Drive เวอร์ชั่น iOS นั้นทาง Google เผยว่าจะตามมาในเร็วๆ นี้แน่นอนครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่