แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เอปสัน เดินหน้าขยายตลาดสินค้าโปรกราฟิก เน้นรุกกลุ่มธุรกิจเว้ดดิ้งสตูดิโอและโฟโต้แล็บทั่วประเทศ ตั้งเป้าโตปีละ 10% หลังทำสถิติขาย 100 เครื่องในช่วงปีครึ่ง

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถขายเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง หรือโปรกราฟิก (Prographic) ของบริษัทฯ ได้ถึง 100 เครื่อง ภายในระยะเวลา 15 เดือน ซึ่งเป็นข้อยืนยันถึงความสำเร็จในการทำตลาดในกลุ่มลูกค้าเว้ดดิ้งสตูดิโอ และศูนย์บริการภาพถ่าย หรือ โฟโต้แล็บ ที่เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีความต้องการใช้สูง และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบัน มีเว้ดดิ้งสตูดิโอและโฟโต้แล็บอยู่กว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ เอปสันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 10% โดยมีสัดส่วนลูกค้าโฟโต้แล็บ 70% และเว้ดดิ้งสตูดิโอ 30% ซึ่งทั้งสองธุรกิจมีความต้องการใช้เครื่องพิมพ์หน้ากว้างที่เหมือนกัน ตรงที่เน้นคุณภาพงานพิมพ์ที่มีความละเอียดสูง สมจริง และสามารถรองรับการพิมพ์ปริมาณมาก”

โปรกราฟิกของเอปสันที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดนี้ ได้แก่ Epson Pro 9900 ซึ่งใช้หัวพิมพ์ไมโคร ปิเอโซ ที่มีประสิทธิภาพ และความทนทานสูง มีหัวฉีด 360 หัวฉีดในแต่ละสี ให้เม็ดสีที่คมชัด ปราศจากหมอกสี สามารถปรับขนาดหยดหมึกได้ ตั้งแต่ขนาดเล็กเพียง 3.5 พิโคลิตร ใช้กับหมึก Epson UltraChrome™ High Dynamic Range ที่ให้ช่วงโทนสีที่กว้าง มีความเที่ยงตรงของสีและความละเอียดสูง ทั้งยังแห้งเร็ว เซ็ตตัวได้ภายในไม่กี่นาที

“เอปสันตั้งเป้าเติบโตในปี 2555 อยู่ที่ 10% และคาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในตลาดเว้ดดิ้งสตูดิโอ และโฟโตแล็บ ในอัตราเดียวกันทุกปี โดยบริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มไลน์สินค้า และเน้นการให้บริการหลังการขายที่รวดเร็ว ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การติดตั้ง และการซ่อมแซม โดยจะรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้ามีกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค บริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถก้าวขึ้นเป็นจ้าวตลาดดังกล่าวได้ภายในเร็วๆ นี้” นายยรรยง กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่