กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft กำลังมุ่งมั่นพัฒนาระบบกลไกสำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน โดยผู้พัฒนาจาก Microsoft Research ได้เผยผลงานที่น่าทึ่งอีกครั้งในรูปแบบงานวิจัยที่คาดว่าจะเป็นจริงในอนาคต

ตามที่ Microsoft กล่าวอ้าง HomeOS จะเป็นการใช้ประโยชน์จาก router, PC, printer, smartphon,e เครื่องปรับอากาศ และระบบแสงสว่างภายในบ้าน ที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกันทั้งหมดด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่แน่นักว่าระบบปฏิบัติการดังกล่าวจะพัฒนาขึ้นบนระบบปฏิบัติการ Windows หรือไม่ แต่ทาง Microsoft Research ได้ทดสอบ HomeOS ใน 12 ครัวเรือนในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา และแอพพลิเคชั่นหลายสิบอย่างได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับระบบดังกล่าวแล้ว

แอพพลิเคชั่นเหล่านั้นสามารถใช้ตรวจสอบพลังงาน การควบคุมระยะไกลด้วยแสง การจดจำใบหน้า และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพร้อมให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไปใช้งานผ่านช่องทางที่เรียกว่า "HomeStore"

"การออกแบบ HomeOS มาจากพื้นฐานกระบวนการจัดการที่จับคู่วิธีการที่ผู้ใช้ต้องการจัดการบ้านของพวกเขา ด้วยบริการบนรูปแบบที่เรียบง่ายต่อการใช้งาน และชุดคำสั่งที่สามารถเข้าใจได้ตรงกัน สิ่งเหล่านี้จะมอบประสบการณ์ที่สุดยอดให้กับผู้ใช้งานและเหล่านักพัฒนา นอกเหนือไปจากการทดลองเรายังได้ทดสอบใช้งานในสถานการณ์จริงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจผู้ใช้มากที่สุด" เป็นคำอธิบายในบทวิจัยของ งานวิจัยจาก Microsoft

Microsoft ได้เริ่มโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2010 แต่ยังไม่เคยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านสื่อใดๆ ซึ่งทาง Microsoft ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้งานที่ง่าย ชัดเจน และมีราคาไม่แพง จุดเริ่มต้นของระบบ home-automation มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะออกมาเป็นรูปเป็นร่างในไม่ช้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่