กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มาดูกันว่าเมื่ออุปกรณ์ BlackBerry 10 ที่ถูกเปิดตัวในงาน BlackBerry World 2012 ตกไปอยู่ในมือของนักพัฒนาแล้วจะเกิดกระแสอะไรตามมาบ้าง ข่าวลือบางอย่างอาจจะทำให้เกิดเสียงวิิจารณ์มากมาย วันนี้เราได้รวมข่าวลือทั้งหมดเกี่ยวกับ BlackBerry 10 มาไว้ด้วยกันแล้ว ไปชมกันได้เลยครับ

1. หน้าจอ HomeScreen และ หน้า Application ถูกกล่าวถึงอย่างมากในงาน เพราะตอนเปิดตัวมีภาพเผยให้เห็นถึง widget ที่โดดเด่นและความสามารถในการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นอย่างรวดเร็วและสะดวกต่อการใช้งาน ด้วยเลย์เอ้าท์ที่ใช้พื้นที่บนหน้าจอให้เกิดประโยชน์สูงสุด

2. JayCut video editor แอพตัดต่อวิดีโอบนอุปกรณ์ BlackBerry 10

3. ภาพหลุดเผยให้เห็นการแชร์หน้าจอร่วมกันบนอุปกรณ์ BlackBerry 10 เผยให้เห็นอุปกรณ์ BlackBerry 10 สองเครื่องที่มีการแบ่งปันหน้าจอให้กัน



4. หน้าจอ LockScreen และไอคอนแจ้งเตือน เผยให้เห็นหน้าจอที่มีนาฬิกาดิจิตอลอยู่ทางมุมซ้ายบนและมีไอคอนแจ้งเตือนไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ แมสเซส หรือโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ปรากฏอยู่บนมุมขวาบนของจอ และยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ผู้ใช้สามารถเอียงอุปกรณ์เล็กน้อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ว่ารายละเอียดข้างในเป็นอย่างไร และยังมีภาพเกี่ยวกับวิธีการปลดล็อคหน้าจอที่ต้องลากนิ้วบนหน้าจอขึ้นไปข้างบนเพื่อปลดล็อคอุปกรณ์

5.  ภาพหน้าจออินเตอร์เฟสของ Twitter และ Facebook บน BlackBerry 10 ดูจากภาพจะเห็นว่าคล้ายกับ iOS และ Android ในหลายส่วนแต่ก็มีบางส่วนที่แตกต่างกันบ้างแต่ยังคงเป็นต้นแบบอยู่นั่นเอง

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูในปลายปี 2012 ว่าอุปกรณ์ BlackBerry 10 ตัวแรกจะออกมาถูกใจผู้ใช้งานมากแค่ไหน และผลจากการตัดสินใจตัดคีย์บอร์ดปุ่มกดแบบ qwerty ออกไปอย่างหมดจดในครั้งนี้ จะส่งผลอย่างไรกับผู้ใช้งาน BlackBerry เดิม หมากตัวนี้ของ RIM เป็นสิ่งที่หลายๆ ฝ่ายจับตามองมากที่สุดอย่างหนึ่งในตอนนี้ "BlackBerry 10"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่