กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ กระแสความแรงของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 4.0 ICS คงหนีไม่พ้น HTC One X และ Samsung Galaxy S III ที่ตีคู่กันมาอย่างที่เรียกว่าสูสีกันเลยทีเดียว ทั้งหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นความเร็วของซีพียู จอแสดงผล และอื่นๆ ส่วนเรื่องทีใครจะเร็ว แรง แตกต่างกันเพียงไหนคงจะไม่นำมาเปรียบเทียบกันดีกว่า แต่จะในที่นี้จะนำเสนอในบางส่วนที่เป็นข้อแตกต่างกันของทั้งสองรุ่นกันบ้าง สามารถเข้าเทียบสเปคดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่นี่

เริ่มกันที่จอแสดงผล ที่ทั้งสองฝ่ายมากับหน้าจอที่มีขนาดใกล้เคียงกันแต่มีความละเอียด 1280 x 720 พิกเซลเท่ากัน HTC One X ใช้จอ HD Super LCD2 กว้าง 4.7 นิ้ว ส่วน Samsung Galaxy S III มากับจอ HD Super AMOLED  กว้าง 4.8 นิ้ว ซึ่งทั้งสองรุ่นต่างก็ให้ความสำคัญกับการแสดงผลที่จะต้องออกมาด้วยความคมชัด แสดงสีสันได้สดใสไม่ผิดเพื้ยน พร้อมความสว่างหน้าจอที่ให้ออกได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อการใช้งานในทุกสภาวะแสง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กลางแจ้ง ซึ่งหากเจาะลึกเข้าไปในจอแสดงผลจะเห็นได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน ดูได้จากภาพข้างล่างนี้

มาดูในส่วนของกล้องถ่ายรูปกันบ้าง โดยทั้งสองรุ่นต่างก็ใส่กันมาให้อย่างเต็มที่ถึงความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด Full HD เท่ากัน แต่ HTC One X มากับ f2.0 ส่วนทาง Samsung Galaxy S III ก็ใส่กล้องหน้ามาให้ถึง ความละเอียด 1.9 ล้านพิกเซล และเสริมฟังก์ชั่นลูกเล่นสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอมาให้มากมายทั้งสองรุ่น

และตบท้ายกันที่ตารางเทียบประสิทธิภาพการทำงานของ HTC One X และ Samsung Galaxy S III จะเห็นได้ว่าสูสีกันมาไม่ยอมน้อยหน้ากันเลยทีเดียว ส่วนบทสรุปสุดท้ายคงตอบไม่ได้ว่าใครจะเข้าไปอยู่ในอันดับหนึ่งในใจของใคร ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาเปรียบเทียบ และความพึงพอใจของผู้ใช้เป็นสำคัญ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่