ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 8 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักข่าวต่างประเทศเผยรายงานล่าสุดที่มีเนื้อหาว่า Apple จะมีกำหนดการปล่อย MacBook Air ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ในราคาที่ลดลงเหลือเพียง $799 (24,700 บาท) จาก $999 (30,900 บาท) ในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงราคาดังกล่าวคาดว่าจะเป็นกลยุทธ์ในการเข้าชนกับ Ultrabook ของ Intel ที่เดินหน้าส่งโน๊ตบุ๊คขนาดบางเฉียบเข้าสู่ตลาดระดับล่าง

"แม้ว่า Acer ได้ลดเป้าหมายการวางจำหน่าย Ultrabook ลงมา ทางฝั่งของ Intel ยังคงผลักดัน Ultrabook อย่างต่อเนื่องโดยตั้งเป้าวางจำหน่ายในราคา $699 (21,600 บาท) ในครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าแผนการของ Intel ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ช่องว่างระหว่างราคา Ultrabook ของ Intel และ MacBook Air ของ Apple ที่ไม่ห่างกันมากนัก อาจจะทำให้ Ultrabook กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของตลาดโน๊ตบุ๊คก็เป็นได้" เป็นคำกล่าวของแหล่งข่าวผู้ให้ข้อมูล

ผู้ผลิต Ultrabook ได้พยายามต่อสู้มาอย่างยาวนานเพื่อแข่งขันกับราคาของ MacBook Air จาก Apple ซึ่งนำไปสู่ยอดขายที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ทาง Intel ยังคงมุ่งมั่นกับความคิดริเริ่ม และยังคงทำงานร่วมกับผู้ผลิตเพื่อให้ได้มาซึ่งราคาที่ถูกลง อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี่เป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งมันไม่ชัดเจนว่า Apple จะลดราคา MacBook Air ลงถึง 6000 บาทจริงหรือไม่ ต้องติดตามประกาศอย่างเป็นทางการของ Apple อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่