แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 11 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

RIM ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มล่าสุด BlackBerry 10

รีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) เผยวิสัยทัศน์ต่อแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ 10 ในงานประชุมแบล็กเบอร์รี่ เวิลด์™ ณ ออร์แลนโด ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ริม ยังได้ปล่อยชุดเครื่องมือเวอร์ชั่นเริ่มต้นให้กับนักพัฒนา สำหรับการพัฒนาซอฟท์แวร์ native และ HTML5 โดยชุดเครื่องมือดังกล่าวมาในรูปแบบเบต้า พร้อมให้บริการดาวน์โหลดฟรี บนเว็บไซท์ http://developer.blackberry.com


มร. อเล็ก ซอนเดอร์ รองประธาน ฝ่ายนักพัฒนาสัมพันธ์และพัฒนาสังคมนักพัฒนา กล่าวว่า “แพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ 10 สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อยกระดับและเสริมประสบการณ์การใช้งานเพื่อผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่ ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 77 ล้านคนทั่วโลก นักพัฒนาที่สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ 10 จะสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นที่มีความล้ำหน้า ซึ่งนำเสนอการยกระดับประสบการณ์การใช้งานอันน่าตื่นเต้นให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ผ่านการผสานรวมระหว่างฟีเจอร์พื้นฐานเดิมและแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เช่น BBM หรือ ด้วยการใช้ประโยชน์จากองค์ประกอบการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของสุดยอดแพลตฟอร์มโมบายล์ คอมพิวติ้งใหม่ล่าสุดนี้”

รายละเอียดของข่าวทั้งหมด สามารถค้นหาได้ที่ http://press.rim.com/release.jsp?id=5880


แพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ 10 ถูกใจเหล่านักพัฒนา

นักพัฒนาและแบรนด์ชั้นนำผู้สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่น เริ่มให้ความสนใจที่จะใช้แพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ 10 ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือ โดยรีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) ได้เผยถึงกระแสตอบรับจากจำนวนพันธมิตรหลักๆ ที่ได้ยืนยันว่ารู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวแพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ 10

ริม ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่จะสามารถเข้าถึงคอนเทนท์ และแอพพลิเคชั่นคุณภาพสูงได้ทันที เมื่อมีการเปิดตัวแบล็กเบอร์รี่ 10 สมาร์ทโฟน

มร. มาร์ทิน มัลลิค รองประธาน ฝ่ายดูแลกลุ่มพันธมิตรทั่วโลกและพัฒนาธุรกิจ ของรีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า “ความสนใจในหมู่นักพัฒนาต่อแพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ 10 อยู่ในระดับที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์สุดยอดคอนเทนท์ และเพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์แก่ผู้ใช้ ทั้งนี้ การให้ความสนใจและแรงสนับสนุนจากเหล่านักพัฒนาเป็นเหมือนทั้งรางวัลและแรงผลักดันในการทำงานให้กับเรา เราได้รับเสียงตอบรับในทุกๆ วันจากพันธมิตรผู้ซึ่งต้องการที่จะสร้างสรรค์และแสดงผลงานของพวกเขาบนแพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ 10” 

รายละเอียดทั้งหมดของข่าวนี้ สามารถค้นหาได้ที่ http://press.rim.com/release.jsp?id=5881

ริมประกาศแต่งตั้งประธานฝ่ายปฏิบัติการ และประธานฝ่ายการตลาดใหม่

รีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) ประกาศการเพิ่มบุคลากรสำคัญให้แก่ทีมผู้บริหารของบริษัทฯ โดยแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารใหม่ มร. คริสเตียน เทียร์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) และ มร. แฟรงค์ บูล์เบน ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer)


จากประสบการณ์อันยาวนานในวงการธุรกิจโมบายล์ คอมพิวติ้ง ของทั้งมร.เทียร์ และ มร.บูล์เบน จะช่วยเสริมทัพทีมบริหารเดิมของริม ให้เดินหน้าตามแผนของบริษัท ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การขยายฐานลูกค้าระดับโลกและเตรียมความพร้อมในการประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ 10


ก่อนร่วมงานกับริม มร.เทียร์ เคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ของบริษัท โซนี่ โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ (Sony Mobile Communications) นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการอีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นให้กับบริษัทอีริคสัน (Erisson) ทั้งในยุโรป เอเชีย และละตินอเมริกา ทั้งนี้ มร.เทียร์ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการให้กับริม โดยรับผิดชอบในส่วนปฏิบัติการทั้งหมดของฝ่ายอุปกรณ์มือถือและฝ่ายบริการ ซึ่งจะครอบคลุมในด้านการวิจัยและการพัฒนา ด้านสินค้า ด้านการขายทั่วโลก ด้านโรงงาน และผู้ค้าปลีก

มร.บูล์เบน เคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ การตลาดและการขาย ให้กับบริษัทไลท์สแควร์ (LightSquared) โดยก่อนหน้านั้น เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การค้า ให้กับ Vodafone Group และ เป็นรองประธานบริหารฝ่ายแบรนด์และการตลาดสำหรับผู้บริโภค ให้กับ Orange Group ทั้งนี้ มร.บูล์เบน จะเข้ามารับผิดชอบงานด้านการตลาดทั่วโลกของริม

รายละเอียดทั้งหมดของข่าวนี้ สามารถค้นหาได้ที่ http://press.rim.com/release.jsp?id=5918

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : press.rim.com วันที่ : 11 พฤษภาคม 2555

มือถือออกใหม่