กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 ที่มีโค้ดเนม Jelly Bean ผ่านทางสำนักข่าวต่างประเทศว่าขณะนี้ Google กำลังจัดเตรียมระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นดังกล่าวเข้าสู่สมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ถึง 5 รุ่นด้วยกัน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนำไปสู่จุดเริ่มต้นครั้งใหญ่ของสมาร์ทโฟน Google Nexus ซึ่งจนถึงขณะนี้ได้ออกมือถือมา 3 รุ่นแล้วภายในช่วงเวลา 3 ปี ได้แก่ HTC Nexus One, Samsung Nexus S, Samsung Galaxy Nexus ซึ่งทั่งสามรุ่นเป็นแอนดรอยด์เพียวๆ ไม่มีการแต่งเติมใดๆ ทั้งสิ้น

ในเดือนที่ผ่านมา Google เริ่มจำหน่าย Galaxy Nexus รุ่นที่ปลดล็อคแล้วซึ่งรันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 (Ice Cream Sandwich) ในสนนราคา $400 (12,500 บาท) ผ่านทาง Google Play และหน้าร้านค้าออนไลน์ของทางบริษัท Google มีแผนจะปล่อยมือถือ Nexus ตามมาอีกหลายรุ่น และจะวางจำหน่ายในเอเชีย ยุโรป และ สหรัฐฯ ทั้งทาง Google Play และผ่านช่องทางของร้านค้าปลีก

ด้วยการส่งมอบมือถือ Nexus ไปยังผู้ผลิตที่เกี่ยวข้องจำนวนมากทำให้บรรดาผู้ผลิตคลายความกังวลว่า Google จะมาแข่งขายมือถือกับบรรดาผู้ผลิตมือถือเสียเองโดยผ่านทาง Motorola Mobility ที่ Google ตั้งใจจะเข้าซื้อในวงเงิน $12.5 Billion (391 พันล้านบาท) เพื่อควบคุมกิจการในสหรัฐและสหภาพยุโรปที่ทั้งสองฝ่ายต่างได้ลงนามอย่างไม่เปิดเผยในขณะนี้

มือถือตระกูล Nexus ทั้ง 5 รุ่นนี้จะถูกผลิตโดยผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ต่างค่ายกันและมีกำหนดการเปิดตัวในเดือนพ.ย. นี้ และมีข่าวลือออกมาเพิ่มเติมว่า Nexus Tablet ที่ทาง Asus ผลิตให้จะถูกวางจำหน่ายในเวลาใกล้เคียงกัน

หาก Google สามารถทำตลาดในกลยุทธ์ครั้งนี้ได้สวยก็จะส่งผลดีกับผู้ใช้แอนดรอยด์ เพราะจะทำให้ผู้ผลิตมือถือรายอื่นไม่กล้าตั้งราคามือถือของตัวเองสูงนัก ในปัจจุบัน กว่า 64% ของอุปกรณ์แอนดรอยด์ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3 (Gingerbread) ในขณะที่ แอนดรอยด์ 4.0 (ICS) ยังมีสัดส่วนเพียง 5% เท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่