แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โชว์โนลิมิต แถลงข่าวเปิดตัวเกม "ชนด้วง" โซเชี่ยลเกมบนเฟซบุ๊คเกมแรกของบริษัท เนรมิตจากการละเล่นพื้นบ้านชาวเหนือของไทย สู่เกมต่อสู้รูปแบบใหม่โดยฝีมือนักพัฒนาเกมดาวรุ่ง "เจี๊ยบ โกวิทย์ ชนะเคน" ที่ผ่านเวทีประกวดสร้างเกมมาอย่างโชกโชน หวังเป็นเกมทางเลือกให้เด็ก เยาวชน และคนรุ่นใหม่ ที่ใช้เฟซบุ๊คอย่างเป็นประจำได้เล่นเกมปลอดภัย สร้างสรรค์ในรูปแบบที่แปลกใหม่

"ชนด้วง" เป็นเกมประเภท Action RPG แนว Action Fighting บน Facebook รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยขณะนี้ เนื้อหาเหมาะสมสำหรับทุกเพศทุกวัย (เรทติ้ง ท.) เริ่มเรื่องราวด้วยการสวมบทเป็นนักชนด้วง ที่ผู้เล่นจะต้องเลี้ยงดูด้วงและทำการต่อสู้บนสนามชนด้วง ผู้ชนะจะได้รับค่าประสบการณ์และเงินรางวัลเพื่อนำไปแลกไอเทมต่างๆ เช่น เขาด้วง ปีกด้วงแบบพิเศษ ที่ล้วนแต่จะช่วยเพิ่มศักยภาพของด้วง ให้สามารถต่อกรกับคู่แข่งในระดับที่สูงขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยพิเศษอื่นๆ ทั้งระบบภูต ไอเทมพิเศษ ไข่ทองคำเพื่อชุบชีวิต ฯลฯ ที่จะให้โลกของการ "ชนด้วง" เป็นเกมการแข่งขันที่สนุกสนานไม่รู้เบื่อ


สำหรับระบบการต่อสู้นั้น สามารถเลือกท้าประลองได้จากเพื่อนบน Facebook หรือแม้แต่ผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลก หรือจะต่อกรกับ NPC สุดอัจฉริยะ ที่พร้อมจะท้าทายคุณได้ทุกเมื่อ พร้อมกับระบบ Quest ในการช่วยเหลือผู้เล่น แถมยังได้โบนัสพิเศษทุกครั้งที่ Log In เข้าเล่นเกมในแต่วัน เป็นการตอบแทนสำหรับผู้เล่น "ชนด้วง" เป็นประจำ เป็นต้น


เจี๊ยบ - โกวิทย์ ชนะเคน บุรุษผู้ถือคติ "เหนือกว่าได้ ด้วยรายละเอียด" ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกมชนด้วงคือนักล่ารางวัลฝีมือฉกาจจากเวทีประกวดเกมระดับประเทศมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย กับผลงานชนะเลิกอันดับ 1 จากหลากหลากเวที ทั้ง "Hello Nuclear" โครงการโดยสถาบันนิวเคลียร์แห่งชาติ ร่วมกับรายการสมรภูมิไอเดีย ไทยทีวีสีช่อง 3, "White Road" โครงการโดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน  กรมการขนส่งทางบก, "Anurak" โครงการโดยสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม


หนุ่ย - พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit) ผู้อำนวยการสร้างเกมชนด้วง กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมากทำเกมคอมพิวเตอร์อีกครั้งว่า "สิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดของโปรดักชั่นนี้คือการได้สนับสนุนดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการเกม 'โกวิทย์ ชนะเคน' เขาเคยเป็นนักล่ารางวัลที่ในอดีตไม่ว่าเวทีไหนที่ผมไปเป็นกรรมการตัดสิน ผมจะเจอเขาเข้าแข่งขันตลอด จนครั้งหลังสุดที่เวทีประกวดเกมของกระทรวงวัฒนธรรม ผมเดินเข้าไปหาเขาแล้วถามว่า "จะเดินสายประกวดแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน?" จากนั้นเราจึงได้ร่วมงานกันในรูปแบบบริษัท ที่มีฝ่ายการตลาด, ฝ่ายอีเว้นท์, ฝ่ายกราฟฟิค, และฝใายวิศวกรระบบบิลลิ่ง เพื่อทำให้ฝันของเขาเป็นจริงคือ "สร้างเกมในระดับอาชีพได้"


ส่วนตัวมองว่า "ชนด้วง" ไม่ได้เป็นเกมไทยจ๋า แต่การดึงเอาวัฒนธรรมพื้นบ้านมาประยุกต์ให้อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็ถือว่าเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมทางภาคเหนือแบบอ้อมๆ และการได้สัมผัสคาแรคเตอร์ตัวด้วงผ่านเกม น่าจะเป็นสื่อช่วยกระตุ้นให้ผู้เน หันมาสนใจศึกษา และดุแลสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวมากขึ้นได้อีกทางหนึ่ง"

เจี๊ยบเขามีจุดเด่นในเรื่องนี้คือ "ดึงวัฒนธรรมมาทำให้สนุกได้" ซึ่งฉายแววมาตั้งแต่เวทีประกวดแล้ว ผมเชื่อมั่นมากว่า "ชนด้วง" จะสามารถมอบความสนุกสนานแบบใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊คชาวไทยกว่า 14 ล้านคนได้ ชวนค้นหาคำว่า "ชนด้วง" บนเฟซบุ๊ค เพื่อเข้าสู่ตัวเกมได้ง่ายๆ


ปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด (MOL Thailand) กล่าวว่า "เกมชนด้วงเป็นเกม Facebook ที่น่าสนใจ ทั้งวิธีการเล่น และตัวละคร เพราะเป็นเกมแนวใหม่ที่มาจากฝีมือคนไทย MOL ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายบัตรเติมเงินสำหรับเกมกว่า 2,000 เกมทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมที่จะสนับสนุนและเป็นช่องทางในการเติมเงินที่รวดเร็วสะดวกสบายให้แก่ผู้เล่น"

ทั้งนี้ สมหวัง เหลืองไพบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด กล่าวเสริมว่า "เกมชนด้วง เป็นเกมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย สามารถเล่นได้บน Facebook เพื่อต่อสู้กับเพื่อน และ NPC นอกจากนี้ PaySbuy ยังเป็นช่องทางการเติมเงินเกมส์ด้วยบัญชีเพย์สบาย บัญชีธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิส และเทสโก้โลตัส ที่ทำให้ผู้เล่นมีความสะดวกสบายมากขึ้น"


พิเศษ ตั้งแต่วันเปิดตัวเกม 16 พฤษภาคม 2555 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ผู้เล่นที่ Log in เข้ามาเล่นเกม "ชนด้วง" รับไปเลย เงิน 300 B เพื่อนำไปสนุกกับตัวเกมอย่างเพลิดเพลิน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/beetlebeam และ www.ชนด้วง.com

นอกจากนี้ยังการเปิด Youtube Channel "youtub.com/beetlebeam" เพื่อสื่อสารตัวเกมนี้ไปสู่สังคมออนไลน์อีกด้วย ชวนคุณค้นหาคำว่า "ชนด้วง" บนเฟซบุ๊ค เราขอท้าชนคุณ!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.beetlebeam.com วันที่ : 17 พฤษภาคม 2555

มือถือออกใหม่