กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คลิปวิดีโอที่อยู่ในข่าวถือเป็นภาพที่ดูได้หายากซึ่งเผยให้เห็นโรงงาน Foxconn ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ในมณฑลเจิ้งโจว ประเทศจีน และเป็นที่ทราบกันว่าภายในโรงงานคือแหล่งผลิต iPhone ของ Apple นั่นเอง

ในคลิปมีความยาว 4 นาที ซึ่งเป็นรายงานจาก iFeng เว็บไซต์ข่าวภาษาจีนเผยให้เห็นรายละเอียดเกี่ยวกับการผลิต iPhone และสภาพการทำงานในโรงงาน โดยนักข่าวจาก iFeng ได้รับการแนะนำให้ชมสายการผลิตในโรงงาน Foxcon จาก Terry Gou ผู้บริหารระดับสูงของ Foxconn พวกเขาเริ่มต้นโดยการนั่งเฮลิคอปเตอร์แสดงขนาดของโรงงานในเบื้องบน ซึ่งมีพื้นที่กว่า 5.6 ตารางกิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าบริเวณอื่นในเจิ้งโจวและมีพื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่ที่สุดสำหรับรองรับคนงานกว่า 115,000 คน โดย Gou เสริมว่าบริเวณที่ว่างรอบๆ โรงงานถูกเตรียมไว้เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต

เมื่อเข้าสู่โรงงาน พวกเขาได้พบกับหน้าจอบน iPhone 4S ที่ถูกนำไปติดตั้งบนเมนบอร์ด ซึ่งมีกำลังการผลิตส่วนนี้กว่า 10,000 ชิ้นต่อวัน ก่อนหน้านี้ Foxconn เผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขาดแคลนคนงาน การประท้วงภายในโรงงาน การหยุดงานของคนงาน และปัญหาอื่นๆ ที่กระทบต่อการผลิตของ Apple จนไม่นานมานี้ Tim Cook  CEO ของ Apple ก็ได้มาเยี่ยมเยียน และก็สัญญาว่า Apple จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือเรื่องการดูแลสวัสดิภาพของคนงานใน Foxconn ให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่