แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 มิถุนายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนีห่าว! ชาว NEOLUTION และ OVERCLOCKZONE วันนี้ขอพาทุกท่านมาอยู่กันที่เขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน และพาเข้าไปเยี่ยมชมโรงงานที่เป็นผู้ผลิตเพาเวอร์ซัพพลายอันดับต้นๆของโลก นั่นก็คือ FSP นั่นเอง โดยแบรนด์นี้ก็เป็นผู้ผลิตเพาเวอร์ฯให้กับ PC แบรนด์เนมยี่ห้อดังๆ หลายๆ ยี่ห้อ และยังเป็นผู้ออกแบบและผลิตให้กับเพาเวอร์ฯ แบรนด์ดังหลายๆ ยี่ห้อด้วย ที่สำคัญโรงงานที่พาไปเยี่ยมชมในวันนี้จะเป็นโรงงานที่ใช้ผลิตพาวเวอร์ซัพลาย NEOLUTION  ตระกูล PHOENIX

นอกเหนือจากนั้นโรงงาน FSP แห่งนี้จะผลิตเพาเวอร์ซัพพลายให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แล้วยังทำให้กับเครื่อง Server ทุกรูปแบบรวมถึงอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายไฟบนเครื่องบินของ Boing ด้วย ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และนอกจากเพาเวอร์ซัพพลายแล้วก็ยังผลิตอุปกรณ์ DC Adapter, LED, Monitor, แผง Sora Cell และอุปกรณ์อื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย ซึ่งในบทความนี้จะได้เห็นวิธีการผลิต การออกแบบ และการทดสอบ PSU กันว่าเค้าทำกันอย่างไร น่าเชื่อถือขนาดไหน ถ้าอยากชมแล้วตามไปชมพร้อมกันเลย!

เมื่อลงจากเครื่องก็มีฝ่ายขายของทาง FSP Taiwan บินมาที่เซินเจิ้นต้อนรับถึงสนามบินกันทีเดียว ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ก็เดินทางไปกันแค่ 3 คนจาก overclockzone 2 คน และบุคคลที่ดูแลตลอดการเดินทางก็คือ คุณ เสถียร บุญมานันท์ ประธานกรรมการที่ปรึกษา บริษัท นีโอลูชั่น เทคโนโลยี คอปอเรชั่น จำกัด นั่นเอง

มีป้ายต้อนรับตั้งไว้หน้าประตูทางเข้ากันเลยทีเดียว

โรงงานนี้ได้รับรางวัลต่างๆ เยอะแยะมากมาย และที่เซินเจิ้นก็ยังมีโรงงานแยกย่อยออกไปอีก 3 โรงงานด้วยกัน ส่วนมาตราฐานที่ได้รับรองสามารถชมได้เพิ่มเติมที่ http://www.fsp-group.com

ก่อนที่จะเยี่ยมชมโรงงานของเค้าเราก็ควรทำความรู้จักกับที่นี่กันให้มากขึ้นเสียก่อน ด้วยสไลด์พร้อมคำบรรยายอย่างระเอียดจากผู้จัดการโรงงานของที่นี่

โปรดักส์ที่ทาง FSP ผลิตก็มีแยกย่อยออกไปตามรายละเอียดดังภาพ

หลักๆแล้วจะเน้นการผลิต PSU ให้กับเครื่อง PC เป็นหลัก รองลงมาก็คืออุปกรณ์สำหรับจอแสดงผล ตามด้วยอุปกรณ์ที่ลูกค้าสั่งผลิตโดยเฉพาะ และสินค้ากลุ่มอื่นๆตามลำดับ

PSU รุ่นยอดนิยมที่วางจำหน่ายและมียี่ห้อดังๆมาขอทำ OEM จากที่นี่

DC Adapter สำหรับ Notebook ที่ใช้ไฟขนาด 40, 65 และ 90 วัตต์ โปรดักส์อื่นๆ ของ FSP สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวอย่าง DC Adapter 90W สำหรับ Notebook เล็กมากๆเลยครับ

สิ่งที่ทางฝ่ายขายนำเสนอเพิ่มเติมนั้นก็คือ แบรนด์ใหม่ของทาง FSP ที่นำไปลุยตลาดแล้วที่เยอรมัน ใช้ชื่อแบรนด์ว่า Amacrox เน้นสินค้าที่เป็น DC Adapter และ Power Bank สำหรับอุปกรณ์พกพา

นี่ก็เป็น Power Bank สำหรับชาร์จมือถือรุ่นต่างๆ และมีหัวมาให้หลากหลายรูปแบบ ใช้ได้แทบทุกยี่ห้อขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับ iPhone 4s

ส่วน USB Charger จะนำมารีวิวให้ได้ชมกันในเร็วๆ นี้ ยังมีโปรดักส์อีกมากมาย ลองเข้าไปชมได้ที่นี่ http://www.overclockzone.com/pom/2012/06/fsp_factory/index.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่