กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จะดีแค่ไหน? หากมี app ที่รวบรวมข่าวสารทางพุทธศาสนาของวัดรอบตัวท่าน และสามารถดูเส้นทางผ่าน Google Map มี app ที่ช่วยเตือนวันสำคัญทางพุทธศาสนาต่าง ๆ บอกถึงกิจกรรมของวัดที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ และ share กิจกรรมนั้นให้เพื่อน ๆ ผ่าน Social Media มี app ที่รวบรวมคลิปธรรมบรรยายจากพระอาจารย์ชื่อดังหลายท่านให้ท่านฟังได้ทุกที่ ทุกเวลา iamBuddhist นำสิ่งดีดีเหล่านี้มาไว้บนมือของท่าน ผ่าน iphone/ipad คนเมืองหลายๆ คนคงเคยประสบกับปัญหาดังกล่าว ด้วยเพราะสาเหตุแห่งความเร่งรีบในการใช้ชีวิต รวมถึงไม่มีเวลาที่จะใส่ใจเรื่องการทำบุญมากนัก เพราะมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ดึงดูดความสนใจของคนยุคนี้ไป จนทำให้ธรรมะเริ่มห่างเหินจากชีวิตคนรุ่นใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่รักการทำบุญ เราขอแนะนำตัวช่วยสุดเพอร์เฟ็ค ที่จะช่วยให้การเข้าถึงธรรมะง่ายเพียงปลายนิ้ว ด้วยแอพพลิเคชั่นธรรมะ ที่มีชื่อว่า iamBuddhist


iamBuddhist จัดสร้างขึ้นเพื่อสาธารณะกุศล มีจุดประสงค์เพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตประจำวันที่เร่งรีบ สามารถเข้าถึงธรรมะและคำสอนของของพุทธศาสนา  และน้อมนำหลักธรรมไปปฏิบัติในชีวิต ประจำวัน ร่วมถึงส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงข้อมูลข่าวสารของกิจกรรมของวัดต่างๆ ได้โดยง่าย iamBuddhist รวบรวมหลักธรรมคำสอนและข่าวสารกิจกรรมเพื่อชาวพุทธ นำเสนอออกมาในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ที่ประกอบด้วย 8 เมนูหลัก ได้แก่ ข่าวสารและกิจกรรม, ธรรมะบรรยาย, ปฎิทินกิจกรรม, บทสวดมนต์, ธรรมะประจำวัน, ค้นหาวัด, รายการโปรดและบทสวดมนต์ที่ชื่นชอบ

เมนูที่ 1 ข่าวสาร เป็นเมนูที่รวบรวมข่าวที่เกี่ยวกับพุทธศาสนา ทั้งข่าวสารที่มีอยู่ทั่วไปและข่าวสารจากโดยผู้ใช้สามารถเลือกค้นหากิจกรรมตามเดือนและปีได้ และหากสนใจอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถลิงค์ไปที่เว็บไซต์หลักของกิจกรรมนั้น หรือจะโทรออกไปถามรายละเอียดเลยก็ยังได้ นอกจากนี้ยังสามารถดูเส้นทางผ่าน Google Map และกดแชร์ข่าวสารนั้นๆ ผ่านทาง Social Media ได้อีกด้วย

เมนูที่ 2 ธรรมะบรรยาย เป็นเมนูที่รวบรวมบทธรรมเทศนาในรูปแบบต่างๆทั้ง วีดีโอ และคลิปเสียง โดยมีการจัดหมวดหมู่แยกเป็นรายชื่อพระอาจารย์ และหัวข้อธรรม เพื่อความสะดวกในการค้นหา ซึ่งผู้ใช้สามารถกดแชร์บทธรรมะบรรยายที่ชื่นชอบ ผ่าน Social Network หรือ Bookmark เป็น Favorite ได้

เมนูที่ 3 ปฎิทินกิจกรรม เป็นเมนูที่เปรียบเสมือน GPS ส่วนตัวสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มทำบุญที่ตรงไหน ซึ่งแอพฯสามารถบอกได้ว่ามีกิจกรรมทางศาสนาอะไรบ้างใกล้ตัวผู้ใช้ในระยะ 10 กม. โดยจะเรียงตามวันที่และระยะทางที่ใกล้ที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถค้นหากิจกรรมต่างๆ จากรายชื่อวัดที่มีถึง 90 วัดดังทั่วกรุงเทพ รวมทั้งแอพฯ ยังช่วยแนะนำกิจกรรมที่ควรทำในวันสำคัญต่างๆ เช่น การเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา ให้กับผู้ใช้อีกทางหนึ่งด้วยและเมื่อผู้ใช้ค้นหากิจกรรมต่างๆ จากเมนู ปฎิทินกิจกรรม แล้วตั้งใจที่จะไปทำบุญตามวันสำคัญนั้นๆ หรือกิจกรรมของวัดต่างๆ ก็สามารถกด Add to Calendar ตั้งเตือนเอาไว้ในปฏิทินของตัวเองเพื่อกันลืมได้อีกด้วย นับเป็นการวางแผนทำบุญที่ทันสมัยและไม่ต้องกลัวพลาดเลยทีเดียว

เมนูที่ 4 บทสวดมนต์ ที่รวบรวมบทสวดมนตร์ต่างๆ โดยจะแบ่งหมวดหมู่ตามประเภทของบทสวด เช่น บทสวดประจำวัน บทสวดรวมคาถาศักดิ์สิทธ์ เป็นต้น ผู้ใช้สามารถเลือกปรับขยายขนาดตัวอักษรและปรับเลือกความเร็วของบทสวดนั้นๆ ได้เองตามความต้องการ และยังสามารถเพิ่มบทสวดมนต์ที่สวดเป็นประจำเข้าไว้ในเมนู บทสวดมนต์ที่ชื่นชอบได้ หรือจะกดแชร์ให้เพื่อนๆ ได้สวดมนต์ไปด้วยก็ได้อีกเช่นกัน

เมนูที่ 5 ธรรมะประจำวัน เป็นการแสดง Quote of the day หรือคติเตือนใจรายวัน โดยสามารถค้นหาย้อนหลังตามเดือนและปีได้ และยังกดแชร์ข้อคิดดีๆ ในการดำเนินชีวิตให้เพื่อนๆ ผ่าน Facebook, Twitter และอีเมลล์ได้อีกด้วย

เมนูที่ 6 และ 7 เป็น 2 เมนูพิเศษของ iamBuddhist คือ เมนูรายการโปรด และ เมนูบทสวดมนตร์ที่ชื่นชอบ เป็นเมนูที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมในการบันทึกสิ่งที่ผู้ใช้ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการบันทึก บทสวดมนต์ที่ชื่นชอบ เพื่อให้ไม่ต้องเสียเวลาในการเปิดหรือค้นหาบทสวดมนต์ที่ต้องสวดอยู่แล้วเป็นประจำทุกวัน หรือช่วยบันทึกข่าวที่ชื่นชอบเอาไว้ให้สามารถกลับมาอ่านซ้ำได้อีกอย่างรวดเร็ว

เมนูที่ 8 เป็นเมนูสุดท้ายที่ชื่อว่า ค้นหาวัด เมนูนี้จะช่วยผู้ใช้ให้สามารถค้นหาวัดต่างๆ ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดาย โดยจะเลือกค้นหาจากรายชื่อวัดหรือจะเลือกดูจากแผนที่ก็ได้ ซึ่งแอพฯ จะแสดงผลเรียงจากวัดที่ใกล้ตัวที่สุดก่อนเป็นลำดับแรก

คงต้องยอมรับว่า iamBuddhist เป็นตัวช่วยที่ขาดไม่ได้จริงๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักการทำบุญ เพราะเพียงแค่มีแอพฯ นี้แอพเดียว การทำบุญที่เคยรู้สึกว่ายากนักหนา แถมเป็นเรื่องไกลตัวที่สัมผัสไม่ได้กลับง่ายขึ้นเพียงแค่สัมผัสหน้าจอโทรศัพท์เท่านั้นเอง ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้ ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และจะเปิดให้ดาวน์โหลดบน App Store ได้ เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : iapp.thebrainstem.com วันที่ : 7 มิถุนายน 2555

มือถือออกใหม่