แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 14 มิถุนายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แอมด็อคส์ (NYSE: DOX) ผู้นำตลาดในด้านนวัตกรรมระบบบริการลูกค้า เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทได้รับเลือกจากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำระดับโลก ให้ได้รับรางวัล ผู้ให้บริการระบบสนับสนุนธุรกิจโทรคมนาคม หรือ Telecom BSS (business support systems) Vendor of the Year เป็นปีที่สามติดต่อกัน ในงานประกาศผลรางวัล 2012 เอเชีย แปซิฟิก ไอซีที

"แอมด็อคส์ยังคงเป็นผู้นำตลาดด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมจำนวนมาก" ไนติน ภาต พาร์ทเนอร์และรองประธานอาวุโสของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน กล่าว "ตัวอย่างเช่น โซลูชั่นประเภท pre-integrated charging และการจัดการด้านนโยบาย ช่วยพวกเขาร่นเวลาการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด (quick time to market) ทั้งยังช่วยผู้ให้บริการสามารถสร้างรายได้จากบริการ 3G และ LTE ใหม่ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ แอมด็อคส์ยังเดินหน้าลงทุนในการขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่สามารถรองรับความต้องการในอนาคต อย่างในกลุ่มโซลูชั่น connected home ซึ่งสามารถนำไปผนวกกับข้อมูลลูกค้า ในระบบ BSS และ OSS โซลูชั่นประเภทนี้ช่วยให้ผู้ให้บริการมีข้อได้เปรียบในการแข่งขัน โดยเฉพาะในส่วนของการเปิดตัวบริการใหม่ๆ และขยายช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆ ด้วย"

"เรามีความภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้อีกครั้งและเชื่อว่าความสำเร็จนี้เกิดจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ต่อเนื่องและขีดความสามารถในการนำเสนอความหลากหลายของรูปแบบบริการ ได้แก่ โมเดลบริการการบริหารจัดการ ในส่วนของระบบ BSS และ OSS เพื่อสนับสนุนโครงการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงระบบขนาดใหญ่ในภูมิภาค" ไบรอัน เชฟเฟิร์ด ประธานกลุ่มบริษัทแอมด็อคส์ อธิบาย "ผู้ให้บริการจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงาน เพื่อให้สามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ ผ่านอุปกรณ์ต่างๆเพื่อก้าวเป็นผู้นำในการแข่งขัน โดยแอมด็อคส์รับหน้าที่จัดหาระบบที่เอื้อต่อความรับผิดชอบตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง (end-to-end accountability) สำหรับโครงการของผู้ให้บริการที่ซับซ้อนในปัจจุบัน"

ผู้ได้รับรางวัลครั้งนี้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงในอุตสาหกรรมและนักวิเคราะห์จากจากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน โดยได้ประกาศผลในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ณ โรงแรมแชงกรีลา  ในสิงคโปร์ ในครั้งนี้มีผู้แทนอาวุโสจากทั้งอุตสาหกรรมไอซีทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและผู้ให้บริการในประเทศอย่าง ดอน ไพรซ์ ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มเทคโนโลยี ของ Axiata และ ยัพ ชี ซุน รองประธานหัวหน้าด้านเครือข่าย ของ Maxis Bhd ร่วมงานด้วย

แอมด็อคส์ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมานานกว่า 13 ปี และมีสำนักงานในหลายประเทศทั่วทั้งภูมิภาค ได้แก่ อินเดีย, เวียดนาม, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ลูกค้าแอมด็อคส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึง Reliance Communications (อินเดีย), SingTel (สิงคโปร์), VTN (เวียดนาม), Globe Telecom (ฟิลิปปินส์), China Mobile, Telstra (ออสเตรเลีย), CSL ฮ่องกง, ทรู คอร์ปอเรชั่น (ไทย), XL Axiata (อินโดนีเซีย) และ FarEasTone (ไต้หวัน) สำหรับความสำเร็จและรางวัลที่บริษัทได้รับล่าสุดในภูมิภาค ได้แก่

  • ลงนามในสัญญา 7 ปีกับ Globe Telecom เพื่อการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการอัพเกรดระบบ BSS และเอนเตอร์ไพรซ์ ดาต้า แวร์เฮาส์ ของบริษัทฯ
  • คว้ารางวัลจากงาน Telecom Asia’s 2011 Readers’ Choice Awards ได้แก่ “BSS Vendor of the Year” และ “OSS Vendor of the Year”  
  • คว้ารางวัล “Innovation in Turnkey Solution Products” จากสมาคม CMAI (Communications, Multimedia Applications Infrastructure) ของอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรางวัลเนชั่นแนล เทเลคอม อวอร์ดส 
  • ได้ผลการวัดเปรียบเทียบประสิทธิภาพในระดับดีเลิศ ในส่วนของผู้ใช้บริการระบบพรีเพด และ โพสท์เพด จำนวน 220 ล้านราย ในแบบเรียลไทม์ ชาร์จจิ้ง และจุดให้บริการ (SCP) แบบบูรณาการ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงขีดความสามารถของแอมด็อคส์ในการรองรับความต้องการของผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยโซลูชั่นที่ให้ประสิทธิผลสูงและรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.amdocs.com วันที่ : 14 มิถุนายน 2555

Tags :

มือถือออกใหม่