กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่เราได้อัพเดทข่าวการเปิดตัว และลูกเล่นใหม่ๆ บน iOS 6 ที่จะมีให้อัพเดทสำหรับอุปกรณ์จาก Apple ในเวลาอันใกล้นี้ ล่าสุดทาง Apple ได้เผยว่า จะเพิ่ม Emoji สำหรับเกย์ และเลสเบี้ยนเข้าไปบนคีย์บอร์ด ซึ่งจะมาพร้อมกับ iOS 6

Emoji หรือ อีโมติค่อนภาพขนาดเล็กแสดงสัญลักษณ์อารมณ์, คน, สัตว์, สิ่งของ, ธรรมชาติ บนคีย์บอร์ดที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับการแชท ซึ่ง Apple จะเพิ่ม Emoji เพื่อแทนความหมายลักษณะสถานะ ไม่ว่าจะเป็น รูปชาย-หญิงจับมือ ซึ่งน่าจะหมายถึงว่ากำลังคบหากันอยู่ และรูปพ่อแม่ลูก แสดงความหมายถึงครอบครัว หรือแม้แต่ Emoji รักร่วมเพศ ซึ่งเป็นรูปผู้ชายจับมือผู้ชาย แทนความหมายของชาวเกย์ และผู้หญิงจับมือผู้หญิงแทนความหมายของชาวเลสเบี้ยน ซึ่งถือเป็นมิติใหม่สำหรับการแชทเลยก็ว่าได้ สำหรับการเพิ่ม Emoji ความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้


นอกจากนี้ Apple ยังเพิ่ม Emoji รูปลิง ปิดตา, ปิดหู, ปิดปาก ที่มองเผินๆแล้วอาจจะดูน่ารัก แต่จริงๆแล้วแฝงไปด้วยคติคำสอนของขงจื๊อ

เชื่อว่าหากมีการเปิดให้อัพเดท iOS 6 เมื่อไหร่ Emoji ชุดใหม่นี้น่าจะได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมอย่างมาก และไม่แน่ว่าในอนาคต Apple อาจจะเพิ่ม Emoji ที่มีความหลากหลายและเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 18 มิถุนายน 2555

มือถือออกใหม่