ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 2 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากการอ้างอิงของสื่อต่างประเทศเผยว่า Apple ได้ยินยอมยุติข้อพิพาทในเรื่องของ iPad ที่ดันมีชื่อไปซ้ำกับสินค้าของบริษัท ProView ในประเทศจีน โดย Apple ตกลงยอมจ่ายค่าเสียหายให้เป็นเงินถึง $60,000,000 (เกือบ 1,900 ล้านบาท) เพื่อยุติปัญหาอันคาราคาซังอย่างยาวนานนี่เสียที การพิจารณาคดีดังกล่าวเกิดขึ้นที่ศาลสูงเมือง Guangdong ประเทศจีน ในขณะเดียวกันทางบริษัท ProView เองก็ยังคงเรียกร้องเงินมากกว่าที่ทาง Apple เสนอมา

Proview คาดหวังว่าจะได้เงินมากกว่าที่ Apple ตกลงจ่าย โดยทนายความของบริษัท Proview ชื่อ Xie Xianghui กล่าวว่า ทางบริษัทคาดหวังจำนวนเงินค่าเสียหายไว้ที่ $400,000,000 (12,600 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนของหนี้สินกองโตที่กดหัวบริษัทอยู่ในตอนนี้ และแม้ว่าจะได้เงินก้อนนี้มาจริงทางบริษัทก็คงจะถูกประกาศว่าล้มละลายและต้องปิดกิจการไปอยู่ดี (ดูจากสภาพภายในออฟฟิตนั้นทรุดโทรมมาก) 

ทางบริษัท Proview ยังได้จดทะเบียนการค้าผลิตภัณฑ์ตระกูล i ไว้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น iNote, iPDA, iDVD, iSystem, iWeb และอื่นๆ อีกมากมาย ประมาณว่าถ้า Apple ตั้งชื่อพลาดนิดเดียวต้องโดนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกันชนิดกัดไม่ปล่อยแน่นอน

Apple ขยายตลาดเข้าไปในประเทศจีนอย่างรวดเร็วเหนือคู่แข่งเจ้าอื่น โดยในปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้ใช้งาน iPad, iPhone, Mac และยอดขายผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในประเทศจีนสูงขึ้นมาก และการเปิดตัว iOS 6 ที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าตลาดจีนเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของทางบริษัทอย่างแน่นอนแล้ว ด้วยการสนับสนุนภาษาจีนบน iOS 6, การเพิ่มบริการค้นหาเว็บของจีนเข้ามาใช้ (Baidu) และอื่นๆ อีกมากมาย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่