ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Hiroshi Mikitani (R) ประธานบริษัท Rakuten ร้านค้าปลีกออนไลน์ชั้นนำของญี่ปุ่น เปิดตัวเครื่องอ่าน E-Book ตัวใหม่ "Kobo Touch" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย Rakuten จะเปิดตัวบริการ E-Book ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ และวางจำหน่าย Kobo Touch ในสนนราคา 3100 บาท

เครื่องอ่าน E-book Kobo Touch มีหน้าจอแสดงผลแบบ e-ink ขนาด 6 นิ้ว โดยจุดเด่นของหน้าจอ e-ink คือมันทำงานเสมือนกระดาษอิเลคทรอนิกส์ อาศัยแสงจากภายนอกตกกระทบเข้ามายังสายตาเรา เหมาะสำหรับการทำเป็นหน้าจอที่ต้องใช้อ่านเป็นเวลานานๆ

ก่อนหน้านี้บริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นรายนี้ได้ทำการซื้อกิจการ e-reader Kobo จากประเทศแคนาดา โดยแอพพลิเคชั่นภายใน E-Book จะมีหนังสือกว่า 2.4 ล้านเล่มที่วางจำหน่ายในหลายๆ ภาษา ผู้ใช้สามารถซื้อ E-book ได้จากร้านค้าออนไลน์และดาวน์โหลดไปยังอุปกรณ์ Kobo หรือไปยังอุปกรณ์อื่นๆ รวมทั้งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน

ในขณะที่ Amazon.com คู่แข่งตัวโหดคาดว่าจะมาขาย Kindle Fire เครื่องอ่าน E-Book ยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่นบ้าง หลังจากเล็งเห็นว่าในญี่ปุ่นเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการทำกำไรได้สูง และการอ่าน E-book ยังคงมีความนิยมอย่างมาก

นอกจากบริการรูปแบบใหม่ในญี่ปุ่นแล้ว Kobo ยังมีร้านหนังสือออนไลน์ในประเทศแคนาดา, สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ฮอลแลนด์, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และฝรั่งเศส อย่างไรก็ตามวงการหนังสือดิจิตอลในประเทศญี่ปุ่นไม่ประสบความสำเร็จในประเทศอื่นนัก แม้ว่าจะมีมูลค่าในสิ่งพิมพ์รวมกันถึง 740,000 ล้านบาืท

"เราต้องการเริ่มต้นการปฏิวัติการอ่านในประเทศญี่ปุ่นและรวมถึงทั่วโลกด้วยการใช้ Kobo" หัวหน้าผู้บริหาร Hirishi Mikitani กล่าวในวันจันทร์ที่ผ่านมา

"Kobo เป็นอุปกรณ์ระดับโลกที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนในโลกสามารถเพลิดเพลินไปกับความหลากหลายของเนื้อหา"

Kobo Touch จะถูกจำกัดการผลิตประมาณ 30,000 ชิ้นในญี่ปุ่น แต่ Rakuten เชื่อมั่นว่าเป้าหมายการเติบโตจะสูงถึง 1.5 ล้านคนในอีกหลายปีข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่