กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 4 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia เคยปฏิเสธว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะนำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เข้ามาใช้กับอุปกรณ์ของทางบริษัท แต่ความคิดนี้อาจจะถูกกลืนหายไปหากว่าแผนการส่ง Windows Phone 8 เข้าสู่ตลาดเกิดไม่ประสบผลสำเร็จขึ้นมา ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ ในการให้สัมภาษณ์ออกอากาศทางทีวีในฟินแลนด์ Risto Siilasmaa หนึ่งในคณะกรรมการของ Nokia กล่าวว่า "แอนดรอยด์อาจเป็นหนึ่งในแผนสำรองของทางบริษัท ถ้าหากว่าสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ไม่เป็นที่นิยมในตลาดในอนาคต"

Risto Siilasmaa หนึ่งในคณะกรรมการของ Nokia

อย่างไรก็ตามเขายังเพิ่มเติมว่า เขามีความสุขกับการสร้าง Windows Phone 8 อยู่ในขณะนี้ และแผนสำรองที่ว่าอาจจะไม่ถูกนำมาใช้ โดยทางบริษัทมั่นใจว่า Windows Phone 8 จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและทำให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด ซึ่งทาง Microsoft และ Nokia จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพโดยทำให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นน้อยที่สุดและเป็นที่โปรดปรานของผู้ใช้งาน

หลายคนอาจจะแฮปปี้หากว่า Nokia จะเข้ามาร่วมทางกับหุ่นแอนดรอยด์จริงและเริ่มมีการผลิตอุปกรณ์ชั้นนำออกมา แต่อย่างไรก็ตามข่าวนี้ไม่น่าจะใกล้เคียงความจริงเท่าไรนัก เนื่องจากว่า Nokia และ Microsoft นั้นมีสัญญาผูกพันกันอยู่ ซึ่งทำให้ผู้ผลิตสัญชาติฟินแลนด์ต้องพุ่งเป้าไปที่ Windows Phone อยู่ในขณะนี้

ล่าสุดมีการเผยจาก Nokia ว่าการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวมีการตีความผิดพลาดไปบางส่วน ซึ่งใจความหลักๆ คือ ทาง Nokia มีแผนสำรองในใจแล้ว ถ้าหากว่า Windows Phone 8 ไม่ประสบผลสำเร็จ แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่ใช่เรื่องที่เราต้องมากังวลในขณะนี้ เพราะทางบริษัทยังมั่นใจและเชื่อมั่นใน Windows Phone 8 อย่างเต็มที่

แต่ก็น่าคิดไม่น้อยว่าแผนสำรองดังกล่าวคืออะไร เพราะในตอนนี้เรามองไม่เห็นว่าจะมีระบบปฏิบัติการตัวอื่นที่ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีพอให้กับ Nokia และแทนที่ Windows Phone ได้ นอกเหนือจาก "Android"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่