แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ขอเชิญฟังเพลงอมตะย้อนอดีต ยุค sixty ด้วย “ชมรมคนรักษ์เพลง” เป็นกลุ่มบุคคลจากหลายอาชีพรวมตัวกันเพื่ออนุรักษ์และเผยแพร่เพลงเก่าที่ทรงคุณค่าและทำกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศล ตามสถานการณ์อันสมควร และจากเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อปลายปี 2554 ทำให้มีผู้ประสบปัญหาได้รับความเสียหายมากมาย  ในจำนวนนั้นรวมถึงพิพิธภัณฑ์ของเอกชนที่เก็บรวบวมเรื่องราวในอดีตของชาติไว้ด้วยทุนทรัพย์ส่วนตัว คือ พิพิธภัณฑ์เพลงลูกทุ่ง ของคุณเจนภพ จบกระบวนวรรณ และ บ้านพิพิธภํณฑ์ ของคุณเอนก นาวิกมูล  สิ่งที่สูญเสียไปกับน้ำเป็นจำนวนมากและยากที่บูรณะให้กลับสู่สภาพเดิมได้  ไม่ว่าจะเป็นของเล่นโบราณ, ภาพเหตุการณ์ต่างๆ, แผ่นเสียงเพลงต้นฉบับ, โน๊ตเพลงและเนื้อเพลงต้นฉบับจากลายมือครูเพลงฯลฯ ชมรมฯ จึงตั้งใจที่จะจัดคอนเสิร์ต “เพลงเก่า เล่าเรื่อง” เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบแก่พิพิธภัณฑ์เพลงลูกทุ่ง และ บ้านพิพิธภํณฑ์ เพื่อบูรณะสถานที่และจัด หาของเก่า, แผ่นเสียงเก่ามาจัดแสดงให้เราได้ดูดังเดิม

คอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นการบรรเลงเพลง โดยวง “Nice  Orchestra” เป็นเพลงสากลในยุค sixty และเพลงลูกทุ่งในยุดเดียวกัน ยุคที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงแฟชั่นและเสียงเพลง แม้แฟชั่นจะเปลี่ยนไปแต่เพลงในยุคนั้นยังเป็นที่รู้จักมาจนถึงปัจจุบัน โดยได้ฟังเพลงจากศิลปินแห่งชาติ ผ่องศรี วรนุช และชาย เมืองสิงห์ ร่วมด้วยนักร้องอมตะ วิชัย ปุญญะยันต์, สมชัย ขำเลิศกุล, สุรชัย สมบัติเจริญ, ปกรณ์ พรพิสุทธิ์, ไชยา มิตรชัย, ชมพู ฟรุตตี้, ศิริมา สุนทรรังษี, น้ำอ้อย พรวิเชียร, สัญญา พรนารายณ์, ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด จารึก วิรัยะกิจ, จรวยพร จิตรีญาติ และดำเนินรายการโดย ณรงค์ ปานเจริญ และ เจนภพ จบกระบวนวรรณ  ซึ่งจะจัดในวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2555 เวลา 13.30 น. ณ โรงละครแห่งชาติ
                
รายการพิเศษก่อนการแสดง ได้รับเกียรติจากคุณปิยะนุช นาคคง เจ้าของพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยเช่นกัน จะนำของจิ๋วมาแสดง และจะนำชุดของจิ๋วมาประมูลเพื่อนำรายได้สบทบคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้  ร่วมกับการประมูลของรักของนักร้องที่มาร้องเพลงให้ฟังแล้ว ยังนำของรักมาร่วมประมูลด้วย
                
ติดต่อจองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์  02-262-3456 www.thaiticketmajor.com, ที่โรงละครแห่งชาติ 02-224-1342 , 085-345-9209 และ 081-453-6830

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่