กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 6 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใครจะรู้ว่าระบบค้นหาด้วยเสียง "Google Now"  ที่ถูกฝังอยู่ในอุปกรณ์แอนดรอยด์อาจจะกลายเป็นสิ่งที่แพร่หลายในอนาคต ด้วยความสามารถในการรับรู้คำสั่งเสียงที่น่าทึ่ง พร้อมทั้งประสิทธิภาพในการค้นหาที่ยอดเยี่ยม  Google Now ถูกสร้างขึ้นเพื่ออัพเดทข้อมูลในชีวิตประจำวันให้ผู้ใช้ได้ทราบ เช่น อัพเดทสภาพอากาศ, สภาพการจราจร, เช็คเส้นทาง, ค้นหาร้านอาหาร, และค้นหาข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องผ่านอินเทอร์เน็ตโดยรับคำสั่งเสียงจากผู้ใช้ ซึ่ง Google Now เองจะทำการเก็บบันทึกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ผนวกเข้ากับความสามารถในการค้นหาข้อมูลเพื่อให้ได้คำตอบที่ตรงตามเป้าหมายของผู้ใช้มากที่สุด

มาชมคลิปการใช้งาน Google Now บนแท็บเล็ต Nexus 7 ตัวใหม่ล่าสุดของ Google ที่จะวางจำหน่ายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้กันครับ ดูจากคลิปก็พบว่ามีการตอบสนองกับผู้ใช้รวดเร็วดี และก็ทำได้ดีไม่แพ้ระบบค้นหาผ่านคำสั่งเสียงจากเจ้าอื่น แต่สำหรับพวกเราคงต้องลุ้นเรื่องการโต้ตอบด้วยภาษาไทยว่าจะทำออกมาได้ดีขนาดไหน โดย Google Now จะถูกใส่มาไว้ในแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.1 รุ่นล่าสุด

ปิดท้ายด้วยข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Galaxy Nexus และ Nexus S ซึ่งเร็วๆ นี้จะได้รับอัพเดท Android 4.1 ที่รวมเอาความสามารถของ Google Now ติดมาด้วยเช่นกันครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่