หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับตั้งแต่การขยายตัวทางเศรษฐกิจและความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี นอกจากช่วยอำนวยความสะดวกสบายครอบคลุมการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านแล้ว สิ่งหนึ่งที่ตามมาควบคู่กันไปก็คงเป็นเรื่องการใช้พลังงานธรรมชาติที่สูญเสียไปด้วย ซึ่งในปัจจุบันทุกหน่วยงานต่างๆ ก็ให้ความสำคัญตรงส่วนนี้กันอย่างจริงจัง ที่จะทำอย่างไรเพื่อรวมผสานเทคโนโลยีให้พร้อมก้าวเดินเคียงคู่ไปกับสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติได้อย่างลงตัวแบบยั่งยืนที่สุด เทคโนโลยีการขับเคลื่อนระบบไฮบริค จากโตโยต้า ถือเป็นนวัตกรรมยานยนต์รูปแบบหนึ่งที่เข้ามาตอบโจทย์การใช้พลังได้คุ้มค่าอย่างตรงจุด

New Toyota Prius นำเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามามีบทบาทช่วยสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดสิ่งที่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยการใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดที่สามารถขับเคลื่อนรถด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว หรือขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วยสนับสนุนกระบวนการผลิตที่มีการนำวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่มาเป็นวัตถุดิบ ตลอดจนมีการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้มากขึ้น โดยยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนานในการขับขี่

โตโยต้า พริอุส ใหม่ มากับรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทันสมัย พิถีพิถันด้านดีไซน์ให้ทุกมุมมองลงตัวกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ รูปทรงแอโรไดนามิค ออกแบบตามหลักอากาศพลศาตร์ ช่วยให้ลู่ลมและมีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานต่ำ พร้อมไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ LED ส่องสว่างชัดเจน พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิด ปรับระดับแสงสูง-ต่ำอัตโนมัติ มีระบบทำความสะอาดไฟหน้าแบบซ่อนพับเก็บได้ดีไซน์ที่ตอบรับการขับขี่แห่งอนาคต

ครั้งแรกของโลกที่ผสมผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะ กับการเชื่อมต่อ Solar Roof ด้วยการนำแผงโซลาร์เซลล์มาใช้ในการสร้างระบบระบายอากาศอัตโนมัติด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Ventilation System) แผงโซลาร์บนหลังคารถจะมารับพลังงานแสงอาทิตย์ และเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อใช้ในการทำงานของพัดลมสำหรับระบายความร้อนช่วยลดอุณหภูมิในห้องโดยสารขณะจอดรถกลางแดด ซึ่งช่วยลดการทำงานของระบบปรับอากาศ ทำให้ประหยัดน้ำมันได้ดียิ่งขึ้น และมี Moon Roof หลังคาดีไซน์ทันสมัย เปิดรับบรรยากาศภายนอก ช่วยถ่ายเทอากาศภายในรถในปลอดโปร่ง พร้อมเพิ่มความสะดวกอีกขั้นด้วย ระบบปรับอากาศ เปิด-ปิดด้วยกุญแจรีโมท (Remote Air-Conditioning System) ที่สามารถควบุคมการทำงานระบบปรับอากาศจากภายนอกช่วยให้ห้องโดยสารเย็นสบาย โดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ไฮบริดโดยไม่สิ้นเปลืองน้ำมัน

ภายในห้องโดยสาร โตโยต้า พริอุส ใหม่ ตอบสนองความสบายในการเดินทางได้สมบูรณ์แบบ และเต็มขั้นกับเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ กับระบบนำทางบนหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมความบันเทิงที่ใส่มาให้ครบครัน ทั้ง DVD, MP3, วิทยุ FM/AM ด้วยพลังเสียงเพาเวอร์แอมป์จาก JBL ลำโพง 8 จุด เพิ่มความสุนทรีย์ทุกการเดินทางและรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ, ช่องต่อ AUX, USB ให้คุณเชื่อมโยงความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด กับอุปกรณ์ไฮเทค อาทิ iPhone, iPod, สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อื่นๆ มากมายที่รองรับ

สำหรับผู้ขับขี่ และเพื่อนร่วมทางที่ใช้สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะ iPhone และสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ Toyota ก็มีแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองการใช้งานให้การเดินทางมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วย Smart G-Book แอพพลิเคชั่นการนำทางที่จะมาช่วยอำนวยให้ทุกการเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น พร้อม Call Center ผู้ช่วยบริการค้นหาจุดหมายปลายทาง และบริการข้อมูลความช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อความอุ่นใจทุกการเดินทาง

นอกจากนี้ในส่วนของระบบนำทางของ โตโยต้า พริอุส สามารถใช้งานได้สะดวกและง่ายดาย ด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ มีฟังก์ชั่นการค้นหาที่ครอบคลุมหลายส่วน รองรับแผนที่ประเทศไทย,  ระบบเสียงแนะนำตลอดการนำทาง, การค้นหาสถานที่ที่ละเอียดทั้งจากจุดสนใจต่างๆ ระบุที่อยู่, ชื่อสถานที่, ชื่อซอย, ถนน, จังหวัด, สถานที่ใกล้เคียง และอีกมากมาย ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกการเดินทางมีความรวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยให้ขับขี่อย่างประหยัดน้ำมันอีกทางหนึ่ง

เริ่มต้นการเดินทางด้วยระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry) ปิด-เปิดล็อคประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจ พร้อมด้วยระบบสตาร์ท Push Start ทีให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์เพียงปลายนิ้วสัมผัส เปิดมุมมองใหม่ด้วยจอแสดงผลระบบนำทางบนกระจกหน้า (Head up Display) ที่แสดงผลมาตรวัดความเร็วรถ และผลการขับขี่ ซึ่งแสดงอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับระดับสายตา ช่วยให้คุณไม่ต้องละสายตาจากถนน เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย และมีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Advance Multi-information Display (MID) แบบออพติตรอน ให้คุณรู้ทุกข้อมูล ด้วยการแสดงการขับขี่ทุกรูปแบบ อาทิ ความเร็ว, ระดับน้ำมัน, โหมดการขับขี่, โหมดการทำงานของระบบไฮบริด, โหมดแสดงการขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, โหมดแสดงผลอัตราการสิ้นเปลีองนำมัน

 

นอกจากนี้ยังคำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้สอยควบคู่ความปลอดภัยขณะขับขี่ ด้วยพวงมาลัยที่มีปุ่มควบคุมระบบสัมผัสพร้อมแสดงผลที่จอ MID ควบคุมทุกการทำงานขณะขับขี่ รวมทั้งระบบเชื่อมต่อ Hands-free แบบไร้สาย Bluetooth มีเกียร์ไฟฟ้าอัตโนมัติ และมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control รักษาความเร็วให้คงที่ พร้อมเพิ่มลดระดับความเร็วโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง และช่วยลดความเมื่อยล้าเมื่อขับขี่ทางไกลได้เป็นอย่างดี 

ตอบรับทุกการขับขี่อย่างอัจฉริยะ ด้วยระบบไฮบริดของ โตโยต้า พริอุส กับรูปแบบการขับขี่ที่ให้คุณสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับทุกสถานการณ์ เพื่อการประหยัดพลังงานมากที่สุด

  • โหมดการขับขี่เงียบสนิท (EV Mode) สำหรับการเดินทางที่ใช้ความเร็วต่ำ และความเงียบสนิท ระะบบจะใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่เมื่อความเร็วเกินที่กำหนดในโหมดนี้จะกลับไปสู่โหมดปกติให้อัตโนมัติ
  • โหมดการขับขี่ประหยัดน้ำมัน (ECO Mode) ระบบจะเลือกใช้กำลังในการขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ให้เหมาะสม โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และประหยัดน้ำมัน
  • โหมดการขับขี่ทรงพลัง (PWR Mode) ให้การขับขี่เต็มสมรรถนะ ระบบจะผสานกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์อย่างเต็มพิกัด เพื่อตอบสนองการขับขี่อย่างทันใจ ในทุกอัตราเร่งเต็มที่

ไม่เพียงแค่เป็นรถยนต์เพื่อคนรุ่นใหม่หัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว New Toyota Prius ยังเป็นรถยนต์ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย และมีเทคโนโลยีสุดล้ำที่ช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย เมื่อได้ทดลอง โตโยต้า พริอุส ใหม่ จะสัมผัสได้ถึงสิ่งที่เรียกว่า สบายทุกอิริยบท สะดวกทุกการขับขี่ คล่องตัวทุกการสัมผัส ล้ำหน้าทุกเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง อาทิ เปิดล็อครถและสตาร์ทรถโดยไม่ต้องใช้กุญแจให้ยุ่งยาก เบาะนั่งคนขับปรับเปลี่ยนได้ง่ายด้วยระบบไฟฟ้า การแสดงผลหน้าจอในส่วนต่างๆ มีความชัดเจน และวางอยู่ในตำแหน่งที่มองง่าย พวงมาลัยตอบสนองการขับขี่ไว มีเกียร์ไฟฟ้าอัตโนมัติรองรับทุกการสั่งงาน มีโหมดขับขี่ที่ตอบสนองการใช้งานได้ทุกสถานการณ์ หากเป็นคนที่ขับขี่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ที่การจราจรติดขัด ต้องเบรกอยู่บ่อยๆ โหมด EV ก็จะช่วยให้ขับแบบประหยัดน้ำมันได้ดียิ่งขึ้น และหากขับทางไกลเมื่อเปลี่ยนไปโหมด PWR ก็ตอบสนองอัตราเร่งได้ทันใจ เห็นความแตกต่างในเรื่องความเร็วได้อย่างชัดเจน ออกตัวได้รวดเร็ว นอกจากนี้ยังคุมการทรงตัวได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพการขับขี่ ควบคุมเบรคได้ทันท่วงที และที่สำคัญพิสูจน์แล้วว่าประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี ด้วยการเดินทางโดย New Toyota Prius จากพระราม 2 ไป อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร เติมน้ำมันไปเพียง 295 บาท คิดเป็นอัตราการใช้น้ำมันไปเพียง 24.56 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น

New Toyota Prius นวัตกรรมอัจฉริยะที่ตอบทุกจินตนาการ แห่งการขับเคลื่อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบ ไฮบริด ซินเนอร์จี ไดร์ฟ (Hybrid Synergy Drive) ผสมผสานพลังงานไฟฟ้าและพลังงานน้ำมัน มาทำงานร่วมกันอย่างเหมาะสม เพื่อให้สมรรถนะเต็มประสิทธิภาพ ทรงพลังทุกการขับขี่ ประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม สามารถดึงพลังที่เสียไปจากการขับขี่ย้อนกลับมาใช้ได้ใหม่ โดยสะสมพลังานไฟฟ้าไว้ในแบตเตอรี่ไฮบริดในทุกครั้งที่ถอนคันเร่งหรือเบรก

รวมทั้งมี Solar Roof รับพลังงานแสงอาทิตย์เปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า พร้อมระบบนำทางที่ช่วยนำการเดินทางให้สู่จุดหมายได้อย่างรวดเร็ว บนจอแสดงผลที่แสดงทุกข้อมูล เติมเต็มความสนุกสนานกับมัลติมีเดียที่ใส่มาให้ครบครัน รวมทั้งความใส่ใจในทุกรายละเอียดทั้งด้านดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ คำนึงด้านความปลอดภัยสูงสุดด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่อำนวยความสะดวกให้ทุกการเดินทางเป็นได้มากกว่ารถยนต์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่