ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 20 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Nexus 7 ถึงมือผู้สั่งจองหลายๆ คนในล็อตแรกแล้ว พร้อมกับคำถามในใจว่าทำไมไม่มีกล้องหลังใส่มาให้ด้วย เหตุผลบางส่วนถูกอธิบายด้วยการตั้งราคาเพียง $199 (6,300 บาท) แต่ได้ CPU Tegra 3 พร้อมหน้าจอ 7 นิ้ว และ หน่วยความจำ 8GB ฝังมาในเครื่อง ซึ่งถือว่าถูกมากๆ แล้วสำหรับสเปคขนาดนี้ การตัดสินใจตัดกล้องหลังและเหลือไว้เพียงกล้องหน้าอาจจะไม่ค่อยพอใจบางคนที่อาจต้องการฟีเจอร์ตรงนี้ และอาจกระทบการใช้งานโดยรวมไปด้วย

ด้านล่างคือคำตอบจาก ASUS เกี่ยวกับความเห็นในเรื่องกล้องหลัง

"เพื่อให้ Google Nexus สามารถเข้าถึงตลาดได้แพร่หลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การตั้งราคามีความสำคัญมาก ASUS เชื่อว่ากล้องด้านหลังนั้นเป็นฟีเจอร์หนึ่งที่สำคัญ แต่การเพิ่มกล้องหลังคุณภาพสูงเข้าไปนั้นจะทำให้ราคาเพิ่มขึ้นด้วยและส่งผลให้ผู้ใช้หลายๆ คนที่รอคอยแท็บเล็ตราคาประหยัดอยู่ต้องผิดหวัง และหากเพิ่มกล้องหลังที่คุณภาพต่ำกว่ากล้องหน้าคงไม่ถูกใจใครหลายๆ คนอีก ดังนั้นจึงตัดสินใจไม่ใส่กล้องด้านหลังเลยดีกว่า เพื่อทำให้ราคาลดลงมาและส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้งาน"

ใครที่ได้สัมผัสแท็บเล็ต Google Nexus 7 แล้วอาจจะพบว่าผู้ผลิตไม่ได้ใส่แอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานกล้องมาด้วย แต่กล้องหน้าสามารถใช้งานร่วมกับวิดีโอคอลล์ได้ปกติ ยกเว้นมีบางแอพพลิเคชั่นเช่น Instagram ได้เพิ่มฟังก์ชั่นให้รองรับกล้องหน้าของ Google Nexus 7 ไว้ล่วงหน้าแล้วครับ ก็ต้องดูกันต่อไปว่าแท็บเล็ตตัวนี้เมื่อเข้าไทยจะฮอตฮิตติดลมบนสำหรับตลาดแท็บเล็ตราคาประหยัดกันมากน้อยเพียงใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่