แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังซัมซุงประกาศครองแชมป์อันดับหนึ่งมือถือระดับโลกปิดไตรมาส 2 ด้วยยอดขาย 93 ล้านเครื่อง ผลกำไรพุ่ง 1.4 แสนล้านบาท ผลักดันโดยสมาร์ทโฟนกาแล็คซี่ โดยเฉพาะ“กาแล็คซี่ เอส 3”ที่ขายไปแล้วกว่า 10 ล้านเครื่องทั่วโลก ในเวลาเพียง 2 เดือน ซัมซุงกระตุ้นตลาดอีกระลอก ชูกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งร่วมสนับสนุน “ลอนดอนโอลิมปิก 2012” พร้อมส่ง“กาแล็คซี่ เอส 3” เป็น Olympic Games Phone มั่นใจนวัตกรรมกาแล็คซี่ เอส 3 ช่วยให้คนทั่วโลกได้มีส่วนร่วมกับโอลิมปิคแบบใกล้ชิดอย่างไม่เคยมาก่อน ภายใต้แนวคิด Everyone’s Olympic Games พร้อมส่งอีก 2 แอพ “ซัมซุง: เทคพาร์ท 2012”และ “เบสท์ ออฟ บริเทน” ให้คนทั่วโลกใกล้ชิดกับโอลิมปิคครั้งนี้อย่างแท้จริง


นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากซัมซุงประกาศความสำเร็จธุรกิจโทรศัพท์มือถือในไตรมาส 2 ด้วยยอดขายถล่มทลายทั่วโลก 93 ล้านเครื่อง เป็นสมาร์ทโฟน 50.2 ล้านเครื่อง ด้วยผลกำไรสุทธิถึง 5.19 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นผลพวงมาจากความสำเร็จอย่างล้มหลามของสมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็คซี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนสุดฮ็อตรุ่นล่าสุด “กาแล็คซี่ เอส 3” ที่กวาดยอดขายไปแล้วกว่า 10 ล้านเครื่องทั่วโลก หลังจากเปิดตัวได้เพียง 2 เดือน ซึ่งซัมซุงยังมั่นใจว่ากาแล็คซี่ เอส 3 จะกวาดยอดขายได้ถึง 19 ล้านเครื่องหลังจบไตรมาส 3 สำหรับในประเทศไทยนั้น“กาแล็คซี่ เอส 3” ก็ได้รับผลตอบรับฮือฮาจากผู้บริโภคไม่แพ้ทั่วโลกเช่นกัน”

“เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง ซัมซุงคว้าโอกาสทองในช่วงเวลาของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ‘ลอนดอนโอลิมปิก 2012’สานต่อกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักมหกรรมกีฬาระดับโลกในครั้งนี้ เพื่อยกหน้าที่ให้ ‘กาแล็คซี่ เอส 3’ เป็น Olympic Games Phone หรือโทรศัพท์มือถือสำหรับกีฬาโอลิมปิคอย่างเป็นทางการเพราะซัมซุงเชื่อมั่นว่านวัตกรรมล้ำหน้า ฟังก์ชันอันทันสมัย และความสามารถในการใช้งานฟีเจอร์ไม่ว่าจะเป็น S Beam – การส่งข้อมูลอย่างง่ายดายเพียงแตะเครื่องเข้าด้วยกัน Social Tag – ระบบจดจำหน้าเพื่อนในสังคมออนไลน์ รวมถึงแชร์ภาพง่ายๆ กับคนเหล่านั้นด้วย Buddy Photo Share AllShare Play –แชร์ข้อมูลร่วมกันระหว่างเครื่อง Best Photo–โปรแกรมถ่ายภาพที่สามารถบันทึกภาพต่อเนื่องและเลือกภาพที่ดีที่สุดให้ Smart Stay –ตรวจจับสายตาผู้ใช้ว่ายังอ่านที่หน้าจออยู่หรือไม่ ไฟหน้าจอจะสว่างอยู่ตลอดและจะดับเมื่อมีการละสายตาจากหน้าจอ Direct Call–เพียงยกเครื่องแนบหูก็สามารถโทรถึงเจ้าของข้อความบนหน้าจอได้ทันที รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ในประเทศไทย เช่น Music Hub หรือ Indoor Maps เป็นต้น ซึ่งความสามารถต่างๆ เหล่านี้จะมีส่วนช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเชื่อมโยงกันง่ายขึ้น และเป็นการเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้สัมผัสมีส่วนร่วมและสนุกสนานกับกีฬาโอลิมปิกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ดังแนวคิดของซัมซุงที่ว่า Everyone’s Olympic Games หรือมหกรรมกีฬาโอลิมปิกของทุกคนทั่วโลก”

“นอกจากลูกเล่นต่างๆ ของ ‘กาแล็คซี่ เอส 3’ ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้มีส่วนร่วมกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิคในครั้งนี้แล้ว ซัมซุงยังได้ส่งแอพพลิเคชันใหม่ล่าสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์อีก2 แอพ ได้แก่ ซัมซุง: เทคพาร์ท 2012 (Samsung: Take Part 2012)เป็นแอพที่เปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้ใกล้ชิดกับกีฬาโอลิมปิคครั้งนี้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถเล่นเกมส์กีฬาหลากหลายประเภท อาทิ วิ่ง ว่ายน้ำ ยิงเป้า ยิงธนู ฟุตบอล ในรูปแบบ 3D และ AR (Augmented Reality) และยังสามารถเชื่อมต่อ แข่งขันกับเพื่อนๆ ผ่านเฟซบุ๊ค ชมสนามแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในรูปแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ทั้งยังติดตามข่าวสารต่างๆ จากมหกรรมกีฬาโอลิมปิค ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขัน ผลโพลต่างๆ แบบใกล้ชิดเหมือนกับได้ไปชมติดขอบสนามอีกด้วย รวมถึงเบสท์ ออฟบริเทน (Best of Britain) แอพสำหรับผู้ที่เดินทางไปชมกีฬาโอลิมปิก โดยจะมีข้อมูลหลากหลายเกี่ยวกับสิ่งที่น่าสนใจในอังกฤษรวมถึงคำแนะนำสถานที่สุดโปรดจาก เดวิด เบ็คแฮมอีกด้วย ทั้ง 2 แอพนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่านทางกูเกิ้ล เพลย์ สโตร์ และซัมซุง แอพส์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”


“พร้อมกันนี้ซัมซุงยังได้ส่งแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ต้อนรับ‘ลอนดอนโอลิมปิก 2012’ซึ่งได้นักฟุตบอลระดับตำนานชื่อก้องโลก “เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham)”ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น“ซัมซุง แอมบาสเดอร์” สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้มาร่วมเป็นตัวหลักในการเดินเรื่อง พร้อมโชว์ฟีเจอร์ต่างๆ ที่แสดงให้เห็นว่าผู้คนทั่วโลกจะสัมผัสกับโอลิมปิคอย่างใกล้ชิดแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนได้อย่างไรผ่านกาแล็คซี่ เอส 3 โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ออกอากาศในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน รวมถึงประเทศไทยที่ออกอากาศในหลายช่องทาง อาทิ สื่อโทรทัศน์ ออนไลน์ ทรานซิท และสื่อสิ่งพิมพ์”

“การที่ซัมซุงเน้นย้ำและส่งเสริมให้คนทั่วโลกติดตามความเคลื่อนไหวโอลิมปิคครั้งนี้ผ่านอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟน เพราะซัมซุงมองว่าการแข่งขันโอลิมปิคในครั้งนี้ทั้งผู้ชมและนักกีฬาจะใช้สมาร์ทโฟนในการรับชม รับส่งข่าวสาร และแชร์ข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆ มากที่สุดเมื่อเทียบกับโอลิมปิคทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2012 นี้สมาร์ทโฟนเรียกได้ว่าเป็นหน้าจอที่ 2 รองจากหน้าจอโทรทัศน์ที่มีหน้าที่หลักในการถ่ายทอดเรื่องราวของโอลิมปิค เพราะปริมาณผู้ใช้สมาร์ทโฟนและเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวตลอด 4 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งไลฟ์สไตล์ของผู้คนเปลี่ยนไปคือใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากขึ้นเป็นแบบ On-the-Go ด้วยหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัด ชั่วโมงการทำงานที่ยาวนานขึ้น เป็นต้น ทำให้การรับชมมหกรรมกีฬาผ่านหน้าจอโทรทัศน์ลดลง ในขณะที่การติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนและสังคมออนไลน์มีมากขึ้น” นายวิชัย กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่