กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ไม่นานนัก บรรดาผู้ผลิตโทรศัพท์รายใหญ่ของโลกต่อสู้กันอย่างหนักเพื่อแย่งชิงการออกแบบดีไซน์ซิมการ์ดรุ่นถัดไป หรืออีกชื่อหนึ่งว่า "nano-SIM" และท้ายที่สุด Apple ก็ได้รับชัยชนะ ล่าสุดมีภาพถ่ายหลุดออกมาจากเว็บไซต์ในประเทศฝรั่งเศสซึ่งระบุว่าภาพดังกล่าวเป็นถาดรองซิมการ์ดสำหรับ iPhone 5 โดยมีพื้นผิวแตกต่างจากถาดรองซิมบน iPhone 4S อย่างเห็นได้ชัด ถาดรองดังกล่าวมีขนาดอยู่ระหว่าง micro และ nano-SIM แต่มองจากภายนอกยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของถาดรองชัดเจนนัก

nano-SIM มาตรฐานใหม่จะมีขนาดเล็กกว่าซิมการ์ดในปัจจุบันถึง 40% และมีข่าวลือว่าผู้ให้บริการเครือข่ายในยุโรปได้สั่งออเดอร์ให้ผลิต nano-SIM จำนวนมากเพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวของ iPhone 5 ซึ่ง iPhone 5 ถูกลือว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นปัจจุบันอย่างชัดเจน ภาพหลุดถาดรองซิมที่มีขนาดเล็กลงนี้อาจจะช่วยยืนยันได้ว่า iPhone รุ่นถัดไปจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเนื่องจากพื้นที่ในการจัดวางภายในถูกจำกัดให้เล็กลง นอกจากนั้นในเว็บไซต์ที่ปล่อยภาพถาดรองซิมรุ่นใหม่ยังมีปุ่ม Home ที่ว่ากันว่าเป็นของ iPhone 5 ให้เราเห็น และยังเผยอีกว่า iPhone รุ่นใหม่จะมีสองแบบ คือสีดำ และ สีขาว แต่สีดำจะมีด้านหลังสีดำล้วน ซึ่งไม่ค่อยตรงกับภาพหลุดก่อนหน้านี้ที่เผยให้เห็นถึงด้านหลังของ iPhone 5 ที่มีโลหะสีเทา

อย่างไรก็ตามไม่มีการยืนยันว่าภาพหลุดนี้เป็นของจริงแต่อย่างใด แต่ตอนนี้ที่อเมริกา มีผู้ให้บริการเครือข่ายบางเจ้าเริ่มลดราคา iPhone 4S เครื่องที่ผูกสัญญาลงไปอีก $50 (1,570 บาท) เป็นสัญญาณที่บอกเราได้ว่า iPhone รุ่นถัดไปใกล้จะลงตลาดเต็มทีแล้วนั่นเองครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.nowhereelse.fr วันที่ : 7 สิงหาคม 2555

มือถือออกใหม่