กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 16 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแผนการและทิศทางของ Playstation Mobile innitiative หรือความคิดในการนำ PlayStation ลงอุปกรณ์มือถือ โดย PlayStation Mobile เคยเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไตรมาสที่สามปี 2012 ซึ่งเป็นการรีแบรนด์มาจาก Sony's PlayStation Suite นั่นเองครับ ในงานนี้ทาง Sony เผยว่ากำลังเตรียมเกมขนาดย่อมให้กับเครื่องเล่น PlayStation, อุปกรณ์แอนดรอยด์และ PlayStation Vita ภายในปีนี้แน่นอน

ซีอีโอแห่ง Sony Computer Entertainment ในยุโรป ชื่อ Jim Ryan กล่าวในงานประชุม Sony's Gamescom press conference ว่า PlayStation Mobile จะเป็นศูนย์รวมเกมที่สำคัญมากมายจากเหล่าผู้พัฒนาผ่านทางร้านค้า PlayStation Store โดยผู้เล่นสามารถซื้อเกมในครั้งเดียว แต่จะสามารถนำไปเล่นบนอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้เช่น เครื่อง PlayStation, PS Vita และอุปกรณ์แอนดรอยด์

บริการดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้ใช้งานใน 9 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, สเปนและออสเตรเลีย โดยจะเปิดให้ใช้งานในประเทศอื่นๆ อีกในภายหลัง

ต่อเนื่องจากการเปิดตัวข้อมูล PlayStation Mobile ผ่านทาง PlayStation Store ทาง Sony ก็ได้มีการเปิดขายเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา PlayStation Mobile Developer Program ซึ่งภายในประกอบด้วย PlayStation Mobile SDK ในสนนราคา $99 (3,110 บาท)

นักพัฒนาที่ได้เข้าร่วมสร้างเนื้อหาในบริการดังกล่าวตอนนี้ประกอบด้วย THQ, Team 17, Action Button Entertainment, Muteki Corporation, Vlambeer และ Necrosoft ในงานนี้นอกจากข้อมูลของ PSM (PlayStation Mobile) แล้วทาง Sony ยังประกาศคู่ค้ารายใหม่ที่ได้รับใบอนุญาตให้ใช้งาน PlayStation บนอุปกรณ์ของตน ได้แก่ ASUS และ Wikipad นั่นเองครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่