กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กำลังรอคอย "iPhone 5" สมบัติชิ้นสุดท้ายที่อัจฉริยะบุคคลอย่าง Steve Job ได้ทิ้งไว้ให้ Apple สานต่ออยู่หรือเปล่าครับ? ถ้าคุณบอกว่าใช่! คุณก็อ่านข่าวต่อไปได้เลย เพราะในข่าวได้รวมสิ่งที่คุณควรจะรู้เกี่ยวกับ iPhone 5 แต่หากคุณบอกว่าไม่ใช่! เรารู้แล้วละคุณไม่ใช่หนึ่งในสาวก แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น เรายังเชื่อว่าลึกๆ คนหลายคนที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับมือถือต่างก็รอคอย iPhone 5 เปิดตัว ด้วยความอยากรู้ว่าจะมีอะไรใหม่ และมันจะน่าสนใจกว่าสินค้าที่มีอยู่ในตลาดมากน้อยเพียงใด อีกไม่นาน...เกินรอครับ ยิ่ง Apple ลดราคา iPhone 4S ลงหนักๆ เท่าไร มันยิ่งฟ้องว่าเรากำลังจะได้เห็นว่าที่สมาร์ทโฟนที่ว่ากันว่าจะเป็นมือถือแห่งโลกธุรกิจตัวใหม่ตัวนี้ แต่ระหว่างการรอคอยวันเปิดตัว (ซึ่งลือว่าเป็นวันที่ 12 กันยายนนี้) มาดูกันสักหน่อยกว่า iPhone 5 จะเปิดตัวนั้นมีข่าว (ลือบ้าง+จริงบ้าง) ออกมาเท่าไรแล้ว และมีอันไหนน่าเชื่อถือได้ อันไหนโม้ชัวร์กันบ้างครับ

iPhone 5 อาจมีขนาดบางลง

Morgan Stanley นักวิเคราะห์ของ Katy Huberty กล่าวว่า Apple ยังคงดำเนินธุรกิจตามความต้องการที่เป็นระดับ high-end มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือซึ่งใน iPhone รุ่นต่อไป อาจมีขนาดที่บางลง แต่ยังคงมีการเพิ่มหน่วยประมวลแบบ Quad-core จาก Qualcomm เพื่อรองรับการใช้งาน 3G และ 4G LTE รวมถึงการใช้อลูมิเนียม, ยาง หรือพลาสติกในการผลิตตัวเครื่องและชิ้นส่วนของ iPhone

ลืออีก iPhone 5 จะมาในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม

ก่อนหน้านี้ข่าวลือของ iPhone 5 มีการเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีแหล่งข่าวจากบล็อก macrumors ในประเทศญี่ปุ่น กล่าวอ้างว่า iPhone 5 คาดว่าจะออกวางจำหน่ายในช่วงระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมนี้

ลือ! Apple iPhone 5 เตรียมเปิดตัวพร้อมจอ LCD 4.6 นิ้ว

หน้าหนังสือพิมพ์เกาหลีใต้ South Korean Maeil Business เผยรายละเอียดของ iPhone 5 ว่าจะมาพร้อมจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ถึง 4.6 นิ้ว

Apple เริ่มทดสอบ iPhone 5 พร้อมรองรับ 4G LTE เล็งเปิดตัวกันยายนนี้

แหล่งข่าวต่างประเทศอ้างว่า ขณะนี้ทางบริษัท Apple กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบใช้งาน 4G LTE และการประเมินศักยภาพผู้ผลิตชิ้นส่วน iPhone 5 ที่หลายคนรอคอยนั่นเอง

นอกจากนั้นยังเผยว่าบริษัท Apple กำลังหาบริษัทมีศักยภาพเพียงพอที่จะผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้จากบริษัทชั้นนำเช่น Skyworks Solutions, TriQuint Semiconductor และ Avago Technologies โดยคาดว่า Skyworks Solutions น่าจะได้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ iPhone 5 และยังมีการเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPhone 5 ในเดือนกันยายนนี้

Apple เตรียมผลักดันนวัตกรรมวัสดุแบบใหม่เข้ามาใช้ในสมาร์ทโฟน

Apple เตรียมใช้วัสดุที่ทำด้วยโลหะหลอมเหลว (liquidMetal) บน iPhone 5 ซึ่งมีจุดเด่นที่บางเบา และทนทานต่อแรงกระแทกจากภายนอก Liquidmetal คือโลหะผสมจากบริษัท Liquidmetal Technology ที่มีความทนทาน (strength) กว่า Titanium Alloy 2.5 เท่า และแข็งแรง (hardness) กว่า Stainless Steel 1.5 เท่า ลือกันว่า iPhone 5 มีโอกาสที่จะใช้ Liquidmetal โลหะผสมที่มีส่วนผสมของ เซอร์โคเนียม ไททาเนียม นิกเกิล ทองแดง และอื่นๆ มาใช้เป็นวัสดุบนตัวเครื่องก็เป็นได้

หลุด! ปุ่ม Home ของว่าที่ iPhone รุ่นถัดไปโผล่บนเว็บไซต์จีน?

บนเว็บไซต์ของผู้ผลิตชิ้นส่วน iPhone สัญชาติจีน TVC-Mall เริ่มเสนอขาย "ปุ่ม Home ของ iPhone 5" ออกมาแล้วทั้งในแบบสีดำและสีขาว ซึ่งมีลักษณะแตกต่างจากปุ่ม Home ของ iPhone 4S ปัจจุบันเล็กน้อย

หลุดภาพชิ้นส่วนของว่าที่ iPhone 5

เผยรูปชิ้นส่วนใหม่ๆ หลายชิ้นที่อ้างว่าเป็นของ iPhone รุ่นต่อไป ทั้งปุ่ม Home สายไฟ รวมถึงกล้องหน้าและกล้องหลังที่คล้ายกับ iPhone 4S แม้ว่าจะไม่เห็นส่วนการเชื่อมต่อกับไฟแฟลชก็ตาม

จากซ้ายไปขวา: ปุ่ม Home สายส่งสัญญาณ กล้องด้านหน้า และ กล้องด้านหลัง

ชิ้นส่วนของว่าที่ iPhone 5 กล้องด้านหน้า (ซ้าย) และกล้องด้านหลัง (ขวา)

หลุดอีก! ภาพ iPhone 5 กับหน้าจอ 4 นิ้ว

เว็บไซต์ cnet.com เปิดเผยถึงภาพร่างหรือภาพต้นแบบของ iPhone รุ่นถัดไปที่ได้มาจาก cydiablog โดยจากภาพได้แสดงชิ้นส่วนและการจัดวางในตำแหน่งต่างๆ บนว่าที่ iPhone รุ่นถัดไป

WWDC 2012 : Apple เปิดตัว iOS 6 อย่างเป็นทางการ อัพเดท Siri, ระบบแผนที่ใหม่, Facebook integration ฯลฯ

Apple เปิดตัวแพลตฟอร์มล่าสุดสำหรับ iPhone, iPod Touch และ iPad ในชื่อ iOS 6 ซึ่งจะถูกนำไปติดตั้งใน iPhone 5 แน่นอน ในแพลตฟอร์มรุ่นนี้ได้มีการอัพเดท Siri รวมถึงใส่ลูกเล่นเข้าไปใน Facebook รูปแบบใหม่ เพิ่มโปรแกรมแผนที่ตัวใหม่พร้อมระบบนำทางแบบโค้งต่อโค้ง (built-in turn-by-turn) และคุณสมบัติอื่นๆ มากมาย เช่น ลูกเล่นการรับสาย, โหมดห้ามรบกวน (Do Not Disturb Mode), FaceTime รองรับการใช้งานผ่านเครือข่าย, Shared Photo Stream ช่วยให้ผู้ใช้แบ่งปันภาพถ่ายบน Social Network ได้เร็วและตรงตามความต้องการ, The Passbook แอพจัดการเอกสารการเดินทางและเอกสารสำคัญไว้ในที่เดียว และการปรับปรุง accessibility, privacy controls, voiceover and dictionaries อื่นๆ อีกมากมาย

CEO Foxconn ออกมาขู่ - iPhone 5 จะทำให้ Samsung Galaxy S III อับอาย

Terry Gou ซีอีโอแห่งบริษัท Foxconn โรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ Apple ออกมาแหย่ผู้คนให้ตื่นเต้นตกใจด้วยการข่มขวัญว่า iPhone รุ่นต่อไปจะทำให้ Samsung Galaxy S III เรือธงของ Samsung อับอายขายขี้หน้าไปเลย นอกจากนั้นยังแอบเหน็บบริษัทสัญชาติเกาหลีรายนี้ด้วยว่าเป็นพวกแทงข้างหลัง ซึ่งข่าวนี้มาจากรายงานของ China Times ที่ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ

iPhone 5 อาจจะมีลักษณะหน้าตาเช่นนี้

อาจเป็นภาพที่ใกล้เคียงของว่าที่ The New iPhone รุ่นถัดไปหรือ iPhone 5 มากที่สุด โดยเว็บไซต์ Gizmodo ซึ่งได้ภาพนี้จากสมาชิก Flickr คนหนึ่ง ชื่อนาย Martin Hajek ได้ใช้ภาพหลุด iPhone 5 ที่เขาเคยถูกกล่าวหาว่าปล่อยภาพหลุดที่ดูหลอกลวง (เก๊) ออกมาพร้อมกับวิดีโอในส่วนของชิ้นส่วนที่มีความแตกต่างกัน คราวนี้เขาจัดเต็มโดยได้ส่งรูป iPhone 5 ที่มาในรูปแบบจำลอง 3 มิติ ให้ชาวเน็ตตกใจกันอีกครั้ง

พี่จีนไวกว่า! เปิดให้สั่งซื้อ iPhone 5 ล่วงหน้าก่อน Apple จะเปิดตัวเสียอีก

Apple ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัว iPhone 5 ในตอนนี้ แต่ที่จีนมีการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว โดยเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ในประเทศจีน Taobao ได้เสนอราคาขาย iPhone 5 ออกมาแล้วที่ 5,088-6,688 หยวน ( 25,000 - 33,000 บาท) แต่ไม่บอกว่าจะได้รับสินค้าเมื่อไร

ภาพหลุด iPhone 5 โผล่บนเว็บซ่อมมือถือญี่ปุ่น

ภาพถ่าย iPhone รุ่นต่อไปหลั่งไหลออกมาไม่ขาดช่วง เป็นสัญญาณบอกว่า iPhone 5 ใกล้จะถูกเปิดตัวเต็มที่แล้ว ล่าสุดเผยให้เห็นชิ้นส่วนของว่าที่ iPhone 5 บนร้านซ่อมแซมอุปกรณ์ iLab ในภาพเผยหลักฐานชิ้นส่วนภายเครื่องที่น่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง มีการแสดงจุดเชื่อมต่อภายในเครื่องที่ชัดเจนมาก

หลุด! ถาดรอง nano-SIM และปุ่ม Home ของว่าที่ iPhone 5

ภาพถ่ายหลุดออกมาจากเว็บไซต์ในประเทศฝรั่งเศสซึ่งระบุว่าภาพดังกล่าวเป็นถาดรองซิมการ์ดสำหรับ iPhone 5 โดยมีพื้นผิวแตกต่างจากถาดรองซิมบน iPhone 4S อย่างเห็นได้ชัด ถาดรองดังกล่าวมีขนาดอยู่ระหว่าง micro และ nano-SIM แต่มองจากภายนอกยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของถาดรองชัดเจนนัก

iPhone 5 มีไอคอนเพิ่มขึ้นเป็น 5 แถวในหน้า home screen ?

ล่าสุดมีภาพหลุดชี้ว่า iPhone รุ่นถัดไปจะมีไอคอนในหน้า home screen ถึง 5 แถว แทนที่แบบเดิมตอนนี้คือ 4 แถว ซึ่งชี้ให้เห็นว่าหน้าจอจะมีขนาดใหญ่ถึง 4 นิ้ว ด้วยความละเอียดถึง 640 x 1,136 พิกเซล ซึ่งการค้นพบการติดตั้งไอคอนแถวที่ 5 มาจากบนหน้าจอ home screen จาก software simulator หรือโปรแกรมจำลองการใช้งานซอฟแวร์ที่ทาง Apple ให้กับเหล่านักพัฒนาเพื่อทดสอบโปรแกรมนั่นเอง นอกจากนั้นภาพหลุดยังเผยให้เห็น docking ที่มีขนาดเล็กลง (9 พิน) ซึ่งจะทำให้โทรศัพท์บางลงได้อีก

หลุด!! iPhone 5 โผล่บนหนังสือพิมพ์จีน

เว็บไซต์ต่างประเทศเผยภาพจากการสแกนข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์จีนซึ่งเขียนข่าวเกี่ยวกับ iPhone 5 พร้อมรูปถ่ายก่อนจะถูกเปิดตัว ไม่รู้เป็นของจริงหรือไม่แต่กล้าเขียนลงหนังสือพิมพ์ขนาดนี้ ก็ถือว่ามีข้อมูลมาไม่น้อย หรือไม่ก็นั่งเทียนเขียนออกมาเป็นกระบวนการทีเดียว

หลุด! ชิ้นส่วน iPhone 5 มีขนาดเล็กลง

เว็บไซต์ต่างประเทศได้เปิดเผยภาพเมนบอร์ดใหม่ และช่องเชื่อมต่อที่คาดว่าจะมีขนาดเล็กลง ซึ่งหากดูเมนบอร์ดจากในภาพ จะเห็นว่ามีความแตกต่างจาก iPhone 4S โดยจะมีถาดซิมเล็กลงและจะมีจุดเชื่อมต่อเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีภาพของช่องเชื่อมต่อที่มีขนาดเล็กลง ซึ่งแต่เดิมจะมีขนาด 30 pin จากที่เห็นในภาพเหลือเพียง 8 pin และดูเหมือนว่าพอร์ต microUSB จะบางกว่ามาตรฐานในขณะนี้ ทั้งนี้ หาก iPhone 5 มีช่องเชื่อมต่อที่เล็กลง นั่นหมายความว่าจะไม่สามารถใช้กับอุปกรณ์รุ่นก่อนหน้าได้

เห็นทั้งหมดนี้แล้ว...คุณยังยืนยันคำเดิมว่าคุณไม่ได้รอคอย "iPhone 5" อยู่อีกหรือครับ ^^

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่