หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่เราได้เคยนำเสนอเกี่ยวกับ วิธีปฏิบัติเบื้องต้นเมื่อมือถือของคุณเปียกน้ำกันไปอย่างง่ายๆ แล้ว วันนี้เราจะขอพูดถึงวิธีอื่นๆ ที่มีคนพูดถึงและเชื่อว่าช่วยกู้วิกฤตมือถือเปียกน้ำได้ ซึ่งนั่นอาจเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องและอาจสร้างหายนะให้กับอุปกรณ์ของคุณยิ่งขึ้นก็เป็นได้

  • การใช้ลมร้อนจาก "ไดร์เป่าผม" เป่าลงบนมือถือ ถ้าไดร์ทำให้ผมเปียกของคุณแห้งได้ ก็น่าจะทำให้มือถือของคุณแห้งได้เหมือนกัน จริงอยู่ว่ามันอาจช่วยให้น้ำและความชื้นระเหยออกไปได้บ้าง แต่ลมร้อนจากไดร์อาจสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์บางชิ้นได้ รวมถึงน้ำที่ได้รับความร้อนระเหยเป็นไอน้ำ แต่ไม่ได้ถูกระบายออกไปนอกตัวเครื่อง อาจมีการกระจายไปที่ส่วนอื่นๆ ของเครื่องได้

  • การแช่มือถือไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น หรือช่องฟรีซ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้น้ำที่ตกค้างอยู่ถึงจุดเยือกแข็งกลายเป็นน้ำแข็ง และไม่ทำให้เกิดการลัดวงจร... แล้วถ้าหลังจากน้ำแข็งละลายล่ะ? มันอาจจะสายไปแล้วก็ได้สำหรับการซ่อมด้วยวิธีอื่นๆ
  • การใช้สำลีชนิดไม้ หรือทิชชู่ เก็บรายละเอียดเช็ดน้ำตามซอก หรือช่องเชื่อมต่อต่างๆ บนมือถือ อาจเป็นความใส่ใจที่ดี แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่เศษสำลีหรือทิชชู่อาจจะหลุดติดอยู่ในช่องนั้นๆ แล้วยิ่งถ้าผ่านการซับน้ำมาแล้วก็ยิ่งเป็นการเก็บความชื้นไว้ในตัวเครื่องเข้าไปใหญ่
  • เอาไปอบแห้งในเครื่องอบ หรือไมโครเวฟซะเลย แทบจะไม่ต้องอธิบายเลย เพราะมันบึ้มแน่ๆ เหมือนข่าวสาเหตุที่ Samsung Galaxy S III ระเบิดก่อนหน้านี้ และที่สำคัญห้ามทดลองเองเด็ดขาด!
  • เมื่อมือถือดูเหมือนแห้งแล้ว และกลับมาใช้งานได้ปกติ ก็ใช้มันต่อไป และต่อไป... ได้จนถึงเมื่อไหร่กัน? คุณแน่ใจแค่ไหนว่าความชื้นจะไม่ตกค้างภายในเครื่อง ซึ่งกว่าจะทันรู้ตัว ชิ้นส่วนภายในก็คงขึ้นสนิมไปเสียแล้ว ทางที่ดีนำเป็นเช็คที่ศูนย์เพื่อความแน่ใจดีกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่