กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากให้คุณนึกชื่อของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่คุณรู้จัก จะมีชื่อไหนบ้างที่ถูกเรียกเป็นลำดับต้นๆ Apple, Samsung, Nokia, LG, HTC, Sony, Motorola เหล่านี้เป็นชื่อที่หลายคนคุ้นเคย เนื่องมาจากความนิยมในการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่ผลิตโดยผู้ผลิตเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่คุณอาจยังไม่เคยได้ยินชื่อของพวกเขา หรือคุณอาจจะรู้? มาดูกันครับว่ามีชื่อผู้ผลิตเจ้าไหนบ้างที่คุณรู้จักและผ่านหูมาบ้าง และก็ถือโอกาสนี้แนะนำแบรนด์เหล่านี้ให้คุณรู้จักไปพร้อมๆ กันครับ

1. Geeksphone

Geeksphone เป็นบริษัทสัญชาติสเปนที่เข้ามาแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนเมื่อปี 2009 เป็นต้นมา โดยมีการเข็นสมาร์ทโฟนของตัวเองลงตลาดบ้าง เช่น Gesskphone GP1 (ตอนนี้ไม่มีขายแล้ว) และ ZERO Geeksphone ซึ่งยังสามารถสั่งซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์อยู่ โดยทางบริษัทเน้นจุดขายที่การรองรับการใช้งาน GSM ทุกเครือข่าย และพยายามส่งฟีเจอร์เด่นๆ ที่มีอยู่ออกสู่ตลาด

2. Emporia

Emporia เป็นผู้ผลิตมือถือสัญชาติออสเตรีย เน้นรูปแบบที่ง่าย ราคาไม่แพง และสะดวกในการใช้งาน มีฟังก์ชั่นพื้นฐานครบถ้วน ยกตัวอย่างเช่นมือถือรุ่น TALKcomfort (ตามภาพ) มีฟังก์ชั่นสมุดรายชื่อ, เครื่องคิดเลข, ไฟฉาย, รับ-ส่งข้อความ SMS, เสียงเรียกเข้า (ring tone) และ ปุ่มกดที่มีขนาดใหญ่ มันเป็นหนึ่งในโทรศัพท์ที่เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างแท้จริง

3. Verykool

แบรนด์ Verykool ถูกควบคุมโดย InfoSonics ผู้ผลิตแดนมะกัน มีบริษัทแม่ตั้งอยู่ที่แคลิฟอเนีย ซึ่งเปิดตั้งแต่ปี 2007 และในขณะนี้มีสินค้าวางขายใน 20 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ในภาพตัวอย่างคือ Verykool s757 phablet ลูกผสมระหว่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ขับเคลื่อนด้วย CPU 800MHz และแอนดรอยด์ 2.3.5

4. Lumigon

Lumigon เป็นผู้ผลิตที่มีบริษัทแม่ตั้งอยู่ในโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของอุปกรณ์มือถือระดับพรีเมี่ยมบนดีไซน์ที่มีสไตล์และสง่างาม มือถือรุ่นท็อปคือ Lumigon T2 ซึ่งเป็นโทรศัพท์หน้าจอขนาด 3.8 นิ้ว ตัววัสดุประกอบเครื่องทำจากสแตนเลส และที่ยอดเยี่ยมคือมันมีอินฟราเรดภายในตัว สามารถทำให้มือถือเป็นรีโมทคอนโทรลได้ อีกทั้งยังมี Bang & Olufsen audio ที่ได้รับการจดทะเบียนเพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลง

5. Karbonn

บริษัทนี้ตั้งอยู่ในอินเดีย โดยสมาร์ทโฟนที่เห็นในรูปคือ Karbonn KT81 Cosmos เป็นมือถือระดับกลางราคาไม่แพง น่าสนใจ โดยบริษัทยังมีแผนปล่อยแท็บเล็ตราคาถูกที่รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean ซึ่งจะมีหน่วยประมวลผล 1.2GHz, รองรับ 3G, กล้อง, และคุณสมบัติอื่นๆ อีก โดยจะวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกที่สนนราคา $125 (3,930 บาท)

6. Micromax

บริษัทนี้ก็ตั้งอยู่ในอินเดียเช่นกัน ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทีเดียวสองรุ่น สำหรับขายในอินเดีย ได้แก่ รุ่น 4.3 นิ้ว Pixel A90 และรุ่น 5 นิ้ว Canvas A100 แต่ขนาดไม่ได้เป็นตัวกำหนดราคาโทรศัพท์ โดยโทรศัพท์ทั้งสองรุ่นมีสนนราคาอยู่ที่ $234 (7,300 บาท) และ $180 (5,600 บาท)

7. i-mate

แบรนด์นี้ก็มาจากอินเดีย มือถือที่เห็นในภาพคือ F-810 แม้ว่าจะยังทำงานบน Windows Mobile ที่ไม่ค่อยมีคนใช้แล้ว แต่ผู้ผลิตรายนี้กล้ารับประกันสินค้าตลอดชีวิตนะครับ

8. Blu

สมาร์ทโฟนยี่ห้อ Blu วางจำหน่ายในแถบละตินอเมริกา โทรศัพท์ในรูปคือ Blu Vivo 4.3 ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ 4.3 นิ้ว Super AMOLED Plus, CPU dual-core 1GHz, กล้อง 8 ล้านพิกเซล, รันบนแอนดรอยด์ 4.0 ICS

9. INQ

บริษัท INQ เริ่มต้นธุรกิจในสหราชอาณาจักร แต่ต่อมาภายหลังได้มาเปิดสำนักงานในสหรัฐ, แคนาดา, จีน และที่ตลาดอื่นๆ โดยในรูปคือ INQ Cloud Touch สมาร์ทโฟนสำหรับหนุ่มสาวที่เน้นใช้งานโซเชียลเป็นหลัก จุดเด่นคือหน้าจอ 3.5 นิ้ว HVGA, กล้อง 5 ล้านพิกเซล, รองรับ 3G, GPS

10. Xiaomi

ชาติมหาอำนาจอย่างพี่จีนมี Xiaomi ซึ่งตอนนี้เข้าไปอยู่ในหัวใจของหลายๆ คนแล้ว พิสูจน์ได้จากตัวเลขสัดส่วนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในตลาดจีนที่สูงอย่างน่าประทับใจ สมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 2 กำลังจะเดินตามรอยเท้าของรุ่นแรกด้วยการชูจุดเด่น CPU Snapdragon S4 Pro และสนนราคาเพียง $310 (9,770 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่