ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 22 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

GIGABYTE Technology Co., Ltd ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Ultrabook และ Gaming โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด ณ Long Table Bar & Restaurant  ชั้น 25 ของตึก Column ร้านอาหารสุดฮิปใจกลางเมือง โดยมีสื่อมวลชนสายไอทีชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมงานแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

Mr. Jone Chang Special Assistant to GM จาก GIGABYTE ได้แนะนำถึงผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดที่พร้อมลุยตลาดไทยในปลายเดือนสิงหาคมนี้ ด้วย Ultrabook รุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยเน้นความสามารถในการพกพาไปได้ทุกที่ พร้อมด้วยสมรรถนะที่เก่งเกินตัว และ ที่สุดแห่ง Gaming Notebook อันทรงพลัง พร้อมดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวดุจดั่งรถสปอร์ต ทั้งนี้ในงานยังมีเซอร์ไพรส์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์โดยรถสปอร์ตสีเหลืองสุดหรู ซึ่งเป็นสีเดียวกันกับ Gaming Notebook ที่เปิดตัวในวันนั้น โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทาง GIGABYTE ยังใจดี แจก Notebook รุ่น M2432 จำนวน 2 เครื่อง โดยการจับฉลาก สำหรับสื่อมวลชนผู้โชคดี 2 ท่านอีกด้วย

U2442V Ultrabook™ อัลตร้าโปรบุ๊คขนาด14นิ้ว รุ่น U2662V มาพร้อมกับดีไซน์อันน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมความบางที่ภายในประกอบไปด้วยขุมพลังกราฟิกชิป GeForce GT640M จากสถาปัตยกรรมKepler และโปรเซสเซอร์ 3rd generation Intel® Core™ ด้วยความมุ่งมั่นของ GIGABYTE ที่ต้องการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในการออกแบบสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ดีที่สุดและยังต้องมีดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดทุกสายตา สไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ตลอดจนฟีเจอร์การทำงานอันทันสมัย ด้วยขนาดที่บางเพียง18.5-22มิลลิเมตร และหนักเพียง1.59กิโลกรัม ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่พกพาได้สะดวกและไปได้ทุกที่ที่ต้องการ

ที่สุดแห่งสมรรถนะระดับสูง พร้อมกับดีไซน์ที่บางเฉียบ
นอกจากความบางเบาแล้ว U2442V ยังมาพร้อมกับขุมพลังสมรรถนะสูงที่ปกติมักจะพบได้แต่บนโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่กว่า อัลตร้าบุ๊คมาพร้อมกับขุมพลัง 3rd generation Intel® Core™ i5 ในรุ่น standard voltage ที่จะให้สมรรถนะที่เยี่ยมยอด รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับ HD+ (1600x900) พร้อมหน้าจอแบบ LED Backlight display ที่ให้ความสว่างที่ดีเยี่ยม ให้สีสันที่สวยงาม และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกราฟิกโปรเซสเซอร์ NVIDIA GeForce GT 640M จากสถาปัตยกรรมKepler ซึ่งมีเทคโนโลยี NVIDIA Optimus ที่จะให้สมรรถนะและประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีเยี่ยม U2442Vมาพร้อมกับดีไซน์การระบายความร้อนแบบสองช่องระบายความร้อน (ช่องที่หนึ่งสำหรับซีพียูและอีกช่องหนึ่งสำหรับกราฟิกชิป) ซึ่งจะสามารถระบายความร้อนออกไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนควบคุมระดับเสียงรบกวนให้น้อยที่สุดในระหว่างการใช้งานต่อเนื่อง นอกจากนี้ U2442N มาพร้อมกับไดร์ฟแบบ mSATASSD 128GB และไดร์ฟแบบจานหมุนขนาด 750GB/1TB ซึ่งการเลือกใช้ไดร์ฟจัดเก็บข้อมูลคู่แบบนี้จะทำให้ได้มาซึ่งสมรรถนะที่เยี่ยมยอด ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ๆได้อย่างสบาย

สมรรถนะระดับสูงสุดที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อรอบด้าน
คีย์บอร์ดพร้อมไฟแบล็คไลท์ที่สามารถเปิดปิดได้เองด้วยเซ็นเซอร์แสง สร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานในทุกๆที่และทุกๆงาน U2442V ยังคงมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อรอบด้าน อย่างเช่น USB3.0 Bluetooth 4.0 และสายสัญญาณระบบ WiFi แบบ 2T2R (สายสัญญาณคู่)

P2542G โน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มาพร้อมกับความสามารถในการอ่านแผ่นบลูเรย์ ถือเป็นโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมี่ยมที่พกพาสุดยอดขุมพลังในการเล่นเกมส์ที่น่าทึ่ง และเป็นตัวเลือกที่ไม่มีตัวเปรียบเทียบสำหรับผู้บริโภคที่มองหาโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกม ด้วยขนาดหน้าจอ 15.6นิ้ว ที่มาพร้อมฟีเจอร์มัลติมีเดียที่มีการออกแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบ และมีช่องระบายอากาศแบบคู่ ชวนให้นึกถึงระบบที่มีเหมือนในรถสปอร์ตสุดหรู


ขุมพลัง 3rd Generation Intel® Core™ i7 และ NVIDIA® GeForce® GTX 660M
P2542G มาพร้อมขุมพลัง 3rd Generation Intel® Core™ i7 Quad-Core processor และกราฟิกชิป NVIDIA® GeForce® GTX 660M จากสถาปัตยกรรมKepler  ที่พร้อมจะปลดปล่อยสมรรถนะอันเยี่ยมยอด ซึ่งเหมาะสำหรับการทำงานี่ต้องการประมวลผลแบบมัลติทาสก์ หรือการเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกที่สวยงามและซับซ้อนยิ่งขึ้น โดยP2542G สามารถทำคะแนน 3DMark Vantage ได้สูงถึง 12,194 คะแนน โดยพลังงานในแบตเตอรี่ก็ไม่ได้ถูกใช้ไปทั้งหมด ซึ่งต้องขอบคุณการรวมเอาเทคโนโลยี NVIDIA Optimus ที่ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี โดยอาศัยกับสลับการทำงานของกราฟิกชิปให้เปิดหรือปิดแบบอัตโนมัติ เพื่อที่จะเลือกใช้งานในยามที่จำเป็นเท่านั้น

รองรับความละเอียดระดับ 1080P Full HD / ไดร์ฟ Blu-ray Rewritable / THX TruStudio Pro™
P2542G มาพร้อมกับไดร์ฟ Blu-ray Rewritable ที่สามารถอ่านและเขียนแผ่นบลูเรย์ได้ในไดร์ฟเดียวกัน ตลอดจนหน้าจอแบบ Full HD ความละเอียด1920x1080  พร้อมแบคไลท์แบบLED ที่เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อความบันเทิง นอกจากนี้ยังมีลำโพงแบบสองชาแนลในระบบสเตอริโอถึง 4 ดอกด้วยกัน พร้อมกับซับวูฟเฟอร์ที่มีเทคโนโลยี THX TruStudio Pro™ ไม่ว่าจะฟังเพลง ชมภาพยนตร์ ตลอดจนเล่นเกม ก็สัมผัสได้ถึงประสบการณ์ด้านเสียงที่เยี่ยมยอด


ออฟชั่นที่มากกว่าเพื่อที่สุดแห่งประสบการณ์ในการเล่นเกม
มีให้เลือกใช้งานได้ทั้งฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุน 7200rpm ประสิทธิภาพสูงหรือจะเป็นไดร์ฟแบบ SSD ความเร็วสูง พอร์ต USB 3.0 สองพอร์ต และพอร์ตHDMI ฮีทซิงค์ระบายความร้อนที่ถูกออกแบบมาพิเศษที่ทำงานร่วมกับช่องระบายอากาศสองช่อง (ช่องที่หนึ่งสำหรับโปรเซสเซอร์อีกช่องหนึ่งสำหรับกราฟิกชิป) ทำให้สามารถรักษาระดับอุณหภูมิให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ แม้จะอยู่ในสภาวะการใช้งานอย่างหนักหน่วงต่อเนื่องหลายๆชั่วโมง ผู้จัดการฝ่ายขาย NVIDIA ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "จุดเด่นที่น่าสนใจของสถาปัตยกรรม NVIDIA Kepler คือประสิทธิภาพที่ดีเกินคาดและการประหยัดพลังงานที่น่าทึ่ง โดย Gigabyte ได้นำเสนอความเป็น ”ที่สุด” แห่ง ultrabook ที่แท้จริง รวมถึงโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่อีก 2 รุ่นสำหรับการเล่มเกมบนแพลตฟอร์มพีซีที่ทรงพลัง"

หลังเสร็จสิ้นจากช่วงงานแถลงข่าวแล้ว ทาง GIGABYTE Technology Co., Ltd ใจป้ำ เหมาห้อง Pool Lounge ของร้านอาหาร Long Table เพื่อเลี้ยงรับรองบรรดาสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านในงานได้ร่วมรับประทานอาหาร สไตล์ไทย-ฟิวชั่น ที่มีการปรุงแต่งอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้บรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในเมืองหลวงแห่งนี้ได้อย่างเต็มตา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่