แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 24 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกลอนดอน 2012 มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่สร้างความประทับใจให้กับทั้งนักกีฬาและผู้ชมทั่วโลก โดยนอกจากแฟนกีฬาจะลุ้นไปกับทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาติไทยประลองฝีมือกับนักกีฬาจากประเทศต่างๆ แล้ว ยังได้ติดตามบล็อกเกอร์ชาวไทยอีก 4 ชีวิตที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับโลก ซึ่งได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเป็นตัวแทนในนามประเทศไทยในการรายงานความเคลื่อนไหวของกีฬาโอลิมปิก  พร้อมเจาะลึกกรุงลอนดอนส่งตรงไปยังทั่วโลก ร่วมกับบล็อกเกอร์อีกรวม 75 คนจากทั่วโลก ประกอบด้วย นายกรกช สุริยาอาภรณ์, นายภูบดินทร์ วิริยะพยัฒน์, นางสาวชญาภา บุญมานะ และนายจัสติน แบรตตัน โดยภายหลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในฐานะนักข่าวพลเมือง (Citizen Journalist) มืออาชีพในมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้แล้ว บล็อกเกอร์ทั้ง 4 คนได้นำความประทับใจส่วนตัวและเรื่องราวที่ น่าจดจำทั้งหลายมาเล่าสู่กันฟัง

ความสำเร็จล้นหลาม แสดงให้เห็นศักยภาพว่าคนไทยก็ไม่แพ้ชาติอื่น
สำหรับความสำเร็จจากโครงการซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ 2012 ครั้งนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด โดยตั้งแต่เปิดตัวโครงการนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนถึงก่อนเดินทางไปโอลิมปิก ยอด Page View ของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 8 ของโลก ขณะที่ช่วงระหว่างการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ยอด Page View ของบล็อกเกอร์ของไทยทะยานติดอันดับ 3 ของโลก

ในส่วนของ “ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์” ทั้ง 4 คนที่เดินทางไปเป็นตัวแทนคนไทยปฏิบัติภารกิจ ณ มหกรรมโอลบิมปิก 2012 กรุงลอนดอนต่างได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่นเมื่อไปอยู่ในเวทีโลก โดยที่วีดีโอบล็อกของทีมที่มีบล็อกเกอร์ชาวไทยร่วมอยู่ด้วยมักได้มีโอกาสได้ร่วมเป็นหนึ่งในวีดีโอประจำวัน หรือ Daily Show เกือบทุกครั้ง พร้อมกันนี้ ผลงานการเขียนบล็อกประจำวันของชญาภา บุญมานะ (บับเบิ้ล) ในหัวข้อ “The Olympic Park” ยังได้รับคัดเลือกจากผลงานจากบล็อกเกอร์ทั้งหมดให้เป็นบล็อกเด็ดประจำวัน หรือ Blog of the Day ทำให้ได้รับรางวัลเสื้อยืดที่มีลายเซ็นฮีโร่ของอังกฤษ “เดวิด เบ็กแฮม” มาครอง  ขณะที่ผลงานบล็อกของกรกช สุริยาอาภรณ์ (แก็ป) ก็ไม่น้อยหน้าสามารถคว้าทั้งรางวัลบล็อกเด็ดประจำวัน ในหัวข้อ “Fish & Chip &  Afternoon Tea” และที่สำคัญ กรกชยังได้รับรางวัลบล็อกเกอร์ดีเด่นอันดับ 3 โดยรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของบล็อกเกอร์ทั้ง 2 คนเป็นอย่างมาก และแสดงให้เห็นว่าคนไทยก็มีดีไม่แพ้ชาติอื่น

จากความหลากหลายทางวัฒนธรรม หล่อหลอมกลายมาเป็นมิตรภาพที่งดงาม
แม้ว่าการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในฐานะนักข่าวพลเมืองครั้งนี้จะต้องร่วมทำงานกับซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ต่างชาติอีก 75 คนจากทั่วโลก แต่การเผชิญกับความแตกต่างครั้งนี้กลับไม่ได้สร้างอุปสรรคใดๆ ให้กับทีมบล็อกเกอร์ 4 คนจากประเทศไทยแม้แต่น้อย “บ่อยครั้งที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ทั้งในรูปแบบการทำงานที่ไม่หมือนกัน และพื้นฐานความรู้ที่ไม่เท่ากัน แทนที่จะเก็บมาคิดมาก หรือรู้สึกท้อแท้กับสิ่งที่เจอ ในทางตรงกันข้ามหากเปิดใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมทั้งพยายามหาทางออกร่วมกัน ก็จะพบว่าทางออกนั้นมีเสมอ ที่” นายกรกช สุริยาอาภรณ์ หนึ่งในซัมซุงบล็อกเกอร์ตัวแทนคนไทยกล่าวเสริม

ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ณ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่ประทับใจจนมิอาจลืม
ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดนับร้อยพัน คำพูดนี้คงไม่เกินจริงนัก โดยเฉพาะเหตุการณ์น่าจดจำที่เกิดขึ้นระหว่างไปปฏิบัติหน้าที่เป็นนักข่าวพลเมือง ณ กรุงลอนดอน ของบรรดาเหล่าซัมซุง โกลบอล    บล็อกเกอร์ทั้ง 4 ชีวิต เริ่มจากหญิงสาวแกร่งเพียงคนเดียวที่ฝ่าฟันเข้ามาในโครงการซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์-ชญาภา บุญมานะ หรือที่รู้จักกันในชื่อบับเบิ้ล กล่าวถึงภาพแห่งความประทับใจที่ยังคงตราตรึงว่า “ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสนาม Greenwich ซึ่งเป็นสนามขี่ม้าของการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 เพื่อไปส่งกำลังใจให้กับนักขี่ม้าดาวรุ่งเลือดไทย น้อง    ณีน่า- ลิเกิ้น ล่ำซำ แวบแรกทันทีที่เห็นธงชาติไทยโบกสะบัดท่ามกลางเสียงเชียร์โห่ร้องจากแฟนคลับคนไทย ทำให้รู้สึกตื้นตันไปถึงขั้วหัวใจจนน้ำตาแทบไหล และทำให้พบข้อเท็จจริงประการหนึ่งว่าคนไทยแม้จะอยู่ที่ใดก็ตาม ทุกคนก็จะผูกพันกันด้วยเลือดรักชาติเหมือนกัน”

ขณะที่ชายหนุ่มอย่างนายภูบดินทร์ วิริยะพยัฒน์ก็สารภาพมาว่า นับตั้งแต่การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเอมี่ ไวน์เฮาส์ ผู้คนจากทั่วสารทิศต่างพากันมาไว้อาลัยที่หน้าบ้านของเธอ ทำให้ใฝ่ฝันว่าหากมีโอกาสสักครั้งในชีวิตอยากเป็นส่วนหนึ่งในการไปร่วมไว้อาลัยนักร้องดังท่านนี้ “การเดินทางครั้งนี้ได้เติมเต็มความฝันในวัยเยาว์ของผมให้กลายเป็นจริง เมื่อได้มีโอกาสไปไว้อาลัยและร่วมรำลึกการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเอมี่ ไวน์เฮาส์ ตำนานนักร้องดังชาวอังกฤษผู้ล่วงลับ”

แม้โครงการซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ 2012 จะปิดฉากไปอย่างประสบความสำเร็จงดงามแล้ว แต่ภารกิจของบรรดาเหล่าบล็อกเกอร์ทั้ง 4 คนกลับไม่ได้หยุดนิ่ง เมื่อพวกเขาต่างยืนยันว่าจะจดจำ พร้อมนำความรู้ ความสามารถ รวมทั้งประสบการณ์ ความมีวินัยที่ได้รับจากการไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนักข่าวพลเมือง ณ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ครั้งนี้ไปใช้ในอนาคตต่อไป รวมทั้งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกอีก4 ปีข้างหน้าในปี 2016 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ ทั้ง 4 ยังได้รับภารกิจในการเป็นพี่เลี้ยง เตรียมความพร้อมให้กับซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์  รุ่นต่อไป เพื่อเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกรู้ว่าศักยภาพของคนไทยนั้นไม่แพ้ชาติใดในโลกนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่