กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Note II อย่างเป็นทางการในงาน IFA 2012 เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา โดย phoneblet หรือสมาร์ทโฟนกึ่งแท็บเล็ตรุ่นที่สองของ Samsung ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงสองถึงสามสัปดาห์ก่อนหน้านี้

Samsung Galaxy Note II จะรันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean และมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (ลดลงจากรุ่นเดิมที่ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล) CPU ชิปเซต Exynos 4 Quad ความเร็ว 1.6GHz quad-core, RAM 2GB, แบตเตอรี่ 3,100mAh โดยตัวเครื่องมีความหนา 9.4 มิลลิเมตร (บางกว่ารุ่นเดิมที่ 9.65 มิลลิเมตร) น้ำหนัก 180 กรัม, กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล

Samsung Galaxy Note II มีรุ่นสีขาว (Pearl White) และสีเทา (Titanium Grey) โดยปากกา S-Pen ได้รับการออกแบบใหม่ มีขนาดหนาและยาวขึ้นเพื่อให้เหมาะกับการทำงานมากขึ้น และเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ เข้ามา เช่น dubbed Air View หรือการลากปากกา S-Pen ผ่าน email, gallery, video และอื่นๆ เพื่อดูตัวอย่างเนื้อหาโดยไม่จำเป็นต้องเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมา นอกจากนั้น ปากกา S-Pen ยังสามารถใช้สั่งงานด้วยท่าทาง (gesture) เรียกว่า Quick Command ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้เปิดแอพพลิเคชั่นที่ใช้บ่อยๆ ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว

Samsung Galaxy Note II จะสนับสนุนทั้ง HSPA+ และ 4G LTE, รองรับ Wi-Fi, GPS (A-GPS, Glonass), Bluetooth 4.0 โดยมีพื้นที่เก็บข้อมูลแบ่งเป็น 3 รุ่น ได้แก่ 16/32/64GB และสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก microSD ได้

Samsung Galaxy Note II จะถูกวางขายในยุโรปช่วงเดือนตุลาคม และจะวางขายในสหรัฐและทั่วโลกตามมาภายหลัง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเผยสนนราคาออกมาในตอนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่