กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รูปร่างหน้าตามันเหมือนกับยาเม็ดสีเหลือง แถมมีคำว่า ICE. กำกับไว้อีก แต่ไม่ใช่ยาไอซ์นะครับ อย่าเข้าใจผิด - -' เจ้าเม็ดสีเหลืองกลมๆ นั่นคือเซ็นเซอร์จาก ICEdot บริษัทในเมืองใหญ่ Tulsa รัฐ Oklahoma สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้สามารถตรวจสอบแรงกระแทกและสื่อสารกับสมาร์ทโฟนเพื่อแจ้งเตือนคนใกล้ชิดของผู้ขับขี่ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น

อุปกรณ์ตัวนี้จะเข้าสู่ตลาดในปี 2013 โดยผู้ใช้สามารถติดเซ็นเซอร์สีเหลืองบนหมวกกันน็อก, หมวกจักรยาน เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด อย่างเช่น ถูกรถชน หรือรถล้ม เซ็นเซอร์ตัวนี้จะส่งสัญญาณไปยังสมาร์ทโฟนเพื่อเปิดระบบฉุกเฉินและแจ้งเตือนความผิดปกติทันที โดยจะส่งสัญญาณ Bluetooth ไปยังโทรศัพท์ จากนั้นก็จะแจ้งคนใกล้ชิดหรือเบอร์ติดต่อฉุกเฉินอื่นๆ เพื่อส่งข้อความด่วน

จากนั้นพิกัด GPS ที่คุณอยู่ก็จะถูกส่งโดยอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถเรียกบริการฉุกเฉินได้หากจำเป็น และหากว่าเหตุดังกล่าวไม่ใช่อุบัติเหตุ ผู้ใช้ก็สามารถปิดตัวนับถอยหลังผ่านโทรศัพท์เพื่อยกเลิกกระบวนการที่กล่าวมา

ผลิตภัณฑ์ของ ICEdot อีกมากมายจะถูกเปิดตัวในงานแสดงสินค้าใน Interbike trade show ที่ Las Vegas ปลายเดือนกันยายนนี้ ส่วนสนนราคาค่าใช้จ่ายของเซ็นเซอร์ตัวนี้พร้อมกับแอพพลิเคชั่นในแพคเกจคาดว่าอยู่ราวๆ $200 (6,235 บาท) 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่