กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในการเปิดตัว iPhone 5 นั้นสิ่งหนึ่งที่แปลกไปคือ พอร์ตเชื่อมต่อแบบใหม่ของ iPhone 5 (Loghtning dock connector) ที่ถูกปรับเปลี่ยนการออกแบบทั้งหมดให้เหลือเพียง 8-PIN ซึ่งจากเดิมที่เป็นแบบ 30-PIN แต่ทาง Apple ก็ได้ออกตัวแปลง (adapter) ให้สามารถใช้งานร่วมกับพอร์ตแบบ 30-PIN ได้ แต่ข่าวร้ายคือถ้าใช้ adapter แปลง Lightning to 30-PIN แล้วจะไม่สามารถเล่นวิดีโอหรือเล่นเพลงร่วมกับอุปกรณ์ภายนอก!

Adapter แปลงพอร์ต Lightning to 30-PIN

เหล่าสาวก Apple ก็ออกมาแสดงความกังวลใจอย่างยิ่งเมื่อทราบกับข่าวนี้ โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่ามันจะไม่สามารถเชื่อมต่อวิดีโอออกไปยังอุปกรณ์ภายนอก หรือแม้กระทั่งระบบความบันเทิงภายในรถ ซึ่งปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่รองรับพอร์ตแบบ 30-PIN วางขายอยู่เต็มท้องตลาด ซึ่ง Apple เองก็ไม่ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องของปัญหาดังกล่าว

แต่จากรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า Apple กำลังพัฒนา อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อพอร์ต HDMI เข้ากับพอร์ต Lightning และ อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อพอร์ต VGA เข้ากับพอร์ต Lightning โดยทางโฆษกของ Apple เผยว่าพวกเขาจะวางจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าว "ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า" โดยไม่ต้องใช้ adapter เพื่อแปลงให้เป็นพอร์ต 30 PIN ก่อนจะนำไปต่อกับอุปกรณ์ภายนอก และถึงแม้ว่าจะไม่มีอุปกรณ์ดังกล่าวใช้งาน แต่ผู้ใช้ iPhone 5 ก็ยังมีทางเลือกสำหรับการเล่นวิดีโอผ่านอุปกรณ์ภายนอกโดยใช้ AirPlay

สำนักข่าวต่างประเทศไม่ได้เผยราคาของอุปกรณ์ใหม่ที่ว่า แต่หากวิเคราะห์จากราคาของ Adapter 30-PIN to HDMI  ก็คาดว่าจะราวๆ $39 (1200 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่