ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าความคาดหวังที่จะได้ใช้แท็บเล็ต Windows Surface ที่ผลิตโดย Microsoft ในราคาที่ไม่แพงเท่าไรนักอาจเป็นไปไม่ได้เสียแล้ว ซึ่งล่าสุด Steve Ballmer ซีอีโอแห่ง Microsoft ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงบอกใบ้ราคาแท็บเล็ต Surface ด้วยตัวเอง

ซีอีโอแห่ง Microsoft รายนี้เคยกล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่าทางบริษัทพร้อมสู้กับ Apple ด้วยการชูแท็บเล็ต Surface เป็นจุดขาย และก็ยังไม่ยอมปริปากบอกกำหนดราคาที่แน่นอนออกมา ซึ่งล่าสุด Ballmer ได้กล่าวกับสำนักข่าว Seattle Times ในระหว่างให้สัมภาษณ์ว่า ทางบริษัทมีกำหนดราคาเป้าหมายไว้ในใจอยู่แล้ว

เขากล่าวว่า "ถ้ามองไปที่ตลาดของพีซี ราคาของเครื่องพีซีอาจจะอยู่ระหว่าง 9,000 บาท จนถึง 22,000-25,000 บาท" เขากล่าว "นั่นคือจุดที่เหมาะสม" มีคำถามเชิงคาดเดาว่า แท็บเล็ต Surface จะมีราคาราวๆ 15,000 บาท ทาง Ballmer ก็ให้ความเห็นกับข่าวลือดังกล่าวว่า อุปกรณ์ที่มีราคาไม่แพง มักจะมีความสามารถน้อย

แท็บเล็ต Surface มีกำหนดการจะลงตลาดในวันที่ 29 ตุลาคม พร้อมกับข่าวลือว่าจะมีราคาเริ่มต้นเพียง 6,100 บาท ทำให้มีกระแสแง่ลบจากทางหุ้นส่วนผู้ผลิตของ Microsoft เองก็ออกมาบ่นว่า Microsoft เริ่มรุกล้ำพื้นที่ของพวกเขา

ประธานบริษัท Acer นาม JT Wang ได้แสดงความกังวลว่าแท็บเล็ต Surface ที่มีราคาถูก จะเข้ามาแย่งพื้นที่การวางขายแท็บเล็ตของ Acer ขณะที่ทางซีอีโอแห่ง Lenovo นาม Yang Yuanqing ก็ออกมาเผยว่าทางบริษัทสามารถสร้างแท็บเล็ตที่ดีกว่าแท็บเล็ต Windows 8 ที่ Microsoft สร้างขึ้นเอง

Ballmer ยังตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทจะเดินกลยุทธ์เข้าชนกับ Apple โดยเดิมทีเดียวนั้น Microsoft มีชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตซอฟต์แวร์เป็นหลัก แต่ในอนาคต ผู้คนอาจจะจดจำ Microsoft ในฐานะเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และบริการ

งานนี้บอกได้ว่าแท็บเล็ต Microsoft Surface ไม่น่าจะมีราคาถูกอย่างที่หลายคนหวัง และทาง Microsoft คงไม่ได้มีแผนทำแท็บเล็ตแค่ตัวเดียวแล้วละครับ คงมองไปไกลกว่านั้นเยอะ!!!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : news.cnet.com วันที่ : 17 กันยายน 2555

มือถือออกใหม่