กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

1. เทคโนโลยี Nokia PureView อีกครั้งที่โนเกียนำเทคโนโลยีล่าสุดมาสร้างสรรการถ่ายภาพด้วยกล้องจากมือถือให้ก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ ด้วยเทคโนโลยีเลนส์แบบ floating ทำให้กล้องของ Nokia Lumia 920 สามารถรับแสงได้มากกว่าสมาร์ทโฟนอื่นถึง 5 เท่า โดยไม่ต้องใช้แฟลช ช่วยให้ถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอได้ชัดเจน สดใส ทั้งในที่ร่มและเวลากลางคืน ลดการสั่นไหวของภาพในขณะถ่ายเนื่องจากมือไม่นิ่ง นวัตกรรม Nokia PureView ทำให้คุณสนุกกับถ่ายภาพดั่งมืออาชีพจากสมาร์ทโฟนที่ปกติจะต้องถ่ายด้วยกล้อง SLR เท่านั้น

2. นวัตกรรมหน้าจอแบบ PureMotion HD+
เพื่อมอบประสบการณ์การชมวิดีโอที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟน เทคโนโลยี PureMotion ถูกบรรจุใน Nokia Lumia 920 เพื่อแสดงผลภาพที่ 1280x768 พิกเซล หรือสามารถเรียกได้อีกอย่างว่า WXGA นอกจากนี้ เทคโนโลยี HD+ ยังทำให้ WXGA ของ Nokia Lumia 920 มีพิกเซลมากกว่าการแสดงผลภาพปกติ 720p (1280x720) ถึง 7% และแสดงในอัตราส่วน 15:9 นอกจากนี้ ยังมีพิกเซลมากกว่า DVGA (960x640) ถึง 60% และสามารถตอบสนองได้เร็วถึงขั้นสามารถแสดงวิดีโอ 60fps ได้โดยไม่มีเบลอ HD+ มอบอรรถรสที่ยอดเยี่ยมกว่าในการดูคอนเทนท์ ในขณะเดียวกันก็ยังให้ประสบการณ์การใช้งาน บนระบบหน้าจอสัมผัสที่เหนือใคร คุณสามารถท่องเน็ต ดูรูป ชมวิดีโอ ฯลฯ ได้อย่างสมบูรณ์ และเมื่อเทียบกับ 16:9 อัตราส่วน 15:9 ให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสหน้าจอได้ทั่วถึงกว่าแม้เพียงใช้หัวแม่มือ นอกจากนั้นความไวของหน้าจอยังให้ผู้ใช้สามารถใช้วัสดุอื่นๆ เช่น ปลายเล็บ หรือ ถุงมือ ในการสัมผัสหน้าจออีกด้วย

3. Nokia Maps & Nokia City Lens
Nokia City Lens เป็นนวัตกรรมล่าสุดของโนเกียในกลุ่มบริการ Nokia Location เพียงแค่เล็งกล้องไปที่ถนน City Lens จะขึ้นข้อมูลร้านอาหาร ร้านค้า โรงแรม และอื่นๆ ให้ปรากฎซ้อนทับกับภาพถนนหรืออาคารต่างๆ บนหน้าจอ เป็นการเปิดประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟแบบใหม่ในการเดินทาง  ซึ่ง Nokia City Lens เป็นจุดเริ่มต้นของประสบการณ์เสมือนจริงในรูปแบบใหม่ที่ช่วยเสริมการใช้งานแผนที่โนเกีย โดยสามารถสลับโหมดระหว่างการแสดงภาพแผนที่ และข้อมูลที่น่าสนใจผ่านกล้อง (Augmented Reality) เพื่อตรวจสอบเส้นทางและสิ่งต่างๆ ที่อยู่โดยรอบได้ละเอียดและชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อเสริมด้วยบริการ Nokia Drive และ Nokia Transport ทำให้กลุ่มบริการ Nokia Location  สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานแผนที่บนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด

4. ชาร์ตแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless charging)
Nokia Lumia 920 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงสุด (2000mAh) และเป็นครั้งแรกของนวัตกรรมชาร์จแบตไร้สาย ซึ่งมอบความสะดวกในการใช้งานประจำวัน โนเกียแนะนำอุปกรณ์ชาร์จแบตไร้สายหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร ประกอบด้วย Fatboy® Rechargeable Pillow หมอนชาร์จแบตไอเดียสร้างสรรค์จากแฟตบอย (Fatboy) นอกจากนี้ ยังมี JBL PowerUp อุปกรณ์ชาร์จแบตไร้สายมากับลำโพงเสียงคุณภาพสูงในดีไซน์สวย ให้คุณได้ชาร์จแบตในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

5. Windows Phone 8
ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 มอบประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่เป็นตัวของตัวเอง ด้วยหน้าจอเริ่มต้นที่สามารถปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับการใช้งานที่แตกต่างกันของแต่ละคน  และ Live Tiles ที่อัพเดตทันทีในลักษณะเป็นภาพเคลื่อนไหว พร้อมความสามารถในการเชื่อมเนื้อหาระหว่างสมาร์ทโฟนบนแพลทฟอร์ม Windows Phone 8 คอมพิวเตอร์และแทบเล็ตบน Windows 8 รวมถึง Xbox ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง ไฟล์ เพลง รูปภาพ และวิดีโอ ได้อย่างสะดวกง่ายดาย  ด้วย Internet Explorer 10 ที่ช่วยให้ท่องเว็บได้รวดเร็ว ปลอดภัย และแอพพลิเคชั่น Microsoft Office ที่ติดตั้งมาบนแพลทฟอร์ม ทำให้ Windows Phone 8 มอบการใช้งานที่ง่ายที่สุดเพื่อจัดการทุกสิ่งได้อย่างลงตัว Windows Phone 8 ยังสนับสนุนการอ่านและป้อนข้อมูลภาษาไทยสมบูรณ์แบบ

6. Local Thai Apps
โนเกียทำงานอย่างใกล้ชิดกับนักพัฒนาในประเทศ Nokia Lumia 920 จึงมาพร้อมแอพพลิเคชั่นของไทยมากมายให้เลือกใช้ อาทิ Travel Thailand, My Sukjai, ข่าวบันเทิงช่อง 3, แอพครอบครัวข่าว, Volet และ MYDolls ซึ่งเป็นแอพยอดนิยมใน Windows Phone Store

7. ดีไซน์หลากสีสัน
Nokia Lumia 920 มาพร้อมสีสันสดใสแสนสนุกอย่างสีเหลือง แดง เทา ขาว และดำ สีสันอันโดดเด่นและลูกเล่นชาร์ตแบตไร้สาย จะทำให้คนรอบข้างคุณต้องร้อง ‘ว้าว’!

เปรียบเทียบกันหมัดต่อหมัด


ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.nokia.com วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2555

มือถือออกใหม่