กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องขอขอบคุณการแข่งขันพัฒนาแอพพลิเคชั่นแผนที่และนำทาง ที่ทำให้เรามีแผนที่อัจฉริยะมาให้ใช้กับความสามารถใหม่เรื่อยๆ เช่นเดียวกับระบบปฏิบัติที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายอย่าง Android จาก Google ล่าสุดได้เปิดการอัพเดท Google Maps แอพพลิเคชั่นแผนที่และนำทางบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เพิ่มความสมารถในการบันทึกประวัติการค้นหา เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้นสำหรับการค้นหาในครั้งต่อไป คือเมื่อคุณทำการพิมพ์สถานที่ในช่องค้นหา แอพพลิเคชั่นจะทำการเสนอรายชื่อสถานที่ที่คุณเคยค้นหา ซึ่งคุณสามารถเลือกค้นหาสถานที่นั้นได้ทันที โดยไม่ต้องพิมพ์ซ้ำใหม่อีกครั้ง

และไม่เพียงแค่บันทึกประวัติการค้นหาบนสมาร์ทโฟนแค่นั้น ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Google Maps บน PC ได้อีกด้วย หากคุณใช้งานค้นหาสถานที่จากแผนที่ Google บนเครื่อง PC ก่อนออกจากบ้าน แน่นอนว่าเมื่อคุณออกจากบ้านและหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเปิด Google Maps คุณก็สามารถซิงค์ข้อมูลประวัติการค้นหาสถานที่ที่คุณเคยค้นหาบน PC ผ่านชื่อบัญชีผู้ใช้เดียวกันได้เลยทันที

อีกหนึ่งความสามารถที่เพิ่มเข้ามาคือการซูมแผนที่ได้ด้วยมือเดียว (มือที่คุณกำลังถือสมาร์ทโฟนอยู่นั่นล่ะ) โดยการดับเบิ้ลแท็บ (สัมผัส 2 ครั้ง) ลงบนแผนที่แล้วกดค้างไว้ ลากนิ้วลงเพื่อขยายภาพบนแผนที่ให้ใกล้ขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันสะดวกขึ้นสำหรับคนที่กำลังเดินทางอยู่แน่นอน โดยทางโฆษกของ Google ได้ออกมากล่าวว่า "Google Maps เป็นแผนที่ที่ครอบคลุมมากที่สุด แม่นยำถูกต้องที่สุด และง่ายต่อการใช้งานบนโลก ซึ่งเป้าหมายของทาง Google คือพยายามพัฒนาแผนที่ให้สามารถใช้งานได้กับทุกคนที่ต้องการใช้มัน โดยไม่คำนึงถึงอุปกรณ์, เบราว์เซอร์ หรือระบบปฏิบัติการ"

สามารถดาวน์โหลด และอัพเดท Google Maps ได้ที่ Google Play

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่