กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในที่สุดการรอคอย Samsung Galaxy Note II สำหรับชาวไทยก็จบลงเสียที เพราะทาง Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Note II ในประเทศไทยแล้ววันนี้ (25 กันยายน) และก็เตรียมวางขายในช่วงต้นเดือนตุลาคม โดยทาง Samsung ร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำของประเทศไทยพร้อมใจกันนำ Samsung Galaxy Note II ออกจำหน่ายโดยเคาะราคาไว้ที่  22,900 บาท

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า Samsung Galaxy Note II นั้นมีอะไรแตกต่างจาก Samsung Galaxy Note รุ่นแรกบ้าง ข้อมูลด้านล่างเป็นการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างอุปกรณ์สมาร์ทโฟนกึ่งแท็บเล็ต (Phablet) ทั้งสองรุ่นจาก Samsung ครับ

หน้าจอ (Display)

Samsung Galaxy Note รุ่นแรก มีหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว เทคโนโลยี Super AMOLED ความละเอียด 800x1280 พิกเซล และความหนาแน่นพิกเซลต่อนิ้ว 285ppi ทั้งตัววัสดุทำจากกระจก Corning Gorilla Glass โดยครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) TouchWiz เวอร์ชั่น 4.0 และเป็นอุปกรณ์แรกของทาง Samsung ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่และรองรับการทำงานด้วยปากกา

ส่วน Samsung Galaxy Note II นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอคล้ายคลึงกับ Note รุ่นแรก แต่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าเล็กน้อย (5.5 นิ้ว) ความละเอียดหน้าจอและความหนาแน่นพิกเซลของ Note II จะน้อยลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน (720x1280 พิกเซล, 267ppi) แต่มีการปรับวัสดุไปใช้กระจก Corning Gorilla Glass 2

โดยทาง Samsung ให้เหตุผลในการปรับลดความละเอียดลงว่า Galaxy Note II จะมีอัตราส่วนหน้าจอ 16:9 เหมือนกับการรับชมหนังในโรงภาพยนตร์ พร้อมรองรับการชมวิดีโอความละเอียด HD ด้วยมุมมองที่กว้างขึ้น

ขนาดตัวเครื่อง (Body)

Galaxy Note รุ่นแรกมีขนาดตัวเครื่อง 146.85 x 82.95 x 9.65 มิลลิเมตร น้ำหนัก 178 กรัม ซึ่งมีความบางใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy S II และเหมาะกับการพกพา

ในขณะที่ Samsung Galaxy Note II มีขนาดตัวเครื่อง 151.1 x 80.5 x 9.4 มิลลิเมตร และหนักกว่ารุ่นเดิมเพียง 2 กรัมเท่านั้น (180 กรัม) ซึ่งนับว่า Galaxy Note II มีความยาวมากขึ้น, กว้างน้อยลงและบางกว่าเดิม

ระบบปฏิบัติการ (OS)

Samsung Galaxy Note ถูกเปิดตัวด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 Gingerbread และในขณะนี้ทาง Samsung ก็ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0.4 Ice Cream Sandwich สำหรับ Galaxy Note ในขณะที่แอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean นั้นอยู่ระหว่างการพัฒนาและมีแนวโน้มว่าจะได้รับอัพเดทรุ่นล่าสุดภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2012

ส่วน Samsung Galaxy Note II จะรันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean รุ่นล่าสุด ซึ่งมีการปรับปรุงในหลายส่วนรวมถึงส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ ระบบการแจ้งเตือนที่ดีขึ้น และการจัดการกับหน้าจอหลัก (Home Screen) รวมทั้งการค้นหาด้วยเสียง, การปรับปรุงกล้อง และการปรับปรุงแอพพลิเคชั่น Android Beam

หน่วยประมวลผล (CPU)

Galaxy Note รุ่นแรกถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซต Exynos dual-core Cortex-A9 ความเร็ว 1.4GHz, หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-400MP, RAM 1GB

Samsung Galaxy Note II มาพร้อมหน่วยประมวลผล Exynos quad-core ความเร็ว 1.6GHz, RAM 2GB (เยอะกว่าเดิม 2 เท่า) การทดสอบความเร็วจากเว็บไซต์เกาหลีเผยว่า Note II ได้เอาชนะ Samsung Galaxy S III โดยทำคะแนนสูงกว่าทั้งใน Quadrant และ AnTuTu

กล้องถ่ายรูป (Camera)

Galaxy Note มีกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล, ออโต้โฟกัส, ไฟแฟลช, ติดแท็กตำแหน่งที่ตั้ง, รองรับการตรวจจับใบหน้าและรอยยิ้มพร้อมทั้งระบบป้องกันภาพสั่น, ตัวกล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 1080p 30เฟรม/วินาที โดยยังมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

Galaxy Note II มีกล้องที่มีความละเอียดและคุณสมบัติคล้ายกับรุ่นแรก แต่กล้องหน้ามาพร้อมกับความละเอียดที่ลดลงเล็กน้อย (1.9 ล้านพิกเซล)

การเชื่อมต่อ (Connectivity)

Galaxy Note รองรับการเชื่อมต่อ 3G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, DLNA, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot, Bluetooth v3.0 (A2DP + EDR)

Samsung Galaxy Note II ก็รองรับการเชื่อมต่อคล้าย Galaxy Note รุ่นแรก รวมทั้งมีการสนับสนุน 4G LTE แต่เพิ่มมาตรงที่ Bluetooth 4.0 (A2DP+LE+EDR), NFC, ฟีเจอร์ AllShare Play and Control, AllShare cast, S Beam และ AllShare Framework

พื้นที่เก็บข้อมูล (Storage)

Galaxy Note ที่วางขายในประเทศไทยผ่านร้านค้าชั้นนำมีพื้นที่เก็บข้อมูล 16GB (ภายในเครื่อง) รองรับหน่วยความจำภายนอก microSD สูงสุด 32GB และคาดว่า Samsung Galaxy Note II ที่วางขายจะมีพื้นที่เก็บข้อมูลเท่ากับรุ่นแรกพร้อมรองรับ microSD การ์ดสูงสุด 64GB

แบตเตอรี่ (Battery)

Samsung Galaxy Note II จะทำงานด้วยแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นแรก (รุ่นแรกมีแบตความจุ 2,500mAh) ในขณะที่ Note II มีความจุ 3,100mAh

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์และลูกเล่นของปากกา S-Pen ตัวใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงและทาง Samsung ยืนยันว่าสามารถใช้งานลื่นไหลกว่ารุ่นเดิมอย่างแน่นอน ใครรอ Galaxy Note II เตรียบพบได้ต้นเดือนตุลาคมนี้ครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่