กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

RIM ได้เปิดเผยความคืบหน้าของการพัฒนาระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 ในงานประชุมนักพัฒนา BlackBerry Jam ซึ่งผู้ใช้ BlackBerry ต่างถามหาและหวังว่าเมื่อมันออกมาสู่ตลาดอย่างเป็นทางการจะคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างยาวนานตั้งแต่การเผยโฉมให้เห็นครั้งแรกเมื่อกลางปี 2012

ในส่วนของ UI ยังคล้ายกับที่เคยแสดงให้เห็นในช่วงกลางปี แต่มีหน้าจอหลักมาให้ถึง 8 หน้า และมีเพิ่มเติมมาในส่วนของการแจ้งเตือน (BlackBerry Hub) ที่สามารถเรียกใช้จากการกวาดหน้าจอด้านล่างขึ้นมาเพื่อให้สามารถจัดการกับข้อความหรือการแจ้งเตือนอื่นๆ ได้อย่างสะดวกในขณะใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่น

เว็บเบราว์เซอร์กลายเป็นฟีเจอร์หนึ่งบนสมาร์ทโฟนที่มีความสำคัญมากในวันนี้ แต่ผู้พัฒนาต้องตอบโจทย์ว่าจะทำออกมาให้แตกต่างกับคนอื่นอย่างไร ซึ่งทาง RIM ก็ได้ออกแบบเบราว์เซอร์ใหม่ที่มีการปรับปรุงหน้าตาและลูกเล่นในการใช้งานที่ลงตัวมากขึ้น ซึ่งดูจากวิดีโอจะช่วยให้เข้าใจวิธีการทำงานบนอุปกรณ์ BlackBerry 10 มากขึ้น โดยอุปกรณ์ในวิดีโอเป็นเครื่องทดสอบสำหรับนักพัฒนา Dev Alpha B ที่รันด้วยระบบ BlackBerry OS 10

RIM ยังคงยืนยันว่าระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 จะถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2013 โดยขณะนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบระบบปฏิบัติการร่วมกับผู้ให้บริการในปลายปีนี้ และจะเปิดให้นักพัฒนาส่งแอพพลิเคชั่นสำหรับ BlackBerry 10 เข้าสู่ App World ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม

เราหวังว่าจะเห็นการเปิดตัวอุปกรณ์ BlackBerry 10 ตัวแรกในเร็ววัน และมันน่าจะมีดีพอที่จะเรียกลูกค้ากลับเข้าสู่ BlackBerry อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่