ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC ได้ยกเลิกการจำหน่ายแท็บเล็ตในสหรัฐอเมริกาแล้ว อย่างไรก็ตามผู้บริหารของ HTC ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ทางบริษัทอาจจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งถ้าหากว่ามีสินค้าที่สามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้มากกว่านี้

"เรากำลังจับตาดูตลาดแท็บเล็ตอย่างใกล้ชิด" Jeff Gordon ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารออนไลน์ของ HTC กล่าว ในช่วงสองปีที่ผ่านมา HTC มีแท็บเล็ตวางจำหน่ายในสหรัฐด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ HTC Flyer, HTC Evo 4G tablet (Sprint), HTC Jetstream (AT&T) เพียงเท่านั้น

"ถือเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีสำหรับพวกเราว่าพวกผู้บริโภคต้องการอะไร" Gordon กล่าวและยอมรับว่า iPad ของ Apple ยังคงครองตลาดแท็บเล็ตอยู่ในเวลานี้และเขาเผยว่า HTC จะกลับเข้าสู่ตลาดแท็บเล็ตอีกครั้งถ้าหากว่าสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถต่อสู้กับ iPad หรือแท็บเล็ตเจ้าอื่นได้

Gordon กล่าวว่า ยังไม่ชัดเจนว่า HTC จะงัดกลยุทธ์ใดออกมาใช้ เขาเผยว่าทางบริษัทอาจจะหันไปแข่งขันในตลาดแท็บเล็ตระดับล่าง เช่นเดียวกับที่ทาง Google ได้ส่ง Nexus 7 (Wi-Fi) มาขาย หรืออาจจะสร้างอุปกรณ์ที่ดีกว่านั้นและมีราคาสูงกว่าเล็กน้อย

ตามรายงานล่าสุดจาก Pew Research Center เผยว่า ร้อยละ 52 ของผู้ใช้แท็บเล็ตคือผู้ใช้งาน Apple iPad ซึ่งลดลงจากร้อยละ 81 ในการสำรวจเมื่อปี 2011 และสัดส่วนที่หายไปนั้นกลายเป็นแท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่เพิ่มขึ้นในตลาดสหรัฐ และจากการสำรวจพบว่า Samsung คือผู้ผลิตรายหลักของแท็บเล็ตแอนดรอยด์

HTC ไม่ได้เป็นบริษัทเดียวที่ถอยออกจากตลาดแท็บเล็ตในสหรัฐ เพราะมีตัวอย่างเช่น Hewlett-Packard ก็ได้เลิกจำหน่ายแท็บเล็ต TouchPad ไปในก่อนหน้านี้ รวมถึง LG Electronics ก็เตรียมลดการพัฒนาแท็บเล็ตและไปให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฟนมากกว่า แต่ตลาดแท็บเล็ตตอนนี้ก็เริ่มเดือดขึ้นมาอีกครั้งเมื่อ Amazon ส่ง Kindle Fire HD ออกวางขายและ Apple เองก็เตรียมจะเปิดตัว iPad Mini เช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่