ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 19 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ยังคงเดินหน้าวาดฝันที่จะให้เครื่อง Chromebook ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศเปิดตัวโน็ตบุ๊คตัวใหม่ Samsung Chromebook ที่มีน้ำหนักตัวเครื่อง 1.13 กิโลกรัม วัดความหนาได้ 0.8 นิ้ว โดยยึดสโลแกน "Chromebook for everyone"

Samsung Chromebook รุ่นล่าสุดรันบนระบบปฏิบัติการ Chrome OS มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียด 1366x768 พิกเซล, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, พื้นที่จัดเก็บข้อมูลผ่านบริการคลาวด์ (Google Drive) ฟรี 100GB,รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 3.0, แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่อง 6.5 ชั่วโมง, RAM 2GB, ช่องเสียบ SD การ์ด, ช่องเสียบ USB 2.0, ช่องเสียบ USB 3.0, เว็บแคมความละเอียด VGA, พอร์ตเชื่อมต่อ HDMI โดยที่น่าสนใจที่สุดคือ CPU ของ Samsung Chromebook ใช้ชิปของ Samsung Exynos 5 Dual ARM ซึ่งเป็น CPU แบบเดียวกับที่ถูกนำไปใช้บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทาง Google ตั้งราคาขาย Samsung Chromebook ไว้ที่ 7,600 บาท พร้อมเปิดให้สั่งพรีออเดอร์แล้ววันนี้

จุดเด่นของ Chromebook คือความสามารถในการบูทเครื่องได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 วินาที และสามารถเล่นวิดีโอความละเอียด Full HD 1080p ได้อย่างไหลลื่น โดยเครื่อง Chromebook นั้นไม่ได้เป็นโน็ตบุ๊คเต็มรูปแบบอย่างเช่น Macbook Air หรือ Ultrabook ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Windows แต่ถูกนำมาใช้งานสำหรับการท่องเว็บไซต์, การชมวิดีโอ จึงมีสนนราคาที่ต่ำกว่าโน็ตบุ๊คค่ายอื่น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.google.com/intl/en/chrome/devices/chromebooks.html#ss-cb

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่