กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถึงแม้ว่าการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนจะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ แต่เชื่อว่าต้องมีเหตุการณ์บางอย่าง ที่กล้องบนมือถือของคุณยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ต้องถ่ายภาพหมู่รวมถึงตัวคุณเองด้วย iPhone คงลำบากไม่ใช่น้อยกว่าจะได้มุมที่ต้องการ หรือในกรณีที่อยากจะซูมภาพเข้าไปอีก แต่ภาพก็ดันออกมาแตก ไม่ชัดเจนและไม่สวยดังที่คิด แม้แต่ในกรณีที่ต้องการบันทึกวิดีโอแต่มือถือเจ้ากรรมถ้าขยับมือภาพก็สั่นแล้วจะถ่ายวิดีโอออกมาอย่างไรให้สวยงาม

มาดูอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPhone ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ อุปกรณ์บางอย่างอาจจะเคยเห็นกันบ้างแล้ว แต่เชื่อว่าในอนาคตจะมีสินค้าแนวนี้ออกมาให้เลือกอีกมากมายหลายแบบแน่นอนครับ

1. Dot by Kogeto

เลนส์เสริมสำหรับ iPhone 4/4S ที่ช่วยให้สามารถจับภาพ 360 องศาโดยไม่ต้องถือกล้องถ่ายรูปแล้วหมุนหาวิวรอบตัว เนื่องจากตัวเลนส์สามารถจับภาพได้รอบทิศและมาพร้อมกับเคสให้เลือกหลากสี ดำ/แดง/ชมพู/เขียว

สนนราคาอยู่ที่ 2,420 บาท

รองรับ : iPhone 4, iPhone 4S

2. Steadicam Smoothee by Tiffen

อุปกรณ์ช่วยสำหรับถ่ายภาพวิดีโออย่างราบรื่นโดยไม่เกิดการกระแทกหรือภาพสั่น เพราะภายในตัวจะติดตั้งตัวปรับสมดุลไว้ ทำให้การถือ iPhone เพื่อถ่ายวิดีโอแบบนิ่งๆ กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นและข้อดีคือมีน้ำหนักเบา
สนนราคาอยู่ที่ 4,600 บาท

รองรับ : iPhone 3GS/4/4S, iPod touch และมือถือบางรุ่นที่มีขนาดและน้ำหนักใกล้เคียงกัน

3. Phocus

เคสพร้อมเลนส์ซูมออปติคอล ซึ่งตัวเลนส์เป็นแบบ macro lens 37mm สามารถถอดเปลี่ยนได้ มีช่องสำหรับต่อกับแฟลชหรือขาตั้งกล้องเพิ่มเติม โดยมีน้ำหนักรวม 635 กรัม บอดี้ทำจากอลูมิเนียม

สนนราคาอยู่ที่ 4,875 บาท (iPhone 3GS), 5,180 บาท (iPhone 4/4S, iPod Touch)

รองรับ : iPhone 3GS/4/4S, iPod touch

4. The iPhone Lens Dial by Photojojo

อุปกรณ์เสริมชิ้นนี้แทบจะมีราคาแพงเกือบเท่า iPhone บางรุ่น มันคือเคสพร้อมเลนส์ซูมแบบออปติคัล 3 ชิ้นด้วยกัน ได้แก่ เลนส์มุมกว้าง 0.7x, เลนส์ fisheye 0.33x, เลนส์ telephoto 1.5x โดยสามารถปรับหมุนแผ่นจานเพื่อสลับเลนส์ได้ทันที มีน้ำหนัก 283 กรัม มีช่องต่อขาตั้งกล้องแนวนอนและแนวตั้ง

สนนราคาอยู่ที่ 7,630 บาท

รองรับ : iPhone 4, iPhone 4S

5. Holga iPhone Lens by Photojojo

ถึงแม้จะมีแอพสำหรับถ่ายภาพสไตล์ย้อนยุค แต่ถ้าอยากจะแหวกแนวไม่เหมือนชาวบ้านเขา อุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ช่วยได้ เคสชิ้นนี้มาพร้อมเลนส์ที่เลือกโทนสีได้ถึง 9 แบบ (ฟิลเตอร์ 5 ตัว, เลนส์ 4 ตัว)

  • Dual Image Lens - ทำให้มี 2 ภาพที่เหมือนกันในหนึ่งเฟรม
  • Triple Image Lens - ทำให้มี 3 ภาพที่เหมือนกันในหนึ่งเฟรม
  • Quadruple Image Lens - ทำให้มี 4 ภาพที่เหมือนกันในหนึ่งเฟรม
  • Macro Lens – สำหรับผู้ที่ชอบความละเอียด
  • Red Filter with Clear Heart Shape Center – ฟิลเตอร์สีแดงศูนย์กลางเป็นรูปหัวใจ
  • Red Filter - ฟิลเตอร์สีแดง
  • Green Filter - ฟิลเตอร์สีเขียว
  • Yellow Filter with Clear Center - ฟิลเตอร์สีเขียวศูนย์กลางเป็นวงกลมใส
  • Blue Filter with Clear Center - ฟิลเตอร์สีน้ำเงินศูนย์กลางเป็นวงกลมใส
  • Holga Hole – soft lo-fi ภาพแบบดั้งเดิมของ Holga

สนนราคาอยู่ที่ 920 บาท

รองรับ : iPhone 4, iPhone 4S

6. iPhone SLR Mount by Photojojo

เคสสำหรับเปลี่ยน iPhone ให้สามารถใช้งานเลนส์แบบเดียวกับกล้อง D-SLR (Canon EOS lens, Nikon lens, Telephoto, wide angle, macro, fixed-fifty lens)

สนนราคาอยู่ที่ 7,630 บาท

รองรับ : iPhone 4

หรือถ้าหากอยากได้เลนส์ซูมที่มีขนาดเล็กลงมาหน่อย iPhone Telephoto Zoom Lens เคสพร้อมเลนส์ซูม 8x สนนราคา 1,070 บาท ซึ่งมีน้ำหนักเบา และมาพร้อมกับขาตั้งกล้อง 3 ขา

7. GorillaMobile by Joby 

 ขาตั้งกล้องที่ยืดหยุ่นได้ และโค้งงอได้ 360 องศา มาพร้อมกับเคส iPhone ซึ่งมีช่องเสียบขาตั้งกล้องอยู่ที่ด้านข้างขนาดเดียวกับช่องเสียบขาตั้งกล้องถ่ายรูปปกติ เจ้าขาตั้งกล้องตัวนี้ยังสามารถนำไปใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายรูปทั่วไปได้อีกด้วย

สนนราคาอยู่ที่ 1,225  บาท

รองรับ: อุปกรณ์กล้องถ่ายรูปทั่วไปที่มีช่องเสียบขาตั้งกล้อง

8. LiveAction Camera Remote by Belkin

รีโมทคอนโทรลไร้สายที่มาพร้อมขาตั้ง iPhone ซึ่งตัวรีโมทมีปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพจาก iPhone ในระยะไกล (มีปุ่มบันทึกภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอแยกจากกัน) โดยผู้ใช้สามารถถือรีโมทห่างจาก iPhone ได้ไกลถึง 30 ฟุต สำหรับการถ่ายภาพหมู่หรือต้องการถ่ายภาพตัวเองพร้อมกับฉากหลังโดยวาง iPhone พร้อมขาตั้งไว้บนพื้นหรือบนวัตถุ มันมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น LiveAction ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอไปยัง Facebook หรือส่งอีเมลได้ทันที

สนนราคาอยู่ที่ 1,530 บาท

รองรับ : iPhone 4, iPhone 4S, iPod Touch 4th Gen

9. แอพถ่ายรูป-ตกแต่งภาพ

ข้อดีของ iPhone ก็คือมีแอพที่ออกมารองรับการถ่ายภาพมากมาย หากอุปกรณ์ที่แนะนำมายังไม่โดนใจคุณ อาจจะใช้วิธีง่ายๆ แบบไม่ต้องเปลืองเงินมากมายด้วยการลองใช้แอพสำหรับตกแต่งรูปถ่ายระดับมืออาชีพ ยกตัวอย่างเช่น

  • Adobe Photoshop Express - แก้ไขแสง, ปรับสี, เพิ่มตัวกรอง, ปรับค่าความคมชัด, ความอิ่มตัวของสี ได้ง่ายๆ
  • Instagram - โปรแกรมแต่งรูปยอดฮิต ที่เปลี่ยนให้รูปถ่ายดูย้อนยุคหรือเป็นสไตล์วินเทจ และสามารถแชร์ผ่าน โซเชียลเน็ตเวิร์คได้
  • Camera+ - แอพถ่ายภาพที่มาพร้อมเอฟเฟกต์ และฟีเจอร์ระดับสูง สามารถซูมดิจิตอลได้สูงสุด 6x, ปรับระดับแสง, ใส่คำอธิบาย, ใส่กรอบให้รูปถ่าย
  • Photosynth - แอพถ่ายภาพแบบพาโนราม่า สามารถถ่ายภาพได้ถึง 360องศารอบตัว

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอุปกรณ์บางส่วน จริงๆ แล้วยังมีอุปกรณ์แนวนี้อีกมาก ซึ่งสามารถช่วยสร้างลูกเล่นและทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปด้วยกล้อง iPhone นั่นเองครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่